วันจันทร์ที่ 26 มิถุนายน พ.ศ. 2560

สระบุรี เปิดโครงการวันต่อต้านยาเสพติดโลก “ ทำดีเพื่อพ่อ สานต่อแก้ปัญหายาเสพติด”



              วันนี้(26มิถุนายน2559) เวลา 10.00 น. ที่หอประชุมองค์การบริหารส่วนจังหวัดสระบุรี นายบัณฑิตย์  เทวีทิวารักษ์ ผู้ว่าราชการจังหวัดสระบุรี ในฐานะ ผู้อำนวยการศูนย์อำนวยการป้องกันและปราบปรามยาเสพติดจังหวัดสระบุรีเป็นประธานเปิดโครงการวันต่อต้านยาเสพติดโลก“ทำดีเพื่อพ่อ สานต่อแก้ปัญหายาเสพติด””เพื่อรณรงค์ประชาสัมพันธ์เนื่องในวันต่อต้านยาเสพติดโลกในวันที่ 26มิถุนายน นี้มีตัวแทนทหาร ตำรวจ ภาคเอกชน ภาคประชาสังคม นักเรียนนักศึกษาเข้าร่วมกิจกรรมกว่า 500 คน ในการนี้ผู้ว่าราชการจังหวัดสระบุรีนำผู้เข้าร่วมกิจกรรมปฏิญาณตนและอ่านสารนายกรัฐมนตรีเนื่องในวันต่อต้านยาเสพติดโลก







 

           ทั้งนี้องค์การสหประชาชาติได้กำหนดให้ทุกวันที่ 26มิถุนายนทุกปีเป็นวันต่อต้านยาเสพติดโลกและหลายประเทศะยืนยันเจตนารมณ์ที่จะร่วมกับประเทศสมาชิกทั่วโลกในการป้องกันและแก้ไขปัญหายาเสพติดมาอย่างต่อเนื่อง ซึ่งในปี 2560สำนักงานคณะกรรมการป้องกันและปราบปรามยาเสพติด ได้กำหนดจัดกิจกรรมภายใต้คำขวัญ “ทำดีเพื่อพ่อ สานต่อแก้ปัญหายาเสพติด”โดยมีกรอบแนวคิด เพื่อให้เยาวชน ประชาชน หน่วยงานภาครัฐ และ ภาคเอกชน ทำความดี ตระหนักถึงภัยจากยาเสพติด และเข้ามามีส่วนร่วมในการแก้ไขปัญหายาเสพติดอย่างจริงจัง เพื่อแสดงความอาลัยพระบาทสมเด็จพระปรมินทรมหาภูมิพลอดุลยเดช และน้อมรำลึกถึงพระมหากรุณาธิคุณที่ทรงนำแนวทาง “ศาสตร์พระราชา” เพื่อนำมาแก้ไขปัญหายาเสพติด เพื่อให้พสกนิกรชาวไทยพ้นภัยจากยาเสพติด และร่วมเทิดพระเกียรติสมเด็จพระเจ้าอยู่หัวมหาวชิราลงกรณ บดินทรเทพยวรางกูร









               จังหวัดสระบุรีจึงร่วมกับสำนักงานป้องกันปราบปรามยาเสพติดภาค1และทุกภาคส่วนจัดกิจกรรมเพื่อสร้างจิตสำนึกและการมีส่วนร่วมจากทุกภาคส่วนในการแก้ปัญหายาเสพติดอย่างจริงจังโดยกลไกล "ประชารัฐ" ภายใต้การสนับสนุนของทุกหน่วยงานที่เกี่ยวข้องตามแผน"ประชารัฐร่วมใจ สร้างหมู่บ้านชุมชนมั่นคง ปลอดภัยยาเสพติด" ตามคำสั่งของรัฐบาลและคณะรักษาความสงบแห่งชาติ เพื่อหยุดยั้งการแพร่ระบาดของยาเสพติดให้เป็นไปอย่างมีประสิทธิภาพสูงสุด






                สำหรับกิจกรรมประกอบไปด้วยการขับร้องเพลงของนักเรียน การแสดงของชมรม TO BE NUMBER ONE จังหวัดสระบุรี การมอบใบประกาศเกียรติบัตรแก่ผู้ปฏิบัติงานด้านยาเสพติดที่มีผลงานเป็นที่ประจักษ์  การมอบใบประกาศเกียรติบัตรองค์กรต้นแบบด้านบูรณาการยาเสพติด บุหรี่ สุรา การมอบเกียรติบัตร แก่สถานประกอบการผ่านเกณฑ์มาตรฐานการป้องกันยาเสพติด การอ่านสารเนื่องในวันต่อต้านยาเสพติดโลกและการกล่าวปฏิญาณตนประกาศเจตนารมณ์ต่อต้านยาเสพติด






(คนธรรมดา  ม้าตัวเดียว)   บรรณาธิการข่าว        
เรวัติ  น้อยวิจิตร  Hub Admin rewat.noyvijit@hotmail.com  081-9107445

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น