วันพฤหัสบดีที่ 24 พฤศจิกายน พ.ศ. 2559

วัดป่าเลไลยก์วรวิหาร มอบพระบรมฉายาลักษณ์ ในพิธีบำเพ็ญกุศลถวายในหลวงรัชกาลที่ ๙




              สุพรรณบุรี วัดป่าเลไลยก์วรวิหาร นำหนังสือพิมพ์เดลินิวส์ภาพมงคลฉบับในหลวงรัชกาลที่ ๙ ใส่กรอบหรูพร้อมภาพพระบรมฉายาลักษณ์แจกให้กับผู้ร่วมสวดพระอภิธรรมบำเพ็ญกุศลถวายเป็นพระราชกุศล

             พระครูโสภณวีรานุวัตร ผู้ช่วยเจ้าอาวาสวัดป่าเลไลยก์วรวิหาร กล่าวว่า วัดป่าเลไลยก์ฯ อ.เมือง จ.สุพรรณบุรีได้จัดพิธีบำเพ็ญกุศลอุทิศถวายแด่พระบาทสมเด็จพระปรมินทรมหาภูมิพลอดุลยเดช ณ.ศาลาสมเด็จพระนเรศวรมหาราชตั้งแต่วันที่ ๑๔ ต.ค.๕๙-๒๑ ม.ค.๖๐ (๑๐๐ วัน)มีผู้ติดต่อขอจองเป็นเจ้าภาพครบทุกคืนแล้วทั้งหน่วยงานภาครัฐ ภาคเอกชนและภาคประชาชนทั่วไปร่วมพิธีกันเป็นจำนวนมาก ภายในพิธีมีการสวดพระอภิธรรมบำเพ็ญกุศลอุทิศถวายแด่พระบาทสมเด็จพระปรมินทรมหาภูมิพลอดุลยเดช มีการน้อมนำอ่านพระบรมราโชวาทตามที่เสด็จในที่ต่างๆที่พระราชทานแก่ปวงชนชาวไทย การนั่งสมาธิและร้องเพลงสรรเสริญพระบารมี ซึ่งทางวัดได้นำหนังสือพิมพ์เดลินิวส์ ฉบับวันที่ ๑๗ พ.ย.๕๙ ที่มีภาพมงคลหน้าหนึ่งพระบาทสมเด็จพระปรมินทรมหาภูมิพลอดุลยเดชทรงมีพระราชปฏิสันถาร สนทนาธรรม สมเด๊จพระสังฆราชปุ่น (ปุ่น ปุณณสิริ)เมื่อครั้งดำรงสมณศักดิ์พระธรรมดิลก เสด็จพระราชดำเนินสักการะหลวงพ่อโต วัดป่าเลไลยก์วรวิหาร เมื่อวันที่ ๒๐ ก.ย.2498 พร้อมทรงยกย่องสมเด็จพระสังฆราชปุ่นเป็นครูแห่งมหาชน เป็นที่เคารพสักการะของพุทธศาสนิกชนทั่วทั้งสังฆมณฑลพร้อมภาพโปสเตอร์พระบรมฉายาลักษณ์ ใส่กรอบอย่างดีและขนาดตั้งโต๊ะ แบบแขวนและเหรียญสตางค์เก่ามอบให้กับเจ้าภาพสวดพระอภิธรรมและผู้ที่มาเข้าร่วมพิธีทุกคนใว้เป็นที่ระลึก

            นอกจากนี้ยังมีคณะหนังตะลุง คณะลิเกเมืองสุพรรณ รวมตัวกิจกรรมทำความดีเพื่อพ่อนำหนังตะลุง ศิลปินลิเกเมืองสุพรรณ มาแสดงเพื่อร่วมสำนึกในพระมหากรุณาธิคุณอย่างหาที่สุดมิได้




ศูนย์ข่าวท้องถิ่นออนไลน์   รายงาน
เรวัติ  น้อยวิจิตร  Hub Admin rewat.noyvijit@hotmail.com  081-9107445

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น