วันพุธที่ 9 พฤศจิกายน พ.ศ. 2559

ทุกข์ชาวบ้าน นางจรุณ ชาสมหวัง ชาวอำเภออู่ทอง ถูกหน่วยงานรัฐฮุบที่ดินทำกิน



           ลิขิต  รักอยู่  บรรณาธิการ นสพ.สมุทรสาครนิวส์ พร้อม ทนายความจากสถานีโทรทัศน์สปริงนิวส์ ร่วมแกะรอย ตามหาที่ดิน ของครอบครัว  นางจรุณ ชาสมหวัง  ชาวบ้านหมู่ที่ 3 ต.ดอนคา อ.อู่ทอง จ.สุพรรณบุรี จำนวน 6 ไร่ ซึ่งครอบครัว ผู้เสียหายได้เข้าร้องทุกข์ว่า ถูก เจ้าหน้าที่รัฐ เอาดินมาถมในที่ดินทำกิน ของตน โดยอ้างว่าเป็นที่สาธารณะ









            โดยเมื่อ วันที่ 4 พย 59  ลิขิต  รักอยู่  บรรณาธิการ นสพ.สมุทรสาครนิวส์ พร้อม ทนายความจากสถานีโทรทัศน์สปริงนิวส์  ได้เข้าพบผู้เสียหาย เพื่อตรวจสอบเอกสาร และ ได้พาผู้เสียหายเข้าพบ และร้องทุกข์ต่อศูนย์ดำรงค์ธรรมจังหวัดสุพรรณบุรี และ เข้าร้องเรียนต่อ สำนักงาน ปปช.จังหวัดสุพรรณบุรี ในกรณีการกระทำผิดของเจ้าหน้าที่รัฐ ต่อ ประชาชน






             ว้นนี้ 8 พย 2559  ลิขิต  รักอยู่  บรรณาธิการ นสพ.สมุทรสาครนิวส์ ได้พาผู้เสียหาย เข้าร่วมประชุม ที่ อำเภออู่ทอง ชั้น 2  เพื่อขอความป็นธรรม ต่อหน่วยงานที่รับผิดชอบ  โดยมี่เจ้าหน้าที่ ร่วมประชุม ประกอบด้วย ศูนย์ ดำรงธรรมจังหวัดสุพรรณบุรี ที่ดิน อ.อู่ทอง ปลัด อ.อู่ทอง นิติกร อบต.ตำบลดอนคา และ สำนักงาน ปปช.จังหวัดสุพรรณบุรี เฝ้าสังเกตุการอย่างไก้ลชิด พร้อมชาวบ้านตระกูลชาสมหวัง ผู้เสียหายกว่า 10 คน โดยการนำของ  นางจรุณ ชาสมหวัง ผู้จัดการมรดก  ซึ่ง เจ้าหน้าที่ที่ดิน อ.อู่ทอง สรุปว่า สค. 1 ฉบับที่ นางจรุณถืออยู่ขณะนี้ไม่มีเนื่อที่อยู่เลย นางจรุณ เคยไปขอออกโฉนดแต่ออก ไม่ได้ สุดท้ายก็หาคำตอบกันไม่ได้ว่าจะทำอย่างไร นางจรุณ จึงปรึกษาทนายความจะดำเนินการตาม กฏหมายต่อไป











      ลิขิต  รักอยู่  บรรณาธิการ นสพ.สมุทรสาครนิวส์  รายงาน
เรวัติ  น้อยวิจิตร  นสพ.พลังชน  rewat.noyvijit@hotmail.com  081-9107445

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น