วันพฤหัสบดีที่ 15 มิถุนายน พ.ศ. 2560

สระบุรี มอบถุงบรรเทาทุกข์แก่ประชาชนที่ประสบภัยน้ำท่วม อำเภอบ้านหมอ




            ผู้ว่าฯสระบุรีพร้อมนายกเหล่ากาชาดมอบถุงบรรเทาทุกข์แก่ประชาชนที่ประสบภัยน้ำท่วมในพื้นที่อำเภอบ้านหมอจังหวัดสระบุรีพร้อมลงพื้นที่ติดตามสถานการณ์น้ำ





            วันนี้ (15 มิ.ย.2560) นายบัณฑิตย์  เทวีทิวารักษ์ ผู้ว่าราชการจังหวัดสระบุรี นางพจนันต์ เทวีทิวารักษ์ นายกเหล่ากาชาดจังหวัดสระบุรี พร้อมคณะพ.อ.ชัยยา  จุ้ยเจริญ รองผบ.มทบ.18 นายแพทย์ นพพร พงษ์ปลื้มปิติชัย  นายแพทย์สาธารณสุข จ.สระบุรี นายธีรทัศน์  ศิริแดง ประมงจังหวัดสระบุรี  นายวิรัช โต๊ะถม หน.ประชาสัมพันธ์ จังหวัดสระบุรี ลงพื้นที่มอบถุงบรรเทาทุกข์และเยี่ยมเยียนผู้ประสบอุทกภัย ในพื้นที่ตำบลบ้านครัว อำเภอบ้านหมอ จังหวัดสระบุรี จำนวน 112 ชุด






             ทั้งนี้ จังหวัดสระบุรีได้เกิดสถานการณ์ภัยพิบัติเมื่อวันที่ 4 มิถุนายน ที่ผ่านมา เหตุอุทกภัย จากฝนตกหนัก ประกอบกับมีการระบายน้ำจากเขื่อนเจ้าพระยาและระดับน้ำในคลองชัยนาทป่าสักเพิ่มขึ้น ส่งผลให้เกิดน้ำขังในพื้นที่ลุ่มต่ำ และน้ำเอ่อล้นตลิ่งเข้าท่วมพื้นที่ ตำบลบ้านครัว อำเภอบ้านหมอ และได้ประกาศให้พื้นที่ดังกล่าวเป็นเขตให้ความช่วยเหลือผู้ประสบภัยพิบัติกรณีฉุกเฉิน  ซึ่งมีพื้นที่หมู่ที่ 1,2,6 ตำบลบ้านครัว และหมู่ที่ 3,4 ตำบลบางโขมด  รวม 2 ตำบล  5 หมู่บ้าน ราษฎรได้รับความเดือดร้อน112 ครัวเรือน  391 คน ซึ่งปัญหาความเดือดร้อนของประชาชนส่วนใหญ่เกิดความยากลำบากในการใช้ชีวิตประจำวัน  ทรัพย์สินเสียหายจากน้ำท่วม ต้องขนย้ายของขึ้นที่สูงเพื่อความปลอดภัย การขาดแคลนน้ำที่ใช้อุปโภคบริโภค จึงต้องเข้าช่วยเหลือ






               จากนั้นผู้ว่าราชการจังหวัดสระบุรี ได้ลงพื้นที่ติดตามสถานการณ์น้ำ ซึ่งขณะนี้ทางจังหวัดสระบุรีได้ติดตั้งเครื่องสูบน้ำเพื่อทำการช่วยระบายน้ำ ปัจจุบัน ระดับน้ำเริ่มลดลงเข้าเกือบเข้าสู่สภาวะปกติแล้ว






(คนธรรมดา  ม้าตัวเดียว)  บรรณาธิการข่าว        
เรวัติ  น้อยวิจิตร  Hub Admin rewat.noyvijit@hotmail.com  081-9107445

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น