วันอาทิตย์ที่ 18 มิถุนายน พ.ศ. 2560

สุพรรณบุรี จัดโครงการเยาวชนศรีประจันต์ รวมพลังสร้างภูมิคุ้มกันปัญหายาเสพติด

 

             ศูนย์ปฏิบัติการป้องกันและปราบปรามยาเสพติด อ.ศรีประจันต์ ขับเคลื่อนโครงการเยาวชนศรีประจันต์ สร้างพลังเสริมสร้างภูมิคุ้มกันป้องกันปัญหายาเสพติด




              ที่ ห้องประชุมโรงเรียนศรีประจันต์ เมธีประมุข อ.ศรีประจันต์ จ.สุพรรณบุรี นายธีรชัย ทศรฐ ปลัดจังหวัดสุพรรณบุรี ร่วมกับนายไพทูรย์  วงศ์วีรกูล ผอ.ศูนย์ปฏิบัติการป้องกันและปราบปรามยาเสพติด อ.ศรีประจันต์ หัวหน้าส่วนราชการและเจ้าหน้าที่ที่เกี่ยวข้อง ร่วมจัดโครงการเยาวชนศรีประจันต์ รวมพลังสร้างภูมิคุ้มกันปัญหายาเสพติด ทำดีเพื่อพ่อ สานต่อ แก้ปัญหายาเสพติด “Do Good Deeds for Dad against” 26 มิ.ย. วันต่อต้านยาเสพติดโลก โดยนายไพทูรย์ กล่าวว่า รัฐบาลประกาศให้ปัญหายาเสพติดเป็นวาระแห่งชาติ ถือเป็นความจำเป็นเร่งด่วนที่ทุกภาคส่วนที่มีหน้าที่รับผิดชอบจะต้องบูรณาการ ร่วมมือ ร่วมใจแก้ไขปัญหา ยาเสพติดเป็นมหันตภัยร้ายแรงที่บ่อนทำลายประเทศไทย และเป็นปัญหาที่ประเทศต่างๆ ทั่วโลกให้ความสำคัญ และร่วมมือกันป้องกันและแก้ไขปัญหาอย่างจริงจัง ต่อเนื่องมาตลอด และได้กำหนดให้วันที่ 26 มิ.ย.ของทุกปี เป็นวันต่อต้านยาเสพติดโลก



             ด้วยเหตุผลดังกล่าว ศูนย์ปฏิบัติการป้องกันและปราบปรามยาเสพติด อ.ศรีประจันต์ ร่วมกับสภาเด็กและเยาวชน อ.ศรีประจันต์ จึงได้จัดทำ โครงการรวมพลังเสริมสร้างภูมิคุ้มกันป้องกันปัญหายาเสพติด ปี 2560 ขึ้น โดยมีผู้เข้าร่วมโครงการทั้งสิ้นจำนวน 600 คน ประกอบด้วย หัวหน้าส่วนราชการ ผู้บริหารองค์กรปกครองส่วนท้องถิ่น นักเรียนชั้นมัธยมศึกษาตอนปลายโรงเรียนศรีประจันต์เมธีประมุข โรงเรียนวังหว้าราษฎร์สามัคคี โรงเรียนสรวงสุทธาวิทยา เยาวชนที่ศึกษา กศน. อ.ศรีประจันต์ และคณะกรรมการสภาเด็กและเยาวชน อ.ศรีประจันต์ ซึ่งเป็นผู้ที่มีบทบาทหน้าที่เป็นบุคคลที่สามารถที่จะนำองค์ความรู้ที่ได้รับไปประยุกต์ใช้ในชีวิต ครอบครัว หมู่บ้าน ชุมชน ให้เกิดผลเป็นรูปธรรมได้อย่างแท้จริงอันจะส่งผลให้ปัญหายาเสพติดในพื้นที่ อ.ศรีประจันต์ ลดระดับความรุนแรงลงได้อย่างเป็นรูปธรรมต่อไป




เกรียงไกร  ก่อเกียรติตระกูล  บรรณาธิการข่าว        
เรวัติ  น้อยวิจิตร  Hub Admin rewat.noyvijit@hotmail.com  081-9107445

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น