วันพุธที่ 28 มิถุนายน พ.ศ. 2560

สระบุรี ร่วมใจกันประดิษฐ์ ดอกไม้จันทน์ ถวายในหลวงรัชกาลที่ 9




            วิทยาลัยอาชีวศึกษาสระบุรี ร่วมกับ องค์การบริหารส่วนจังหวัดสระบุรี ร่วมใจกันประดิษฐ์ ดอกไม้จันทน์ ถวายในหลวงรัชกาลที่ 9







            วันนี้ (27 มิ.ย.2560) วิทยาลัยอาชีวศึกษาสระบุรี  ร่วมกับ องค์การบริหารส่วนจังหวัดสระบุรี จัดกิจกรรม อาชีวศึกษาสระบุรี  จิตอาสา ถวายแด่พ่อหลวง ร.9  ประดิษฐ์ ดอกไม้จันทน์  โดยมี  นายบัณฑิตย์ เทวีทิวารักษ์  ผู้ว่าราชการจังหวัดสระบุรี เป็นประธานเปิดกิจกรรม    ที่หอประชุมอาคารเฉลิมพระเกียรติสมเด็จพระเทพพระรัตนราชสุดา สยามบรมราชกุมารี ๓๖ พรรษา วิทยาลัยอาชีวศึกษาสระบุรี อำเภอเมืองสระบุรี จังหวัดสระบุรี






               ทั้งนี้ วิทยาลัยอาชีวศึกษาสระบุรี  ได้จัดทำโครงการจิตอาสา ถวายแด่พ่อหลวง ร.9  การประดิษฐ์ ดอกไม้จันทน์ เพื่อถวายในพระราชพิธีถวายพระเพลิงพระบรมศพพระบาทสมเด็จพระปรมินทรมหาภูมิพลอดุลยเดช เพื่อให้คณะครูและนักเรียนนักศึกษาได้ร่วมกันแสดงออกถึงความจงรักภักดี น้อมสำนึกในพระมหากรุณาธิคุณอย่างหาที่สุดมิได้ โดยมี องค์การบริหารส่วนจังหวัดสระบุรี ให้การสนับสนุนโครงการ ทั้งนี้ได้มีคณะอาจารย์จากแผนก คหกรรมศาสตร์วิทยาลัยอาชีวศึกษาจังหวัดสระบุรี  และจิตอาสา มาเป็นผู้สอนการประดิษฐ์ดอกไม้จันทน์  ซึ่งลักษณะดอกไม้จันทน์ที่สอนประดิษฐ์ จะมีด้วยกัน หลายรูปแบบ คือ ดอกชบาหนู  ชบาทิพย์  ดอกกุหลาบ ดอกกล้วยไม้  ดอกพุดตาน  ดอกลิลลี่   ดอกดารารัตน์ และ ดอกสุพรรณิการ์ ซึ่งเป็นดอกไม้ประจำจังหวัดสระบุรี  ตั้งเป้าไว้เบื้องต้นจำนวน 90,000 ดอก และเมื่อได้ครบตามจำนวนแล้วก็จะนำไปเพื่อส่งรวบรวมส่งกับทางจังหวัดสระบุรีต่อไป





               ซึ่งถ้าหากนักศึกษาและคณะครู ได้เรียนรู้วิธีการทำแล้วยังจะสามารถขยายผลด้วยการสอนให้เพื่อนทุกคนในโรงเรียนให้สามารถทำได้  หรือนำไปสอนต่อให้ผู้ปกครองของตนเอง เพื่อร่วมกันแสดงออกถึงความจงรักภักดี และน้อมรำลึกในพระมหากรุณาธิคุณ อีกทั้งนักเรียนนักศึกษายังสามารถนำความรู้ที่ได้  ไปสร้างรายได้ให้กับตนเองและครอบครัวในอนาคตต่อไปได้




(คนธรรมดา  ม้าตัวเดียว)  บรรณาธิการข่าว        
เรวัติ  น้อยวิจิตร  Hub Admin rewat.noyvijit@hotmail.com  081-9107445

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น