วันพุธที่ 28 มิถุนายน พ.ศ. 2560

เปิดงาน “ ย้อนอดีตวันวานสุพรรณบุรี ที่วัดไผ่โรงวัว ” เทิดพระเกียรติ




              สุพรรณบุรี เปิดงาน " ย้อนอดีตวันวานสุพรรณบุรี ที่วัดไผ่โรงวัว " เทิดพระเกียรติขับเคลื่อนนวตกรรมท่องเที่ยวเชื่อมโยงกลุ่มจังหวัดภาคกลางตอนล่าง 1 สู่ไทยแลนด์ 4.0






 








              ว่าที่ร้อยตรีสุพีร์พัฒน์  จองพานิช  ผู้ว่าราชการจังหวัดสุพรรณบุรี  ประธานเปิดงาน "ย้อนอดีตวันวานสุพรรณบุรี  ที่ วัดไผ่โรงวัว ” ระหว่างวันที่ 28 มิถุนยาย – 2 กรกฎาคม 60 นี้ พร้อมกล่าวว่า เพื่อเทิดพระเกียรติ และร่วมน้อมรำลึกถึงพระมหากรุณาธิคุณ รัชกาลที่ 9  ทึ่เสด็จพระราชดำเนินมาที่วัดไผ่โรงวัวเมื่อวันที่ 4 มีนาคม 2512  โดยครั้งนั้น ทรงประกอบพระราชพิธียกพระเกตุมาลา “ พระพุทธโคดม ”    ซึ่งชาวบ้านไผ่โรงวัว ถือว่าเป็นเหตุการณ์ในอดีตที่สำคัญ และเป็นมงคลสูงสุดที่ได้รับพระมหากรุณาธิคุณอย่างหาที่เปรียบมิได้    และสุพรรณบุรี ถือเป็นเมืองท่องเที่ยวที่มีศักยภาพสูง   มีแหล่งท่องเที่ยวที่มีคุณภาพและสินค้าบริการทางการท่องเที่ยวที่ตอบสนองความต้องการของนักท่องเที่ยวได้หลากหลาย       จึงทำให้สุพรรณบุรี มีขีดความสามารถต่อการพัฒนาสู่การท่องเที่ยวที่ยั่งยืน และคาดหวังถึงการเปลี่ยนแปลงไปในทางที่ดี ที่ตอบโจทย์การท่องเที่ยวในยุค 4.0 ได้ดี   สานต่อนโยบายสำคัญของรัฐบาล ที่ต้องการบริหารจัดการ การท่องเที่ยวเพื่อให้เกิดความยั่งยืนด้วยการต่อยอดจากสิ่งที่ท้องถิ่นมีอยู่ ให้เกิดความน่าสนใจเพิ่มขึ้น ภายใต้หลักการกระจายประโยชน์จากท่องเที่ยวคืนสู่ท้องถิ่น    ด้วยการแสดงแสงสีเสียงสุดอลังการ ในรูปแบบ 3DMapping ชุด “ ๒๐๐๐ มหัศจรรย์สุพรรณบุรี ”   พร้อมพลิกฟื้น 8 ตลาดเก่าชื่อดังเมืองสุพรรณ หวังปลุกกระแสการท่องเที่ยว หวัง สร้างรายได้ให้เมืองสุพรรณบุรี และกลุ่มจังหวัดภาคกลางตอนล่าง1 ให้กลับมาคึกคักอีกครั้ง











            นอกจากนี้ ยังมีการแสดงคอนเสิร์ต “ ศิลปินถิ่นสุพรรณ ” การแสดงจากหมู่บ้านชาติพันธุ์ต่างๆ  นิทรรศการ “ เมืองแห่งศิลปิน ” และนิทรรศการกลุ่มจังหวัดภาคกลาง ตอนล่าง 1 มีแนวคิดที่จะสนับสนุนการจัดงาน 2 ปีแรก และในปีถัดไปจะสนับสนุนให้ภาคเอกชนร่วมกันดำเนินการต่อไป ซึ่งจังหวัดสุพรรณบุรี หวังให้การจัดงานนี้สามารถจัดติดต่อได้ทุกปีจนสามารถบรรจุงานนี้ให้อยู่ในปฏิทินท่องเที่ยวของประเทศไทย  ทั้งนี้ เชื่อมั่นว่า แหล่งท่องเที่ยวทางธรรมชาติ แหล่งวิถีชีวิตชุมชน แหล่งท่องเที่ยวทางวัฒนธรรมประเพณี และแหล่งท่องเที่ยวทางประวัติศาสตร์    ที่ปัจจุบันบางแห่งได้ถูกลืมเลือนไปอย่างน่าเสียดาย จะกลับมามีชีวิตอีกครั้ง



 







เกรียงไกร  ก่อเกียรติตระกูล  บรรณาธิการข่าว        
เรวัติ  น้อยวิจิตร  Hub Admin rewat.noyvijit@hotmail.com  081-9107445

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น