วันพฤหัสบดีที่ 10 พฤศจิกายน พ.ศ. 2559

โรงเรียนกาญจนาภิเษกวิทยาลัยสุพรรณบุรี ร่วมแปลอักษร เพื่อพ่อหลวง ร.๙ “ โรงเรียนของพ่อ ”




             คณะครู-อาจารย์ และนักเรียน โรงเรียนกาญจนาภิเษกวิทยาลัยสุพรรณบุรี ร่วมแปลอักษรครั้งประวัติศาสตร์ เพื่อพ่อหลวง ร.๙ “โรงเรียนของพ่อ”





              คณะครู-อาจารย์ และนักเรียน โรงเรียนกาญจนาภิเษกวิทยาลัย จังหวัดสุพรรณบุรี กว่า 2,400 คน ร่วมแปลอักษรครั้งประวัติศาสตร์ เพื่อพ่อหลวง ร.๙ “โรงเรียนของพ่อ” แสดงความอาลัยและน้อมรำลึกในพระมหากรุณาธิคุณพระบาทสมเด็จพระปรมินทรมหาภูมิพลอดุลยเดช  ในวันนี้ (9 พ.ย 59) ที่ บริเวณสนามโรงเรียนกาญจนาภิเษกวิทยาลัยสุพรรณบุรี  โดยนายสญชัย ผลวงษ์   ผู้อำนวยการโรงเรียนกาญจนาภิเษกวิทยาลัยสุพรรณบุรี กล่าวว่า โรงเรียนกาญจนาภิเษกวิทยาลัยสุพรรณบุรี พระบาทสมเด็จพระปรมินทรมหาภูมิพลอดุลยเดช ทรงพระราชทานชื่อโรงเรียน และทรงมีพระบรมราชานุญาตให้ใช้พระปรมาภิไทยย่อ ภปร. เป็นสัญลักษณ์ประจำโรงเรียน นำมาซึ่งความปลาบปลื้มและสำนึกในในพระมหากรุณาธิคุณอย่างหาที่สุดมิได้





              ซึ่งการแปรอักษรเลข 9 หมายถึง พระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัวรัชกาลที่ 9  และภาพ นักเรียนชายหญิงกราบ หมายถึง ตัวแทนลูกกาญจนาทุกคนที่กราบพระองค์ ส่วน กภ.สพ.หมายถึง กาญจนาภิเษกวิทยาลัยสุพรรณบุรี และกรอบสีขาวทั้งหมด คือ นั่นคือความดี ที่เราจะมอบให้พระองค์ท่านเป็นครั้งสุดท้ายเท่าที่พวกเราจะทำได้ ซึ่งทุกคนเต็มใจที่จะทำเพื่อพระองค์ท่านอย่างสุดกำลัง นอกจากนี้ ทางโรงเรียนเตรียมจัดกิจกรรมบรรพชาสามเณร 89 รูป 7 วัน ในห้วง 50 วัน แห่งการสวรรคต เพื่อถวายเป็นพระราชกุศลแด่พระบาทสมเด็จพระปรมินทรมหาภูมิพลอดุลยเดช  และเมื่อครบ 100วัน แห่งการสวรรคต จะเป็นกิจกรรมทอดผ้าป้าสามัคคีระดมทุนสร้างห้องสมุดเพื่อเป็นราชานุสรณ์และถวายเป็นพระราชกุศลแด่พระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัวรัชกาลที่ 9






             ด้านนายประทีป ประทีปทอง รองผู้อำนวยการฝ่ายอำนวยการ กล่าวในฐานะผู้รับผิดชอบด้วยความตื้นตันใจและซาบซึ้งในพระมหากรุณาธิคุณ ว่า  การแปรอักษรในครั้งนี้ ทุกคน ทุกตำแหน่ง ทุกตัวอักษร และทุกภาพ เรียงร้อยจากหัวใจ พ่อที่รักเราทุกคนรักและเทิดทูนเหนือเกล้าเหนือกระหม่อมจะทำให้พ่อได้รู้ว่า เราทุกคนรักและคิดถึงพ่ออย่างสุดหัวใจ และเพื่อแสดงว่า นี่คือ “โรงเรียนของพ่อ” ผู้ทรงเป็น อัครศิลปิน จึงได้นำเครื่องดนตรี คือแซคโซโฟน ซึ่งถือว่าเป็นสัญลักษณ์ของในหลวงรัชกาลที่ 9 มาบรรเลงกำกับการเดิน ในบทเพลงพระราชาผู้ทรงธรรม ซึ่งทำให้ทุกคนปลาบปลื้มปีติและมีความสุข ขณะที่นักเรียนหลายคนต่างกล่าวเป็นเสียงเดียวกันว่า พระองค์ทรงมีพระมหากรุณาธิคุณต่อการศึกษาของเยาวชนไทยมาโดยตลอด ทุกคนพร้อมที่จะเป็นเด็กดี ตั้งใจเรียนเป็นคนดี ช่วยพัฒนาประเทศชาติ ที่สำคัญคือจะสานสานต่อพระราชปณิธานในเรื่องของความพอเพียงมาใช้ในชีวิตประจำวันและเป็นแบบอย่างที่ดีแก่สังคมสืบไป




เกรียงไกร  ก่อเกียรติตระกูล  บรรณาธิการ อู่ทองนิวส์  ข่าว
เรวัติ  น้อยวิจิตร  Hub Admin rewat.noyvijit@hotmail.com  081-9107445

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น