วันจันทร์ที่ 19 มิถุนายน พ.ศ. 2560

สุพรรณบุรี รับฟังความคิดเห็นของประชาชน ครั้งที่ 2 โครงการผลิตปิโตเลียมแหล่งหนองผักชี




           จังหวัดสุพรรณบุรี ประชุมรับฟังความคิดเห็นของประชาชน  ผลกระทบและแนวทางการแก้ไข การผลิตปิโตเลียมแหล่งหนองผักชี และแหล่งหนองผักเบี้ยส่วนขยาย





           ที่ห้องประชุมศาลากลางจังหวัดสุพรรณบุรี  นายเสรี  กังวานกิจ  พลังงานจังหวัดสุพรรณบุรี  เป็นประธานการประชุมรับฟังความคิดเห็นของประชาชน  ครั้งที่ 2 โครงการผลิตปิโตเลียมแหล่งหนองผักชี และแหล่งหนองผักเบี้ยส่วนขยาย  แปลง L 54/43 จังหวัดสุพรรณบุรี ของบริษัท ปตท. สผ.อินเตอร์เนชั่นแนล จำกัด เพื่อนำเสนอผลการศึกษา ร่างมาตรการป้องกันและแก้ไขผลกระทบ และร่างมาตรการติดตามตรวจสอบผลกระทบสิ่งแวดล้อม โดยนายเสรี  กล่าวว่า เรื่องของพลังงานจำเป็นต้องดูแลเรื่องผลกระทบ ซึ่ง ปตท. สผ.ต้องลงพื้นที่ศึกษาผลกระทบ ขณะเดียวกันต้องนำผลการศึกษาดังกล่าวไปชี้แจงแก่ประชาชนในพื้นที่ และต้องจัดทำให้ครบถ้วนตามที่กฎหมายกำหนด ซึ่งทุกภาคส่วนต้องช่วยกันชี้แนะ แบบการมีส่วนร่วมในการแก้ไขปัญหาที่ประชาชนกังวล โดยเฉพาะมาตรการการช่วยเหลือที่ชัดเจน







              ด้านนางสาวเกษรางค์  พรหมทัศน์  นักวิชาการสิ่งแวดล้อม  ผู้แทนบริษัท ยูไนเต็ด  แอนนาลิสต์  แอนด์ เอ็นจิเนียริ่ง  คอนซัลแตนท์ จำกัด  กล่าวถึงผลการศึกษาผลกระทบสิ่งแวดล้อม ว่า ทีมงานได้ลงพื้นที่จัดกิจกรรมมวลชนต่างๆกับชาวบ้านอย่างต่อเนื่อง โดยให้ประชาชนในพื้นที่ได้รับประโยชน์โดยตรง  อาทิ การมอบทุนการศึกษา การมอบอุปกรณ์การเรียนการสอน การตรวจสุขภาพ  ตลอดจนพร้อมสนับสนุนกิจกรรมของชุมชน ทั้งนี้ ได้มีการตอบคำถามและชี้แจง เพื่อสร้างเข้าใจ ในประเด็นคำถามต่างๆ อย่างชัดเจน  เช่น กรณีที่ขุดพบน้ำมัน ชุมชนจะได้ประโยชน์อย่างไร/ กังวลเรื่องผลกระทบต่อน้ำใต้ดิน /เมื่อเจาะไปแล้วโครงการมีการจัดการสารเคมีที่ขุดเจาะอย่างไร จะรั่วไหลออกมาปนเปื้อนน้ำใต้ดินหรือไม่ แหล่งปิโตรเลียมที่สุพรรณบุรีมีก๊าซไฮโดรเจนซัลไฟด์หรือไม่ หากมี โครงการฯ มีการจัดการก๊าซดังกล่าวอย่างไรเพื่อไม่ให้เกิดอันตราย  อย่างไรก็ตาม ที่ผ่านมา ไม่มีการร้องเรียนหรือต่อต้านการดำเนินงานของ ปตท.สผ. ในพื้นที่สุพรรณบุรี



 
 



 
 




เกรียงไกร  ก่อเกียรติตระกูล  บรรณาธิการข่าว        
เรวัติ  น้อยวิจิตร  Hub Admin rewat.noyvijit@hotmail.com  081-9107445

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น