วันจันทร์ที่ 7 พฤศจิกายน พ.ศ. 2559

เรือพระราชทานเวชพาหน์ เริ่มปฏิบัติการ รักษาพยาบาลทางน้ำ ที่ จังหวัดสุพรรณบุรี



            ชาวบ้านปากน้ำ จ. สุพรรณบุรี จำนวนมาก ร่วมเข้ารับการตรวจรักษาโดยแพทย์-พยาบาล  เรือพระราชทานเวชพาหน์ (เวด-ชะ-พา) รักษาพยาบาลทางน้ำ ปฏิบัติการงานบรรเทาทุกข์ ให้บริการฟรี






  


              ว่าที่ร้อยตรี สุพีร์พัฒน์  จองพานิช ผู้ว่าราชการจังหวัดสุพรรณบุรี  เป็นประธานกล่าวในพิธีเปิด  เรือพระราชทานเวชพาหน์ (เวด-ชะ-พา) รักษาพยาบาลทางน้ำปฏิบัติการงานบรรเทาทุกข์ ให้บริการฟรี  ที่วัดปากน้ำ อ.เดิมบางนางบวช  จ.สุพรรณบุรีในวันนี้(7พ.ย.59)  ว่า ด้วยน้อมสำนึกในพระมหากรุณาธิคุณ  และถวายเป็นพระราชกุศลแด่พระบาทสมเด็จพระปรมินทรมหาภูมิพลอดุลยเดช  พระบรมราชูปถัมภกสภากาชาดไทย







              โดยสำนักงานบรรเทาทุกข์และประชานามัยพิทักษ์  สภากาชาดไทย  ได้เริ่มวันปฏิบัติงานหน่วยแพทย์เรือพระราชทานเวชพาหน์ จังหวัดสุพรรณบุรี ระหว่างวันที่  7 – 11 พฤศจิกายน 2559 โดยเริ่มต้นที่ที่วัดปากน้ำ อำเภอเดิมบางนางบวช เป็นแห่งแรก ซึ่งมีประชาชน ให้ความสนใจเข้ารับบริการเป็นจำนวนมาก  จากนั้นจุดที่ 2 วันอังคารที่  8  พฤศจิกายน  2559 ที่วัดบางขวาก อำเภอสามชุก // จุดที่ 3 วันพุธที่  9  พฤศจิกายน  2559 ที่วัดบ้านกร่าง อำเภอศรีประจันต์ //จุดที่ 4 วันพฤหัสบดีที่  10  พฤศจิกายน  2559  ที่วัดมะนาว อำเภอเมืองสุพรรณบุรี //จุดที่ 5 วันศุกร์ที่  11  พฤศจิกายน  2559 ที่วัดบางแม่หม้าย อำเภอบางปลาม้า








                  ด้านนางดลใจ  จองพานิช  นายกเหล่าชาดจังหวัดสุพรรณบุรี กล่าวว่า หน่วยแพทย์เคลื่อนที่เรือพระราชทานเวชพาหน์  โดยสำนักงานบรรเทาทุกข์และประชานามัยพิทักษ์  สภากาชาดไทย  ออกให้บริการรักษาพยาบาลทางน้ำ ลำเดียวในโลก อาทิ ให้บริการตรวจรักษาโรคทั่วไป รักษาโดยวิธีฝังเข็มประยุกต์ ให้บริการทันตกรรม ให้ความรู้เรื่องสุขศึกษา โดยไม่คิดค่าใช้จ่ายใดๆ  ทั้งสิ้น แก่ประชาชนที่อาศัยอยู่ตามริมสองฝั่งแม่น้ำลำคลอง พร้อมมอบตู้ยาสามัญประจำบ้านจำนวน 19 ตู้  รถเข็ญสำหรับผู้พิการ จำนวน 5 คัน และเครื่องกันหนาว และเครื่องอุปโภค-บริโภค จำนวน 445 ชุด นอกจากนี้ ได้มีการจัดนิทรรศการหน่วยแพทย์เคลื่อนที่เรือพระราชทานเวชพาหน์  ซึ่งได้รับความสนใจจากนักเรียนและประชาชนที่มารับบริการเป็นจำนวนมากโดยประชาชนหลายหลายต่างกล่าวด้วยความซาบซึ้งใจเป็นเสียงเดียวกันว่า รักและเทิดทูนพระเจ้าอยู่หัวรัชกาลที่ 9 อย่างหาที่สุดมิได้ พร้อมที่ที่จะเดินตามรอยเท้าพ่อด้วยความพ่ออยู่พอกินจะบอกลูกหลานทุกคนให้ปฏิบัติตามคำสอนของท่านต่อไป








เกรียงไกร  ก่อเกียรติตระกูล  บรรณาธิการ อู่ทองนิวส์  ข่าว


เรวัติ  น้อยวิจิตร  Hub Admin rewat.noyvijit@hotmail.com  081-9107445

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น