วันเสาร์ที่ 24 มิถุนายน พ.ศ. 2560

สุพรรณบุรี ดร. วารินทร์ ธนาสมหวัง เปิดงาน “ วันกุ้งภาคกลาง ปี 60 ”



             สุพรรณบุรี  เปิดงาน “ วันกุ้งภาคกลาง ปี 60 ” “ สร้างความมั่นคงการผลิตสัตว์น้ำภาคกลาง  ตามแนวทางหลักปรัชญาของเศรษฐกิจพอเพียง ” สู่มาตรฐานสากล









             วันนี้(24 มิ.ย.60) ที่ โรงแรมวาสิฎฐี  ซิตี้ โฮเทล  อ.เมืองสุพรรณบุรี  จ.สุพรรณบุรี  ดร. วารินทร์  ธนาสมหวัง   ผู้เชี่ยวชาญด้านการจัดการประมง (นักวิชาการประมงทรงคุณวุฒิ) ผู้แทนอธิบดีกรมประมงเป็นประธานเปิดงาน "วันกุ้งภาคกลาง ปี 60”ภายใต้แนวคิด “สร้างความมั่นคงการผลิตสัตว์น้ำภาคกลาง  ตามแนวทางหลักปรัชญาของเศรษฐกิจพอเพียง” พร้อมกล่าวว่า  การจัดงานในครั้งนี้ นอกจากเพื่อน้อมนำแนวทางหลักปรัชญาของเศรษฐกิจพอเพียงของในหลวงรัชกาลที่ 9 มาปรับใช้ในการเพาะเลี้ยงสัตว์น้ำในเขตภาคกลาง แล้วยังเป็นการประชาสัมพันธ์แหล่งผลิตสัตว์น้ำในเขตพื้นที่ภาคกลางให้รัฐบาลรับทราบ  ซึ่งรัฐบาลพร้อมเสนอแนวทางในการส่งเสริมการเพาะเลี้ยงสัตว์น้ำที่มั่นคงและยั่งยืน  ทั้งในด้านการประกอบอาชีพและการประกอบธุรกิจ แต่ต้องยึดหลักปฏิบัติที่ถูกต้องตามกฎระเบียบของทางราชการ ซึ่งจะส่งผลให้ขีดความสามารถในการแข่งขันของสินค้าสัตว์น้ำไทยเพิ่มสูงขึ้นสู่มาตรฐานสากล  และเชื่อมั่นว่า สมาคมเพราะเลี้ยงสัตว์น้ำไทย พร้อมด้วยชมรมผู้เลี้ยงกุ้งคุณภาพจังหวัดสุพรรณบุรี /   จังหวัดนครปฐม   / จังหวัดราชบุรี และ จังหวัดกาญจนบุรี ในฐานะเจ้าภาพในการจัดงาน จะร่วมกันขับเคลื่อนแนวทางการพัฒนาผลผลิต สร้างรายได้ที่มั่นคง มั่งคั่ง ยั่งยืน สู่ ไทยแลนด์ 4.0

 





             ด้าน ดร.พยุง  ภัทรกุลชัย ที่ปรึกษาสมาคมเพราะเลี้ยงสัตว์น้ำไทย กล่าวในฐานะประธานจัดงานกล่าวว่า การจัดงานในครั้งนี้ เพื่อให้เกษตรผู้เลี้ยงกุ้งคุณภาพดี จากทั่วประเทศ ได้มีโอกาสแลกเปลี่ยนความคิดเห็นและปฏิบัติตามประกาศขอทางรัฐบาลอย่างเคร่งครัด โดยกิจกรรมภายในงานประกอบด้วย เวทีเสวนา ศักยภาพและแนวทางพัฒนาการเพาะเลี้ยงสัตว์นำในพื้นที่ภาคกลาง โดย รศ.ดร.ชลอ  ลิ้มสุวรรณ  /การบรรยายวิชาการเทคนิคและแนวทางการเลี้ยง จากเกษตรกรผู้เชี่ยวชาญ    ชมการแสดงนิทรรศการเกี่ยวกับสินค้าปัจจัยการผลิตกุ้ง จากหลายบริษัท พร้อมลุ้นรับของรางวัลมากมาย  โดยความรวมมือของ สมาคมสัตว์น้ำไทย  และชมรมผู้เลี้ยงกุ้งคุณภาพจังหวัดสุพรรณบุรี นครปฐม กาญจนบุรี และราชบุรี และประมงจังหวัดสุพรรณบุรี ทั้งนี้ ได้รับเกียรติจาก นายสุรเชษฐ  สุนทรศาสตร์ ประมงจังหวัดสุพรรณบุรี กล่าวต้อนรับ





เกรียงไกร  ก่อเกียรติตระกูล  บรรณาธิการข่าว        
เรวัติ  น้อยวิจิตร  Hub Admin rewat.noyvijit@hotmail.com  081-9107445

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น