วันอังคารที่ 8 พฤศจิกายน พ.ศ. 2559

พสกนิกรชาวสุพรรณบุรี ร่วมแสดงความไว้อาลัย " พ่อหลวง " หน้าสวนเฉลิมภัทรราชินี




              ที่ บริเวณสวนเฉลิมภัทรราชินี  อำเภอเมืองสุพรรณบุรี พสกนิกรชาวสุพรรณบุรี ทุกหมู่เหล่าในนามภาคประชาชนกว่า พันคน ร่วมพิธีถวายราชสดุดี แสดงความอาลัยพระบาทสมเด็จพระปรมินทรมหาภูมิพลอดุลยเดช   ด้วยน้อมรำลึกในพระมหากรุณาธิคุณหาที่สุดมิได้ โดยคณะทำงานจิตอาสา อ่านกลอนแสดงความอาลัย ได้เชิญ ทันต์แพทย์อนุศักดิ์  คงมาลัย อดีตสมาชิกวุฒิสภา ในฐานะเป็นตัวแทนพสกนิกรชาวสุพรรณบุรี ในแผ่นดินของรัชกาลที่ 9 เป็นประธานในพิธีนำกล่าวถวายเทิดพระเกียรติ พร้อมตั้งสัตย์ปฏิญาณว่า จะตั้งมั่นเจริญตามรอยพระยุคลบาท มีความรัก ความสามัคคี มุ่งมั่นทำดีเพื่อบ้านเมือง และน้อมนำหลักปรัชญาของเศรษฐกิจพอเพียง มาเป็นแนวทางในการดำเนินชีวิต














                 จากนั้นเหล่าพสกนิกรหันไปทางพระบรมฉายาลักษณ์ นั่งพับเพียบ พร้อมกับพนมมือ หมอบกราบ 1 ครั้งโดยไม่แบมือแผ่นดินของพ่อค้างไว้ 19 วินาที    เพื่อน้อมถวายบังคมส่งเสด็จฯสู่สวรรคาลัย แล้วพนมมือ จากนั้นร่วมร้องขอเป็นข้ารองบาททุกชาติไป เพลงความฝันอันสูงสุดเพลงสรรเสริญพระบารมี การฉายวีดีทัศน์สารคดี เทิดพระเกียรติพระราชกรณียกิจ พร้อมจุดเทียนขาว คนล่ะ 1 เล่ม ขณะเดียวกันพสกนิกรชาวสุพรรณบุรี ทุกหมู่เหล่าในนามภาคประชาชน ต่างนำภาพพระบรมฉายาลักษณ์ในหลวงรัชกาลที่ 9 ชูไว้เหนือศีรษะด้วยความปลาบปลื้มและสำนึกในในพระมหากรุณาธิคุณอย่างหาที่สุดมิได้









             ทั้งนี้ ภูมิพล หมายถึง "พลังแห่งแผ่นดิน"  การหมอบกราบหมายถึง การกราบแผ่นดินของพ่อ เพื่อรำลึกในพระมหากรุณาพระบาทสมเด็จพระปรมินทรมหาภูมิพลอดุลยเดช    ส่วนการจุดเทียนขาว เป็นการจุดเพื่อแสดงความบริสุทธิ์อย่างจริงใจ ในการที่พสกนิกรในแผ่นดินของรัชกาลที่ 9   น้อมสำนึกในในพระมหากรุณาธิคุณอย่างหาที่สุดมิได้ เทียนขาวที่จุดจีงเป็นเทียนแห่งความทรงจำที่พสกนิกรควรเก็บไว้ที่บ้าน  อย่างไรก็ตาม คณะทำงานจิตอาสาร่วมกันจัดพิธีที่เรียบง่ายแต่ยิ่งใหญ่ในสำนึกของพสกนิกรทุกคน










เกรียงไกร  ก่อเกียรติตระกูล  บรรณาธิการ อู่ทองนิวส์  ข่าว
เรวัติ  น้อยวิจิตร  Hub Admin rewat.noyvijit@hotmail.com  081-9107445

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น