วันจันทร์ที่ 26 มิถุนายน พ.ศ. 2560

สุพรรณบุรี อพท.7 ร่วมกับ เครือข่ายจักรยานสร้างสุข ปลุกจิตสำนึกเยาวชน รักการปั่น สานวัฒนธรรม



              นายอุดม  ทองสุข  ประธานเครือข่ายจักรยานสร้างสุข สุพรรณบุรี  กล่าวว่า องค์การบริหารการพัฒนาพื้นที่พิเศษเพื่อการท่องเที่ยวอย่างยั่งยืน หรือ อพท.7 ร่วมกับเครือข่ายผู้ใช้จักรยานและรักการเดินจังหวัดสุพรรณบุรี  จัดกิจกรรมรณรงค์การใช้จักรยานในชีวิตประจำวัน  และเพื่อการท่องเที่ยวเมืองโบราณอู่ทอง โดยกิจกรรมในครั้งนึ้ ประกอบด้วย การชวนปั่นไปท่องเที่ยวเชิงวัฒธนธรรมที่ เมืองโบราณอู่ทอง  ร่วมกิจกรรมการกวนขนมเปียกปูน กวนข้าวเหนียวแดง ดูแหล่งค้นพบลูกปัดที่อู่ทอง จากนั้นร่วมกันเก็บขยะบริเวณวัดโพธาราม ซึ่งเป็นการสร้างทัศนคติให้เด็กๆมีความรักในจักรยานและหวงแหนวัฒนธรรมเพิ่มมากยิ่งขึ้น  โดยมีนายสมจินต์  ชาญกระบี่ รองผู้จัดการสำนักงานพื้นที่พิเศษเมืองโบราณอู่ทอง เข้าร่วมกิจกรรมด้วย








              ทั้งนี้ เครือข่ายจักรยานสร้างสุขประเทศไทย เริ่มตั้งที่จังหวัดสุพรรณบุรีเป็นแห่งแรกและได้ดำเนินการสร้างเครือข่ายมาอย่างต่อเนื่อง ด้วยการจัดกิจกรรมชวนปั่นหลากหลายรูปแบบ เพื่อเพิ่มจำนวนทุกวัย โดยจัดกิจกรรมชวนปั่นทุกเสาร์ -อาทิตย์ ในลักษณ์ของครอบครัว ตลอดจนการร่วมบำเพ็ญประโยชน์ในขณะที่ปั่นจักรยานไปยังพื้นที่ต่างๆ อาทิ โบราณสถาน ตลาดเก่า การเกษตร และวิถีชีวิตชุมชน  ซึ่งการเปิดเส้นทางปั่นวิถีชุมชน เป็นการปลุกจิตสำนึกให้เยาวชนเยาวชนรักการปั่นจักรยานมากยิ่งขึ้น และพร้อมสานวัฒนธรรมวิถีชุมชนที่ทรงคุณค่า และเป็นการขับเคลื่อน การเพิ่มจำนวนนักปั่นและขยายเครือข่ายจักรยานสร้างสุขสุพรรณบุรี









               ด้านทันตแพทย์อนุศักดิ์  คงมาลัย  ประธานเครือข่ายจักรยานสร้างสุขประเทศไทย กล่าวภายหลังการร่วมกิจกรรมว่า  เครือข่ายจักรยานสร้างสุขประเทศไทย สนับสนุนโดยสำนักงานกองทุนสนับสนุนการสร้างเสริมสุขภาพ (สสส.)  มุ่งเน้นการเสริมสร้างสุจภาพที่ดี ภายใต้แนวคิด    "สุขกาย สุขใจ สุขปลอดภัย สุขสร้างสรรค์ รองรับสุขนวตกรรม"  ซึ่งที่ผ่านมาจากกระแสความนิยมในการใช้จักรยานเพิ่มขึ้นจากแต่ก่อนมาก เกิดการรวมตัวกันเป็นเครือข่ายที่มีใจรักในการปั่นจักรยาน ซึ่งสุขภาพกายดีเกิดจากการสุขภาพจิตดี และดีจากภายในจึงจะพร้อมรับสุขต่างๆในยุคเทคโนโลยีในปัจจุบัน ทั้งนี้ ผู้สนใจสามารถร่วมกิจกรรมปั่นไปท่องเที่ยวเชิงวัฒธนธรรม สอบถามเพิ่มเติมได้ที่เครือข่ายจักรยานสร้างสุขสุพรรณบุรีโดย สถาบันพัฒนาธุรกิจภูมิภาค มูลนิธิองค์กรเครือข่ายบริการธุรกิจการภูมิภาค โทร.09-1017-0110  / 08-6386-3558














เกรียงไกร  ก่อเกียรติตระกูล  บรรณาธิการข่าว        
เรวัติ  น้อยวิจิตร  Hub Admin rewat.noyvijit@hotmail.com  081-9107445

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น