วันเสาร์ที่ 19 พฤศจิกายน พ.ศ. 2559

ชาวสุพรรณบุรี ร่วมสืบสาน ประเพณีตักบาตรกลางน้ำ เพื่อถวายเป็นพระราชกุศล




             พสกนิกรสุพรรณบุรี  ร่วมพิธีแสดงความอาลัยกลางลำน้ำท่าจีน และร่วมสืบสานประเพณีตักบาตรกลางน้ำถวายเป็นพระราชกุศลแด่พระบาทสมเด็จพระปรมินทรมหาภูมิพลอดุลยเดช






            ที่บริเวณ วัดป่าพฤกษ์ ต.บ้านแหลม อ.บางปลาม้า จ.สุพรรณบุรี  ว่าที่ ร.ต.สุพีร์พัฒน์ จองพานิช ผู้ว่าราชการจังหวัดสุพรรณบุรี พร้อมด้วยนางดลใจ จองพานิช นายกเหล่ากาชาด หัวหน้าส่วน ราชการ  และพสกนิกรชาวอำเภอบางปลาม้า  ร่วมในพิธีแสดงความอาลัยกลางลำน้ำท่าจีน และร่วมสืบสานประเพณีตักบาตรกลางน้ำ เพื่อถวายเป็นพระราชกุศลแด่พระบาทสมเด็จพระปรมินทรมหาภูมิพลอดุลยเดช และ น้อมรำลึกในพระมหากรุณาธิคุณ พระบาทสมเด็จพระปรมินทรมหาภูมิพลอดุลยเดช ในวโรกาสทรงเสด็จสู่สวรรคาลัย ครบรอบ 1 เดือน








              ตลอดจนเพื่อแสดงความจงรักภักดีต่อสถาบันพระมหากษัตริย์และสืบสานพระราชปณิธานเรื่องพร้อมสานต่อพระราชปณิธานทุกๆด้าน  และน้อมนำพระบรมราโชวาท ตลอดจนแนวพระราชดำริ และหลักปรัชญาของเศรษฐกิจพอเพียง มาเป็นแนวทางในการดำเนินชีวิต    โดยเทศบาลตำบลบ้านแหลมพัฒนา ร่วมกับ วัดป่าพฤกษ์ จัดดังกล่าวขึ้น ซึ่งถือเป็นงานประเพณีที่งดงามแสดงให้เห็นวิถีชีวิตของคนในท้องถิ่นที่เลื่อมใสศรัทธาในพระพุทธศาสนา และได้ยึดถือปฏิบัติสืบทอดกันมาแต่โบราณ








              ทั้งนี้ ชาวบ้านประชาชนชาวตำบลบ้านแหลม ตำบลตะค่า และตำบลใกล้เคียง จะมารวมกันนำเรือมาจอดลอยลำต่อกันสองฝากฝั่งแม่น้ำท่าจีน โดยประชาชนและเด็กผู้ชายร่วมกันอำนวยความสะดวกแก่พระสงฆ์ที่มารับบิณฑบาตโดยการพายเรือและรับสิ่งของจากผู้มีจิตศรัทธาถวายใส่บาตร อันเป็นภาพที่หาชมได้ยากในยุคปัจจุบัน







ศูนย์ข่าวท้องถิ่นออนไลน์  รายงาน


เรวัติ  น้อยวิจิตร  Hub Admin rewat.noyvijit@hotmail.com  081-9107445

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น