วันศุกร์ที่ 11 พฤศจิกายน พ.ศ. 2559

มทบ.๑๘ สั่งซื้อข้าวสารจากชาวนา หลังราคาข้าวตกต่ำ พร้อมนำกำลังพลจิตอาสาช่วยเก็บเกี่ยว



              สระบุรี  มณฑลทหารบกที่ 18  สั่งซื้อข้าวสารจากชาวนาช่วยแก้ปัญหาราคาข้าวตกต่ำพร้อมส่งกำลังพล รด. จิตอาสา ช่วยเกี่ยวข้าวให้กับพี่น้องเกษตรกร
           





              เมื่อ (10 พฤศจิกายน 2559 ) เวลา 09.30 น. ที่บริเวณที่ว่าการอำเภอเสาไห้ จ.สระบุรี นายบัณฑิตย์ เทวีทิวารักษ์     ผู้ว่าราชการจังหวัดสระบุรี พร้อมด้วย พลตรีอัศวิน   บุญธรรมเจริญ ผู้บัญชาการมณฑลทหารบกที่ 18  ลงพื้นที่รับซื้อข้าวจากชาวนาในพื้นที่ อำเภอเสาไห้ เพื่อเป็นการช่วยเหลือชาวนาในการบรรเทาความเดือดร้อนในช่วงราคาข้าวตกต่ำ พร้อมร่วมลงแขกเกี่ยวข้าวกับพี่น้องเกษตรกรเพื่อสร้างขวัญและกำลังใจให้กับชาวนา มี นายสีหราช วงษ์เสงี่ยม นายอำเภอเสาไห้ ให้การต้อนรับ
             





                 พลตรีอัศวิน   บุญธรรมเจริญ ผู้บัญชาการมณฑลทหารบกที่ 18  กล่าวว่า การรับซื้อข้าวจากชาวนาในครั้งนี้นั้น  เป็นไปตามนโยบายของรัฐบาลและผู้บัญชาการทหารบก ในการที่จะช่วยบรรเทาความเดือดร้อนให้แก่ชาวนาในช่วงราคาข้าวตกต่ำ  โดยได้สั่งการให้หน่วยทหารสามารถเข้าไปช่วยเหลือพี่น้องชาวนา ด้วยการสั่งซื้อข้าวจากชาวนาโดยตรงไม่ผ่านพ่อค้าคนกลางและนำข้าวที่ซื้อมานั้นก็ให้นำไปจัดเลี้ยงกำลังพลของหน่วยงาน  และชาวนาก็จะสามารถขายข้าวได้ในราคาที่เหมาะสม ซึ่งในครั้งนี้เป็นสั่งซื้อข้าวสารของชาวนาจำนวน 50 กระสอบ เป็นเวลา 2 เดือน ซึ่งเป็นราคาที่สามารถซื้อได้ในราคากระสอบละ 1,400 -2,000 บาท แล้วแต่ลักษณะข้าว ซึ่งกลุ่มเกษตรกรผู้ปลูกข้าวนั้นก็พอใจในราคาที่รับซื้อ ทั้งนี้หน่วยทหารในพื้นที่หลายหน่วยต่างก็มีความต้องการซื้อข้าวจากชาวนาโดยตรงเหมือนกัน
               




                   ผู้บัญชาการมณฑลทหารบกที่ 18  ได้กล่าวต่อว่าทางมณฑลทหารบกที่ 18  ยังได้จัดส่งกำลังพลสนับสนุนรวมทั้งนักศึกษาวิชาทหาร (รด.) จิตอาสา ช่วยเป็นแรงงานให้กลุ่มเกษตรกรชาวนาช่วยเกี่ยวข้าวและสนับสนุนกิจกรรมงานของชาวนา เพื่อเป็นการลดต้นทุนในการจ้างแรงงานหรือรถในการเกี่ยวข้าวให้กับพี่น้องเกษตรกรด้วย




(คนธรรมดา  ม้าตัวเดียว)
เรวัติ  น้อยวิจิตร  Hub Admin rewat.noyvijit@hotmail.com  081-9107445

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น