วันจันทร์ที่ 28 พฤศจิกายน พ.ศ. 2559

ศิษย์เก่า วิทยาลัยครูกาญจนบุรี รุ่น 2 รวมพลคนเรียนครู ปีที่ 16 ประจำปี 2559




                 ศิษย์เก่า วิทยาลัยครูกาญจนบุรี รุ่น 2/2521 จัดงานคืนสู่เหย้า ชาว วค.กาญจน์ ครั้งที่ 16 ประจำปี 2559 ที่ โรงแรม พชร อ.เมือง จ.สุพรรณบุรี หนังสือพิมพ์พลังชน ศูนย์ข่าวจังหวัดสุพรรณบุรี ประมวลภาพ บรรยากาศ มาให้ดูกัน แบบเต็มตา





           บูชาครู  ร.ต.ท.ศิริพงศ์ โจโฉ เดินทางมาไกล จาก พิจิตร เพื่อร่วมงานคืนสู่เหย้า ชาว วค.กาญจน์  ครั้งที่ 16 ประจำปี 2559 โดยมีเพื่อนพ้อง เพื่อนร่วมรุ่น ทะยอย ขึ้นเวที กราบคารวะ คุณครู ทั้ง 5 ท่าน ที่ได้มาร่วมงานในปีนี้  พร้อมร่วม ขับร้องเพลง พระคุณที่สาม









                แม้วันนี้ คุณครู ต่างเกษียณอายุราชการ กันหมดแล้ว แต่ความเป็นครู กับ ศิษย์ ก็ยังคง ผูกพันธ์รักใคร่ แม้เวลาจะผ่านไปกว่า 38 ปี  คุณครู บางท่าน ดึง ศิษย์หลายคน เข้าไปสวมกอด ด้วยความรัก ดั่ง แม่รักลูก ..








            บรรจบ  มาตรวิจิตร  หนึ่งในคณะทำงาน คนสำคัญ ในการจัดงานปีนี้ ดนตรีก็นำมาเอง เป็นศิษย์รัก คนหนึ่งที่อาจารย์ ก็ดึงเข้ามาโอบกอดด้วยความรัก ซึ่งเจ้าตัวบอก สุดปลื้มใจ ...







                  วันที่ 26 พฤศจิกายน 2559  เวลา 10.00 น. ศิษย์เก่า วิทยาลัยครูกาญจนบุรี รุ่น 2/2521 นำทีมโดย อารมย์ นาคสุวรรณ  บรรจบ มาตรวิจิตร  อารีย์ ขุนจันทร์ดี  สุรเชษฐ์ พันธุ์เพชร  อดุลย์ พลายจั่น  รสธร พันธุ์เพชร  น้ำฝน นาคสุวรรณ   มานพ กาฬภักดี  จำเริญ  จิตรบรรจง  อดิศร จ้อยศรีเกตุ พิรดา หงส์โต  สราวุธ  ใจยั่งยืน  อำนาจ ราชวงศ์   สมปอง ศรีทอง  บุญช่วย เสลาลักษณ์  สมชาติ บุญมี   สมหวัง หงส์เอี่ยม  วีนัส วิหก  เรณู สำแดงฤทธิ์   นัทธี สงวนรัตน์  วรเนตร เจริญโห้  พนมรักษ์ อาจปักษา ร,ต.ท.ศิริพงษ์ โจโฉ  สายธาร ชูวงษ์  สัญญา ใจซื่อ  พ.ต.อ.มนูญ พูลสมบัติ  นิคม นิรมาน  ปัญญา พันธจิตต์  ร่วมกันจัดงาน โดยในปีนี้ มีการย้อนอดีต นำเสื้อสีเหลือง ของสถาบันมาสวมใส่ เพื่อให้ได้บรรยากาศ ความเป็น ศิษย์ วค.กจ. กันอีกครั้งด้วย  บรรยากาศ เริ่มต้นด้วยพิธีไหว้ครู กับ บทเพลงพระคุณที่สาม ซึ่งได้ใจ ทั้งครู และ ศิษย์รักกว่า 90 ชีวิต






