วันศุกร์ที่ 18 พฤศจิกายน พ.ศ. 2559

สุพรรณบุรี เปิดตลาดนัดข้าวเปลือกช่วยชาวนาแก้ปัญหาราคาข้าวตกต่ำ




              จังหวัดสุพรรณบุรี เปิดตลาดนัดข้าวเปลือกช่วยชาวนาแก้ปัญหาราคาข้าวตกต่ำ ที่สหกรณ์การเกษตรอำเภอเมืองสุพรรณบุรี และสหกรณ์การเกษตรดอนเจดีย์




                นายพิภพ  บุญธรรม  รองผู้ว่าราชการจังหวัดสุพรรณบุรี  กล่าวว่า จังหวัดสุพรรณบุรี รวมพลังภาครัฐและเอกชน ช่วยเหลือชาวนา ด้วยการเปิดตัวตลาดนัดข้าวเปลือก เพื่อให้เกษตรกรมีช่องทางเลือกในการจำหน่ายข้าวเปลือกเพิ่มมากขึ้น  โดยเปิดตลาดระหว่างวันที่ 23-25 พ.ย.59 ที่สหกรณ์การเกษตรอำเภอเมืองสุพรรณบุรี และระหว่างวันที่ 7-9 ธ.ค.59 ที่สหกรณ์การเกษตรดอนเจดีย์   ขณะเดียวกันเพื่อความเป็นธรรมกับทุกฝ่ายโรงสีได้มีการประกาศราคาข้าวตามความชื้นทุกวันตามราคาตลาด  และได้มอบนโยบายให้ทุกภาคส่วนที่เกี่ยวข้อง  ดำเนินการสนับสนุนชาวสุพรรณบุรีทานข้าวหอมสุพรรณบุรี  ส่งเสริมการผลิตข้าวถุงของกลุ่มโอทอป  การเปิดตลาดฟรีแก่กลุ่มวิสาหกิจชุมชน  พร้อมดูแลเรื่องของการทำนาแปลงใหญ่  ตลอดจนทำความชี้แจงทำความเข้าใจ เรื่องการลดค่าเช่านาเพื่อช่วยเหลือเกษตรอีกทางหนึ่ง
 




               ด้านโรงพยาบาลเจ้าพระยายมราช  สุพรรณบุรี  ได้สนับสนุนโครงการช่วยเหลือชาวนา เปิดพื้นที่ให้จำหน่ายข้าวสารราคาถูกตามนโยบายรัฐบาล  โดยชาวนาแต่ละพื้นที่จะหมุนเวียนกันนำข้าวสารหรือข้าวหอมสุพรรณมาจำหน่าย ซึ่งได้รับความสนใจจากประชาชนมาจับจ่ายช่วยซื้อกันจำนวนมาก





ศูนย์ข่าวท้องถิ่นออนไลน์  รายงาน
เรวัติ  น้อยวิจิตร  Hub Admin rewat.noyvijit@hotmail.com  081-9107445

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น