วันพฤหัสบดีที่ 29 มิถุนายน พ.ศ. 2560

สวนสัตว์อุบลราชธานี จัดประกวดแกะสลักเทียนเยาวชน ครั้งที่ 2 ประจำปี 2560




            สวนสัตว์อุบลราชธานี จัดประกวดแกะสลักเทียนเยาวชน ครั้งที่ 2 เทียนธรรม เทียนใจ น้อมรำลึก ในหลวงรัชกาลที่ 9 พร้อมจัดแสดงทุ่งดอกผึ้ง เหลืองตระการตานับหมื่นดอก



 








            วันที่ 28 มิถุนายน 2560 นายสัตวแพทย์วันชัย ตันวัฒนะ ผู้อำนวยการสวนสัตว์อุบลราชธานี เปิดกิจกรรมประกวดแกะสลักเทียนเยาวชน รุ่นที่ 2 เทียนธรรม เทียนใจ น้อมรำลึกในหลวงรัชกาลที่ 9 ชิงโล่รางวัล ดร.สมศักดิ์ จังตระกุล ผู้ว่าราชการจังหวัดอุบลราชธานี การแข่งขันแกะสลักเทียนเยาวชนครั้งนี้แบ่งออกเป็น 2 ประเภท ได้แก่ ประเภทประติมากรรมลอยตัว ภายใต้แนวคิด สัตว์หิมพานต์ สำหรับระดับมัธยมศึกษาตอนปลายและอาชีวะ และประเภทกรอบเฟรมนูนต่ำ ภายใต้แนวคิด ศาสตร์พระราชา สำหรับระดับมัธยมศึกษาตอนต้น มีผู้เข้าแข่งขัน 14 ทีม และ 7 ทีม ตามลำดับ ซึ่งจะมีการตัดสินในวันศุกร์ที่ 30 มิถุนายน 2560 นี้ และจัดแสดงผลงานให้นักท่องเที่ยวได้ชมตลอดเดือนกรกฎาคมนี้



 





             การจัดกิจกรรมประกวดแกะสลักเทียนเยาวชนนี้มีวัตถุประสงค์เพื่อเปิดโอกาสให้เยาวชนได้แสดงความสามารถในด้านการแกะสลักเทียน และเป็นการสืบสานประเพณีแห่เทียนเข้าพรรษาที่มีชื่อเสียงของเมืองอุบลฯ  นอกจากนี้พนักงานและลูกจ้างสวนสัตว์อุบลราชธานี ยังได้ร่วมกันทำดอกผึ้ง หรือดอกไม้ที่ทำจากเทียนสีเหลือง มากกว่า 10,000 ดอก ประดับเป็นทุ่งดอกผึ้ง รองรับนักท่องเที่ยวมาถ่ายภาพเป็นที่ระลึกในช่วงประเพณีแห่เทียนเข้าพรรษาในช่วงเดือนกรกฎาคม 2560 นี้ และยังเป็นการน้อมถวายความอาลัยพระบาทสมเด็จพระปรมินทรมหาภูมิพลอดุลยเดช ในหลวงรัชกาลที่ 9 อีกด้วย











อำนวย เดชทองคำ   ศูนย์ข่าวท้องถิ่นออนไลน์   รายงาน   
เรวัติ  น้อยวิจิตร  Hub Admin rewat.noyvijit@hotmail.com  081-9107445

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น