วันพฤหัสบดีที่ 2 มีนาคม พ.ศ. 2560

สุพรรณบุรี พมจ. จัดงาน" พลังสตรี ยุติความรุนแรงในครอบครัว รักและห่วงใยใส่ใจผู้สูงอายุ "




           สำนักงานพัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์จังหวัดสุพรรณบุรี จัดงาน "พลังสตรี ยุติความรุนแรงในครอบครัว รักและห่วงใยใส่ใจผู้สูงอายุ" ประจำปี 2560











            ที่หอประชุมวิทยาลัยนาฏศิลปสุพรรณบุรี อำเภอเมืองสุพรรณบุรี ว่าที่ร้อยตรี สุพีร์พัฒน์ จองพานิช ผู้ว่าราชการจังหวัดสุพรรณบุรี เป็นประธานกล่าวเปิดงาน "พลังสตรี ยุติความรุนแรงในครอบครัว รักและห่วงใยใส่ใจผู้สูงอายุ" เพื่อยกย่องเชิดชูเกียรติสตรีดีเด่นด้านการพัฒนาสตรีและครอบครัว ว่า  ตามมติที่องค์การสหประชาชาติได้กำหนดให้วันที่ 8 มีนาคม ของทุกปี เป็นวันสตรีสากล เพื่อให้ประชาชนในแต่ละประเทศได้ตระหนักถึงความสำคัญของสตรี ให้เกียรติและเคารพในสิทธิอันชอบธรรมในการดำรงชีวิตอย่างมีเกียรติ และมีศักดิ์ศรี มีคุณค่าความเป็นมนุษย์อย่างเท่าเทียมกัน โดยมุ่งเน้นการขจัด การเลือกปฏิบัติต่อสตรีและสิ่งกีดกั้น ความเสมอภาคระหว่าง หญิง ชาย  ซึ่งปัจจุบันสังคมไทยของเราได้มีการจัดทำแผนพัฒนาสตรีอย่างเป็นระบบ ตามมาตรฐานมาตั้งแต่ปี 2515 ทำให้สตรีได้รับการพัฒนามากขึ้นในทุกๆ ด้าน โดยเฉพาะด้านความเสมอภาค หรือด้านความ ไม่เท่าเทียมกัน ระหว่างชาย หญิง การได้รับโอกาสทางการศึกษา และพัฒนาความสามารถของสตรี ในด้านต่างๆ ให้เป็นมืออาชีพและมีงานทำ











              นางชื่นจิตร คุปต์กาญจนากุล พัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์จังหวัดสุพรรณบุรี จังหวัดสุพรรณบุรี จึงได้จัดพิธี กิจกรรมภายในงานประกอบด้วย การมอบโล่ประกาศเกียรติคุณสตรีดีเด่นและครอบครัวร่มเย็น การจำหน่ายผลิตภัณฑ์ของกลุ่มสตรี การจัดนิทรรศการของหน่วยงานต่างๆ และการเทศน์ โดยพระมหาสมปอง ตาลปตโต ในหัวข้อ "ธรรมะของพระราชา"โดยมีหัวหน้าส่วนราชการ ข้าราชการ ครู และกลุ่มสตรีทั้ง 10 อำเภอ ในจังหวัดสุพรรณบุรี กว่า 600 คน เข้าร่วมงาน











เกรียงไกร  ก่อเกียรติตระกูล  บรรณาธิการข่าว  ศูนย์ข่าวท้องถิ่นออนไลน์   รายงาน   
เรวัติ  น้อยวิจิตร  Hub Admin rewat.noyvijit@hotmail.com  081-9107445

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น