             สมชาติ  บุญมี  หรือที่เพื่อนๆ ผู้หญิง มักเรียกติดปากว่า  พี่เค  หัวเราะร่า อย่างมีความสุข เมื่อได้เห็นเพื่อนๆ มีความสุข กับงานคืนสู่เหย้า ชาว วค.กาญจน์ ปีที่ 16 ซึ่งเมื่ออดีต เขาผู้นี้ ก็คือ บุคคล สำคัญ คนหนึ่ง ที่สร้างให้เกิดงานวันนี้ขึ้น พี่เค  บอกดีใจว่ะ ...






              ย้อนอดีต ไปเมื่อปี 2521 เมื่อครั้งจบการศึกษา ในระดับ ประกาศนียบัตรวิชาการศึกษา ( ป.กศ. ) ตอนนั้น จังหวัดกาญจนบุรี เปิดสอบบรรจุ เพื่อรับคนที่จบมาสายครู บรรจุเข้ารับราชการครู จึงมี เพื่อนๆ ทั้งที่ภูมิลำเนา อยู่ กาญจนบุรี และ สุพรรณบุรี สอบบรรจุติด ได้เป็นครู ในครั้งนั้น จำนวนมาก เล่ากันว่า .. แทบทุกพื้นที่ ในเขตจังหวัดกาญจนบุรี  มีครู ที่จบการศึกษาจาก วิทยาลัยครูกาญจนบุรี  รุ่นที่ 2 อยู่แทบทุกพื้นที่  ..




จาตุรงค์   เชอรี่  ลำยอง  และ น้ำฝน  ถ่ายภาพร่วมกัน ในฐานะ คณะทำงาน ฝ่ายทะเบียน 



เชอรี่ สาวอุดร ถ่ายภาพ เป็นที่ระลึก กับ ช่างภาพ ประจำงานในวันนี้ จรัญ อุดม





เนาวรัตน์ ืสนธิเณร สาวสองพี่น้อง แม้จะเพิ่งได้มา แต่เพื่อนๆ ก็มารุมถ่ายภาพด้วย ... สุขใจจริงๆ




          หลังจาก จบการศึกษา และ ได้บรรจุเข้ารับราชการเป็นครู ต่างคนต่างก็มีหน้าที่ จึงไม่มีโอกาสได้พบเจอกัน จนเมื่อปี 2543  คือหลังจากนั้นมาอีก 22 ปี มีเพื่อนกลุ่มหนึ่ง นำโดย สมชาติ บุญมี  สมปอง ศรีทอง  บุญช่วย เสลาลักษณ์  อารมย์ นาคสุวรรณ  บรรจบ  มาตรวิจิตร นัทธี สงวนรัตน์ ฯลฯ  ได้ชักชวนกัน เพื่อตามหาเพื่อนๆ โดยมีหนังสือ อนุสรณ์ รุ่น ที่มีที่อยู่ เป็นลายแทง นำทางมาพบเพื่อนๆ จึงเกิดงาน ชุมนุมศิษย์เก่า วค.กจ.รุ่น 2 ครั้งที่ 1 ขึ้นที่ จังหวัดกาญจนบุรี ในร้านอาหารริมแม่น้ำแคว มีเพื่อนๆมาร่วมงานในครั้งแรก ถึง 83 คน นับเป็นการเริ่มต้นงานคืนสู่เหย้า ชาว วค.กาญจน์ ครั้งแรก เมื่อ 16 ปีที่ผ่านมา






         สายธาร ชูวงษ์  เสี่ยรับเหมา เดินทางมาจาก พระนครศรีอยุธยา มาวันนี้ ก่อนเพื่อนๆ ล้อมรอบด้วยสาวสวย จาก กาญจนบุรี วีนัส วิหก  เจ้าของเรือนวิหกกัลยา ไทรโยค และ สมหวัง หงส์เอี่ยม เจ้าของกระท่อมริมธาร ทองผาภูมิ กาญจนบุรี












