วันพฤหัสบดีที่ 22 มิถุนายน พ.ศ. 2560

สระบุรี จัดโครงการ " เรามาร่วมกันเปลี่ยนแปลงประเทศของเราให้น่าอยู่ ดูดี "



             วันนี้ 22 มิถุนายน2560   นาย บัณฑิตย์ เทวีทิวารักษ์ ผู้ว่าราชการจังหวัดสระบุรี มอบ พันเอก เพิ่มศักดิ์ ขุนโขลน รองผอ. กอ.รมน.จังหวัดสระบุรี พร้อมด้วยหัวหน้ากลุ่มงานด้านมวลชน(ฝ่ายยุทธศาสตร์)  ก อ.รมน.จ.สระบุรี ร่วมกันทาสีรั้ว วัดหนองสะเดาอำเภอ หนองแค จังหวัดสระบุรี มีนาย ชญาณ์อัฐ ผาสุขศาสตร์ นายกองค์การบริหารส่วนตำบลหนองปลิง และกำนัน ผู้ใหญ่บ้าน ประชาชน ร่วมมือกันทาสีรั้ววัด ตามที่จังหวัดต่างๆได้จัดกิจกรรมสร้างสรรค์โดยให้ข้าราชการในพื้นที่และพี่น้องประชาชนเข้ามามีส่วนร่วมบำเพ็ญประโยชน์แก่สังคม เช่น กิจกรรมปลัดอำเภอจิตอาสาช่วยกันทาสีโรงเรียนในพื้นที่ นายอำเภอเยี่ยมบ้านผู้ป่วยติดเตียงผู้ยากไร้ หรือการประสานเหล่ากาชาดและองค์กรการกุศลต่างๆเข้ามาให้ทุนการศึกษาเด็กและเยาวชนในพื้นที่   การบำเพ็ญสาธารณประโยชน์กิจกรรมดังกล่าวเป็นการช่วยเหลือสังคมและเสริมสร้างให้ข้าราชการมีจิตสำนึกในการรับใช้ประชาชนรวมทั้งทำให้มีความรักและผูกพันสามัคคีกัน สร้างสรรค์สังคมให้น่าอยู่เพราะได้ประกอบคุณงามความดีร่วมกัน






               ดังนั้น กระทรวงมหาดไทยจึงขอให้จังหวัดได้ขยายผลดำเนินการตามกิจกรรมดังกล่าวโดยใช้ชื่อว่ากิจกรรมว่า "เรามาร่วมกันเปลี่ยนแปลงประเทศของเราให้น่าอยู่ ดูดีโดยให้เชิญชวนกำนัน ผู้ใหญ่บ้านและผู้บริหาร องค์กรปกครองส่วนท้องถิ่น ในพื้นที่มาร่วมกับข้าราชการในอำเภอหรือจังหวัดดำเนินการให้ขึ้นอยู่กับความเหมาะสมและงานในหน้าที่ตามปกติของแต่ละพื้นที่






                เช่นในวันที่ 12มิถุนายน 2560 ซึ่งเป็นวันแรกของการเปิดศูนย์ดำรงธรรมให้รับฟังการแสดงความคิดเห็นของประชาชนเกี่ยวกับคำถาม 4 ข้อของนายกรัฐมนตรีนั้น ขอให้ทุกจังหวัดได้เตรียมงานต่างๆ มีการริเริ่มแก้ไขปัญหาต่างๆให้แก่ประชาชนในพื้นที่นั้น จังหวัดต่างๆดำเนินการได้ดีอยู่แล้ว มท.ขอให้เพิ่มเติมมาตรการประชาสัมพันธ์สร้างการรับรู้ให้สาธารณชนได้รับทราบผลการปฏิบัติงานของพวกเราด้วย โดยขอให้ดำเนินการอย่างเข้มข้นทุกช่องทางเพื่อให้สาธารณชนเห็นความเปลี่ยนแปลงจากการปฏิบัติงานต่อไป...........



 



(คนธรรมดา ม้าตัวเดียว)    บรรณาธิการข่าว        
เรวัติ  น้อยวิจิตร  Hub Admin rewat.noyvijit@hotmail.com  081-9107445

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น