วันศุกร์ที่ 18 พฤศจิกายน พ.ศ. 2559

ครูสุพรรณบุรี 4 อำเภอ รวมใจถวายความอาลัย ในงานศิลปหัตถกรรมนักเรียน




            วันที่ 16 พ.ย.ดร.ไพศาล ปันแดน ผอ.สพป.สุพรรณบุรี เขต 3 เป็นประธานในพิธีเปิดงานศิลปหัตถกรรมนักเรียนในสังกัดสพป.สุพรรณบุรี เขต3 โดยจัดงานวันที่ 16-17 พ.ย. ที่รร.อนุบาลด่านช้าง และรร.วัดด่านช้าง มีการประกวดและการแข่งขันทั้งหมด 189 กิจกรรม สำหรับกิจกรรมการแข่งขันครูผู้ฝึกสอน และนักเรียนที่ได้รับรางวัลที่1-3 จะได้รับเกียรติบัตร สำหรับผู้ที่ได้รับรางวัลชนะเลิศจะเป็นตัวแทนของสำนักงานเขตพื้นที่ไปแข่งขันในระดับภาควันที่16-17 ธ.ค.ที่จ.จันทบุรีต่อไป











             ในช่วงก่อนพิธีเปิดงานศิลปหัตถกรรมนักเรียนในครั้งนี้ เวลา08.30 น.เป็นต้นไป ผู้บริหารร.ร. และครูจากอ.เดิมบางนางบวช หนองหญ้าไซ สามชุก และอ.ด่านช้าง รวมครูทุกคนจาก 4 อำเภอ และนักเรียนอีกจำนวนมาก จะร่วมกันแสดงความไว้อาลัยแด่พระบาทสมเด็จพระปรมินทรมหาภูมิพลอดุลยเดช โดยดร.ไพศาล ปันแดน ประธานในพิธีเป็นตัวแทนของข้าราชการครูและบุคลากรทางการศึกษาทั้ง 4 อำเภออ่านคำความอาลัย ยืนสงบนิ่งเพื่อรำลึกถึงพระมหากรุณาธิคุณ พระผู้ทรงเป็นครูแห่งแผ่นดิน 89 วินาที










              จากนั้นร่วมกันร้องเพลงสรรเสริญพระบารมี เพลงความฝันอันสูงสุด และเพลงต้นไม้ของพ่อพร้อมกัน และขอให้ครูดำเนินการตามกระแสพระราชดำรัสเกี่ยวกับการปฏิรูปการศึกษาปี 2558 ซึ่งในหลวงทรงฝากไว้ 3 หัวใจการศึกษา คือ หนึ่งให้ครูรักเด็ก และเด็กรักครู สองให้ครูสอนเด็กให้มีน้ำใจต่อเพื่อน ไม่ให้แข่งขันกัน แค่ให้แข่งขันกับตัวเอง ให้เด็กที่เรียนเก่งกว่าช่วยสอนเพื่อนที่เรียนช้ากว่า สาม ให้ครูจัดกิจกรรมให้เด็กทำร่วมกัน เพื่อให้เห็นคุณค่าของความสามัคคี







อำนวย  เดชทองคำ  รายงาน
เรวัติ  น้อยวิจิตร  Hub Admin rewat.noyvijit@hotmail.com  081-9107445

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น