บุญช่วย  สาวหล่อ เมืองกาญจน์  กับ เชอรี่ สาวสวยอุดรฯ



                จากวันนั้น ถึงวันนี้ จึงเกิดงาน ชุมนุมศิษย์เก่า ชาว วค.กาญจน์ ขึ้นเป็นประจำทุกปี สลับกัน ระหว่าง จังหวัดกาญจนบุรี และ สุพรรณบุรี เป็นเจ้าภาพ ผลัดเปลี่ยนกัน เพราะ เพื่อนที่เรียน วค.กาญจนบุรี รุ่น 2 มาจาก นักเรียน ของ 2 จังหวัด ในครั้งกระนั้น คือ กาญจน์ และ สุพรรณ ปีนี้ ก็ปาเข้าไป 16 ปีแล้ว  แต่เพื่อนบางคน ก็เพิ่งจะทราบข่าว และ เพิ่งมาเป็น ครั้งแรก ..

   

สองผู้ยิ่งใหญ่ บุญช่วย เลลาลักษณ์  และ สมปอง ศรีทอง หนุ่มใหญ่ จาก ท่ามะกา กาญจนบุรี








             อย่างเธอผู้นี้ วันเพ็ญ พลเสน ถ่ายภาพคู่กับ เรณู สำแดงฤทธิ์ เธอมางานนี้ เป็นครั้งแรก มาถึงก็ยังจำใครไม่ค่อยได้ เพราะเวลาที่เรียนจบมา เมื่อปี 2521 จนถึงเวลานี้ ปาเข้าไป ตั้ง 38 ปี เพื่อหลายคนก็หน้าตาเปลี่ยนไป แต่เมื่องานเริ่มไปได้สักระยะหนึ่ง ภาพแห่งความทรงจำก็กลับมา เธอบอก ดีใจมากๆ ที่ได้มางานครั้งนี้ ได้พบเพื่อนๆ ที่นึกว่าจะไม่ได้เจอกันซะแล้ว





























สุดใจ มอบเข็มกลัด เลข ๙ แด่ คุณครู  .. สุดปลื้ม


















สี่สาว แอบไปกินกุ้ง ที่ไหนกัน ...



                น้ำฝน  นาคสุวรรณ  แม่งาน คนสำคัญของงานในวันนี้ มาเป็นคนแรก เพื่อรับลงทะเบียน แจกเสื้อ  ก็เหนื่อยทุกปี แต่ก็ยังคงยิ้มได้อย่างสดใส กับ สาวสวยผู้นี้ 







                   บรรจบ  มาตรวิจิตร  เจ้าของวงดนตรี  อารีย์ ขุนจันทร์ดี นักดนตรี  พร้อมทีมงาน กำลังร่วมกันขับกล่อม เพลงสถาบัน ให้เพื่อนๆฟัง เพื่อได้รำลึกถึงอดีต กันอย่างชัดเจน หลังได้ใส่เสื้อเหลือง มีตราสัญญลักษณ์ ของ วค.กาญจนบุรี  มี  ชายเสริฐ หญิงอ้อ  สาวทองผาภูมิ  สาวโคราช สาวเมืองกาญจน์   สาวฝน  สาวสุ  สาวหล่อเมืองกาญจน์ และ พี่เค ร่วมร้องนำ








            ลำยอง  จันทร์สุข  เพิ่งจะมากับเขาเป็นครั้งแรก เช่นกัน แต่ไม่เปลี่ยนเลย หน้าตา ท่าทาง เหมือนสมัยเรียน เป๊ะ เธอนั่งอยู่โต๊ะลงทะเบียน ตอนผมมาถึงงาน  พอเห็นหน้า ผมก็นึกชื่อเธอออกในทันที พอเรียกชื่อ และ นามสกุล เธอ เธอถึงกับอึ้ง ว่าจำเราได้ด้วยเหรอ ไอ้ความที่เรา เป็นคน ตัดภาพ เพื่อนๆ ขึ้นเว็บออนไลน์ บ่อยๆ พอเห็นหน้าก็พอจะนึกชื่อออก นอกเสียจาก คนที่เปลี่ยนมากๆ จนไม่มีเค้าเดิมเหลืออยู่ ก็จะนึกไม่ออก ว่าเป็นใคร







