วันเสาร์ที่ 5 พฤศจิกายน พ.ศ. 2559

พลเอก อนันตพร กาญจนรัตน์ เยี่ยมกลุ่มเกษตรกรชาวนา ที่ ปั๊ม ปตท. อ.พระพุทธบาท



           รัฐมนตรีว่าการกระทรวงพลังงานลงพื้นที่สระบุรี เยี่ยมกลุ่มเกษตรกรชาวนาหลังนำข้าวสารมาขายในพื้นที่ปั๊มน้ำมัน ชูโครงการเป็นแนวทางประชารัฐ

       



           เมื่อ (4 พ.ย.59) เวลา 14.00 น.  พลเอก อนันตพร  กาญจนรัตน์ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงพลังงาน และคณะลงพื้นที่บริษัท วีที กรุ๊ป ภายในปั๊มน้ำมัน ปตท. อ.พระพุทธบาท   จ.สระบุรี  เพื่อเยี่ยมเยียนพี่น้องเกษตรกรชาวนาและกลุ่มเกษตรกร กลุ่มสหกรณ์ ที่ได้นำข้าวสารมาจัดจำหน่าย หลังจากที่ บริษัท ปตท. ได้ร่วมสนับสนุนนโยบายรัฐบาล โดยเปิดให้ชาวนานำข้าวมาวางจำหน่ายที่สถานีบริการโดยไม่คิดค่าใช้จ่าย หลังจากที่จังหวัดสระบุรีได้เปิดนำร่องไปแล้วที่ ปั๊ม ปตท.ดุสิตา อ.หนองแค จ.สระบุรี เมื่อวันก่อน มีนายบัณฑิตย์ เทวีทิวารักษ์ ผู้ว่าราชการจังหวัดสระบุรีและส่วนที่เกี่ยวข้องให้การต้อนรับ
       





              พลเอก อนันตพร กาญจนรัตน์ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงพลังงาน กล่าวว่า จากการที่ บริษัท ปตท. จำกัด (มหาชน) ได้จัดโครงการรวมพลังซื้อข้าวจากชาวนา ในสถานีบริการน้ำมัน ปตท. ทั่วประเทศ  เพื่อสนับสนุนนโยบายรัฐบาลในการแก้ปัญหาราคาข้าวที่ตกต่ำ โดยได้จัดพื้นที่ ให้เกษตรกร นำข้าวสารมาจำหน่ายแก่ผู้บริโภคได้โดยตรง และไม่คิดค่าใช้จ่าย  เพื่อให้เกษตรกรและประชาชนสามารถซื้อขายข้าวสารได้สะดวกยิ่งขึ้น  





                วันนี้จึงได้ลงพื้นที่เพื่อมาติดตามดู ว่าในพื้นที่มีปัญหาติดขัดอะไรหรือไม่ จากการลงพื้นทีเห็นว่าพี่น้องประชาชนทั่วไปให้ความสนใจดีมีจิตใจที่อยากจะช่วยชาวนา และพี่น้องเกษตรกรเองก็พอใจกับมาตรการนี้และสมัครใจเข้าร่วมโครงการจำนวนมาก เท่าที่ประเมินทราบว่าขณะนี้มีปั๊ม ปตท.ทั่วประเทศที่จัดพื้นที่ให้พี่น้องเกษตรกรได้เข้ามาขายข้าวประมาณ 700 ปั๊มแล้ว  ซึ่งโครงการนี้ก็เป็นแนวทางประชารัฐโครงการหนึ่งนั่นคือรัฐบาลอำนวยความสะดวก ภาคเอกชนแบ่งปันสถานที่ให้ ชาวหน้าซึ่งเป็นประชาชนก็เข้ามาขาย ผู้บริโภคที่เป็นประชาชนก็เข้ามาซื้อ ซึ่งทุกภาคส่วนได้เข้ามาช่วยเหลือซึ่งกันและกัน   จึงขอฝากพี่น้องประชาชนว่าถ้าเห็นปั๊ม ปตท.แล้วเห็นป้ายโครงการรวมพลังซื้อข้าวจากชาวนาก็ให้แวะมาอุดหนุนช่วยเหลือชาวนากัน





(คนธรรมดา  ม้าตัวเดียว)
เรวัติ  น้อยวิจิตร  Hub Admin rewat.noyvijit@hotmail.com  081-9107445

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น