วันอังคารที่ 15 พฤศจิกายน พ.ศ. 2559

สุพรรณบุรี วัดหนองเพียร อ.ศรีประจันต์ แจกข้าวสาร 89 ถุง ถวายเป็นพระราชกุศล



            ที่วัดหนองเพียร ต.บางงาม อ.ศรีประจันต์ จ.สุพรรณบุรี พระครูพิพัฒน์สุวรรณาภรณ์ รองเจ้าคณะอำเภอศรีประจันต์ เจ้าอาวาสวัดหนองเพียร ร่วมกับคณะกรรมการวัดฯ นำข้าวสารแจกฟรีให้กับประชาชน ที่มาร่วมพิธีสวดพระอภิธรรมพระบรมศพ พระบาทสมเด็จพระปรมินทรมหาภูมิพลอดุลยเดช เพื่อถวายเป็นพระราชกุศลพระบาทสมเด็จพระปรมินทรมหาภูมิพลอดุลยเดช และ น้อมรำลึกในพระมหากรุณาธิคุณ พระบาทสมเด็จพระปรมินทรมหาภูมิพลอดุลยเดช ในวโรกาสทรงเสด็จสู่สวรรคาลัย ครบรอบ 1 เดือน ตลอดจนเพื่อแสดงความจงรักภักดีต่อสถาบันพระมหากษัตริย์และสืบสานพระราชปณิธานเรื่องพร้อมสานต่อพระราชปณิธานทุกๆด้าน  และน้อมนำพระบรมราโชวาท ตลอดจนแนวพระราชดำริ และหลักปรัชญาของเศรษฐกิจพอเพียง มาเป็นแนวทางในการดำเนินชีวิต






                 ประการสำคัญคือ เนื่องจากเห็นว่าชาวนาและชาวบ้านกำลังประสบปัญหาราคาตกต่ำ จึงได้นำข้าวสารแจกให้กับผู้มาร่วมพิธีฯ โดยจะมีการสวดจนครบ 100 วันแห่งการสวรรคต ซึ่งการที่นำข้าวสารมาแจกจ่ายนั้น เพราะอยากให้ทุกคนมาดูแลเรื่องข้าว ซึ่งเป็นพืชเศรษฐกิจของคนไทย ในหลวง รัชกาลที่ 9 ทรงทำเรื่องนี้มานาน แต่ทุกวันนี้ชาวนามีแต่หนี้ จึงอยากให้ยึดหลักเศรษฐกิจพอเพียงตามหลักของพระองค์  ยึดหลักการเสียสละ สามัคคี เพื่อประเทศชาติของเราสืบไป






              ทั้งนี้ ก่อนที่มีการสวดพระอภิธรรมพระบรมศพ พระบาทสมเด็จพระปรมินทรมหาภูมิพลอดุลยเดช  คณะสงฆ์สวดเจริญพระพุทธมนต์ถวายพระพรชัยมงคล และชาวบ้านได้ร่วมกันเจริญจิตภาวนาถวายพระพรชัยมงคล แด่ สมเด็จพระนางเจ้าสิริกิติ์พระบรมราชีนีนาถ ซึ่งปกติทางจัดจะจัดพิธีดังกล่าวเป็นประจำทุกวันอังคาร โดยมีการฉายวีดีทัศร์พระราชกรณียกิจและโครงการในพระราชดำริพระบาทสมเด็จพระปรมินทรมหาภูมิพลอดุลยเดช ให้ประชาชนชมทุกครั้ง  อย่างไรก็ตาม แม้จะอยู่ในห้วงของการแสดงความอาลัย งดการแสดงสนุกสนาน แต่ที่วัดในคืนนี้จะมีการฉายภาพยนตร์เฉลิมพระเกียรติ  9 จอ ให้พี่น้องประชาชนได้ร่วมชมพระราชกรณียกิจ ตลอดระยะเวลา 70  ปี แห่งการครองราชย์







เกรียงไกร  ก่อเกียรติตระกูล  บรรณาธิการ อู่ทองนิวส์  ข่าว
เรวัติ  น้อยวิจิตร  Hub Admin rewat.noyvijit@hotmail.com  081-9107445

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น