              สาวสวยคนนี้  เธอมาคนเดียว ยังนึกไม่ออกว่า เป็นใคร แต่สิ่งที่เธอหิ้วมาด้วย ห่อด้วยกระดาษหนังสือพิมพ์มาอย่างมิดชิด ก็คือ กล้วยไข่ จากที่บ้าน ที่เธอตั้งใจจะเอามาเป็นของฝาก สำหรับเพื่อนๆ ... ช่างน่ารัก อะไรเช่นนี้



จะเด็ด 7 ย่านน้ำ คือนามปากกา ของผู้ชายคนนี้ ได้เจอกับ ละมัย เพื่อนเก่า ต้องถ่ายรูปกันซะหน่อย


อ.ศิริอาภา  กับ ศิษย์รัก พิรดา หงส์โต กรรมการสหกรณ์ออมทรัพย์ครูสุพรรณ คนใหม่ ..










             ได้ใช้โอกาสนี้  ปลดปล่อย กันแบบ สุดๆ  ไม่รู้ว่า ไปคิดท่าทางกันมาตั้งแต่เมื่อไหร่ เข้าที ...







           จำเริญ  จิตรบรรจง  กำลังตั้งใจร้อง และ ตั้งใจดูเนื้อเพลง เพราะจำไม่ค่อยได้  แต่ เชอรี่ สาวสวย จาก อุดรธานี ก็พยายาม ที่จะถ่ายรูปคู่กับเพื่อน เพื่อเก็บไปเป็นที่ระลึก ให้ได้มากที่สุด ดูเอาแล้วกัน ...








คนสวย สองพี่น้อง  กับ คนสวย ทองผาภูมิ  ดูกันเอาเอง ว่าใครสวยกว่ากัน ..








เต็มทีม กับสาวๆ วค.กจ. กับ สองหนุ่ม จาก สุพรรณบุรี สายธาร ชูวงษ์  จำเริญ จิตรบรรจง



ผอ.เขต สุรเชษฐ์ พันธุ์เพชร  กับ  เจ้าของโรงพิมพ์ ปัญญา พันธจิตต์










           สำเร็จ ลุล่วง ไปแบบ ชื่นมื่น สำหรับ งานชุมนุมศิษย์เก่า ชาว วค.กาญจน์ ปีที่ 16 / 2559 คณะกรรมการ จัดงาน ขอขอบพระคุณ ทุกๆท่าน ที่ได้สละเวลา มาร่วมกิจกรรม สำคัญ ในครั้งนี้ เพราะ คำว่าเพื่อน เป็นแล้ว ไม่หาย .. และจะเป็นตลอดไป




































ของฝากจาก สุพรรณบุรี มอบแด่ คณาจารย์  ที่ ร่วมงานในครั้งนี้ 





















อาจารย์ ถามว่า .. ลำยอง หายไปอยู่ไหนมา เพิ่งจะมาเป็นครั้งแรก นี่ 38 ปีแล้วนะ  ฮาๆๆๆ









ชื่นมื่น กับข่าวดี สำหรับ ครอบครัว ช้างวงศ์  ที่หายป่วยจากโรคมะเร็งแล้ว .. ดีใจด้วยนะเขียว 























           ต้องขออภัย สำหรับ การรีวิว ในปีนี้ ที่ไม่สามารถ เอ่ยถึงเพื่อนๆ ได้ครบทุกคน ..นะ

ขอบคุณเจ้าของภาพ ทุกภาพ  จาก Line  ที่ทำให้สีสัน งานเลี้ยงปีนี้ ได้ภาพ สุดประทับใจมามากมาย
เรวัติ  น้อยวิจิตร นสพ.พลังชน  รายงาน  rewat.noyvijit@hotmail.com  081-9107445


           

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น