วันศุกร์ที่ 11 พฤศจิกายน พ.ศ. 2559

ม็อบครูสุพรรณ ร้อง คสช. ให้กรรมการสหกรณ์ยุติบทบาท และ คืนเงิน 57 ล้านแก่สมาชิก



            สมาชิกสหกรณ์ออมทรัพย์ครูสุพรรณบุรี ร้องเรียนขอความเป็นธรรม คณะกรรมการดำเนินการสหกรณ์ออมทรัพย์ครูสุพรรณบุรี ไม่ยึดหลักของสหกรณ์ ทำให้สมาชิกได้รับความเดือดร้อน






             ที่หน้าศาลากลางจังหวัดสุพรรณบุรี นายเกรียงไกร โกพัฒน์ตา รองผู้อำนวยการสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาสุพรรณบุรี เขต 1 พร้อมด้วยสมาชิกครูกลุ่มสหกรณ์อมทรัพย์ครู ถือป้ายเรียกร้องและยืนหนังสือต่อนายเสฐียรพงศ์ มากศิริ รองผู้ว่าราชการจังหวัดสุพรรณบุรี และ คสช.กรณีได้รับความเดือดร้อนจากการบริหารงาน ของคณะกรรมการดำเนินการสหกรณ์ออมทรัพย์ครูสุพรรณบุรี โดยกล่าวหาว่าสหกรณ์ฯไม่ยึดหลักของสหกรณ์ฯ ทำให้สมาชิกฯได้รับความเดือดร้อนไปทั่ว ละเมิดสิทธิของสมาชิกฯโดยการตรวจสอบข้อมูลส่วนบุคคลโดยไม่ได้รับอนุญาต สมาชิกซึ่งมีสถานะเดียวกัน แต่เลือกปฎิบัติไม่เหมือนกัน เช่นการตรวจสอบข้อมูลหนี้สินส่วนบุคคล ซึ่งบางคนตรวจสอบข้อมูลตามระเบียบที่กำหนดไว้ แต่บางคนตรวจสอบมากกว่าที่ระเบียบกำหนดไว้ ออกระเบียบละเมิดสิทธิของสมาชิกฯ





               โดยเข้าไปตรวจสอบข้อมูลส่วนบุคคล และสมาชิกกลุ่มได้ตรวจสอบพบว่า สหกรณ์กระทำผิดกฎหมายว่าด้วยการประกันชีวิต(พรบ.ประกันชีวิต พ.ศ.2535)และประกอบธุรกิจประกันภัย โดยจัดตั้งกองทุนเพื่อเสริมสร้างเสถียรภาพของสหกรณ์ เป็นต้น และยังกลั่นแกล้งสมาชิกที่ตรวจสอบความผิด รวมทั้งนำเงินสมาชิกฯไปเที่ยวต่างประเทศ โดยอ้างว่าไปศึกษาดูงาน เป็นต้น  แต่เมื่อตรวจพบความผิดดังกล่าว กลุ่มสมาชิกฯจึงได้เรียกร้องไปยังสหกรณ์ฯให้คืนเงินจำนวนประมาณ 57 ล้านบาท พร้อมดอกเบี้ยให้แก่สมาชิกฯแต่สหกรณ์กลับเพิกเฉย จนเป็นเหตุให้เกิดการร้องเรียนกรณีดังกล่าวขึ้น






              ทั้งนี้  จึงขอเรียกร้องให้รองผู้ว่าราชการจังหวัด คสช.เข้าดำเนินการบริหารงานแทน โดยให้ยุติการปฎิบัติหน้าของคณะกรรมการทั้งชุด ให้สมาชิกฯที่ได้รับความเดือดร้อนได้รับการกู้โดยด่วนโดยเท่าเทียมกัน ให้ระงับโบนัสประจำปีของประธานและคณะกรรมการฯ และให้ตรวจทรัพย์สินของคณะกรรมการทุกคน รวมทั้งให้ดำเนินคดีอาญาและวินัยแก่คณะกรรมการที่กระทำความผิดทุกคน อย่างไรก็ตาม  ในเบื้องต้น ทางด้านรอง ผวจ.สุพรรณบุรี ได้เตรียมเรียกประชุมผู้มีส่วนเกี่ยวข้องทุกฝ่ายเป็นการด่วน เพื่อประชุมหาแนวทางให้ความเป็นธรรมแก่ทุกฝ่ายโดยเร็ว





เกรียงไกร  ก่อเกียรติตระกูล  บรรณาธิการ อู่ทองนิวส์  ข่าว
เรวัติ  น้อยวิจิตร  Hub Admin rewat.noyvijit@hotmail.com  081-9107445

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น