วันอังคารที่ 22 พฤศจิกายน พ.ศ. 2559

สุพรรณบุรี ถวายสัตย์ปฏิญาณและน้อมนำพระราชดำรัสมาเป็นหลักดำเนินชีวิต




           พสกนิกรจังหวัดสุพรรณบุรี ผนึกกำลังประกาศความจงรักภักดี ถวายสัตย์ปฏิญาณและน้อมนำพระราชดำรัสมาเป็นหลักดำเนินชีวิต พร้อมมอบพระบรมสาทิสลักษณ์ 9 รัชกาลให้แก่ประชาชนเพื่อความเป็นสิริมงคล








              พสกนิกรสุพรรณบุรีทุกหมู่เหล่าร่วมพิธี "รวมพลังแห่งความภักดี" ถวายสัตย์ปฏิญาณและรำลึกถึงพระบาทสมเด็จพระปรมินทรมหาภูมิพลอดุลยเดช ในโอกาสวันคล้ายวันพระบรมราชสมภพปีที่ 89 ณ หอประชุมอาชาสีหมอก ศาลากลางจังหวัดสุพรรณบุรีอย่างเนืองแน่น โดยว่าที่ร้อยตรีสุพีร์พัฒน์ จองพานิช ผู้ว่าราชการจังหวัดสุพรรณบุรี เป็นประธานนำกล่าวถวายสัตย์ปฏิญาณเบื้องหน้าพระบรมฉายาลักษณ์ เพื่อแสดงความจงรักภักดีและรำลึกถึงพระมหากรุณาธิคุณที่ได้ปกเกล้าปกกระหม่อมให้ความร่มเย็นเป็นสุขแก่พสกนิกรชาวไทย อีกทั้งทรงบันดาลให้เกิดการพัฒนาประเทศในทุกด้านมาตลอด 70 ปี แม้บัดนี้จะเสด็จสู่สวรรคาลัยแล้ว แต่ก็ยังสถิตอยู่ในใจปวงชนชาวไทยอย่างไม่มีวันลืมเลือน ชาวสุพรรณบุรีจึงสำนึกในพระมหากรุณาธิคุณ ขอถวายสัจวาจาว่าจะเป็นพลเมืองที่ดี มุ่งมั่นพัฒนาประเทศไปสู่อนาคตที่สงบสุข สันติสุข เพื่อชาติ ศาสน์ กษัตริย์และประชาชนตลอดไป ตลอดจนจะประพฤติปฏิบัติตามศาสตร์ของพระราชาผู้ทรงธรรม น้อมนำพระราชดำรัสมาเป็นแนวทางการดำเนินชีวิต จากนั้นได้ร่วมกันร้องเพลงสรรเสริญพระบารมีอย่างกึกก้อง พร้อมกันนี้ได้มอบพระบรมสาทิสลักษณ์ 9 รัชกาลแห่งรัตนโกสินทร์ให้แก่ประชาชน เพื่อเป็นที่รำลึกและความเป็นสิริมงคล
 






             โดยผู้เข้าร่วมงานต่างซาบซึ้งและรำลึกในพระมหากรุณาธิคุณหาที่สุดมิได้ และกล่าวเป็นเสียงเดียวกันว่าจะเดินตามรอยพระยุคลบาทและขอสืบสานพระราชปณิธานตามหลักปรัชญาเศรษฐกิจพอเพียง เพื่อความสุขความเจริญสืบไป และภายหลังเสร็จพิธี ทุกภาคส่วนได้กระจายกันลงพื้นที่ตามหมู่บ้าน/ชุมชนต่างๆ เพื่อทำกิจกรรมความดีทางกาย วาจาและใจ ร่วมกันทำความสะอาดสถานที่ต่างๆ กำจัดผักตบชวา ฝึกอบรมการทำปุ๋ยหมักจากผักตบเพื่อช่วยเกษตรกรลดต้นทุนและฉีดพ่นยากำจัดยุงลาย





ศูนย์ข่าวท้องถิ่นออนไลน์   รายงาน
เรวัติ  น้อยวิจิตร  Hub Admin rewat.noyvijit@hotmail.com  081-9107445

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น