วันพฤหัสบดีที่ 22 มิถุนายน พ.ศ. 2560

สระบุรี จิตอาสาประดิษฐ์ดอกไม้จันทน์พระราชทาน พื้นที่อำเภอหนองแค




               คณะจิตอาสาโครงการจิตอาสาประดิษฐ์ดอกไม้จันทน์พระราชทานจังหวัดสระบุรี ร่วมใจกันประดิษฐ์ ดอกไม้จันทน์ และออกสอนพี่น้องประชาชนในพื้นที่อำเภอหนองแค





              วันนี้(22  มิ.ย.2560) ที่บริเวณพื้นที่วัดหนองนาก อ.หนองแค จังหวัดสระบุรี  คณะจิตอาสาโครงการจิตอาสาประดิษฐ์ดอกไม้จันทน์พระราชทานจังหวัดสระบุรี  ออกหน่วยบริการออกสอนพี่น้องประชาชนในพื้นที่อำเภอหนองแค จ.สระบุรี กับโครงการจังหวัดเคลื่อน ในการร่วมใจกันประดิษฐ์ ดอกไม้จันทน์ เพื่อถวายในพระราชพิธีถวายพระเพลิงพระบรมศพพระบาทสมเด็จพระปรมินทรมหาภูมิพลอดุลยเดช ในหลวงรัชกาลที่ 9 




               โดยที่คณะจิตอาสาโครงการจิตอาสาประดิษฐ์ดอกไม้จันทน์พระราชทานจังหวัดสระบุรี  นำโดยสำนักงานพัฒนาชุมชนจังหวัดสระบุรี  รวมทั้ง กศน.อำเภอหนองแค  ได้ออกมาให้บริการสอนการประดิษฐ์ดอกไม้จันทน์ให้แก่พี่น้องประชาชน นักเรียนในพื้นที่อำเภอหนองแค จ สระบุรี ตามโครงการจังหวัดเคลื่อนที่ หน่วยบำบัดทุกข์บำรุงสุข สร้างรอยยิ้มให้กับพี่น้องประชาชน  เพื่อเปิดโอกาสให้ประชาชนได้มีส่วนร่วมในการน้อมรำลึกในพระมหากรุณาธิคุณของพระบาทสมเด็จพระปรมินทรมหาภูมิพลอดุลยเดชที่มีต่อปวงชนชาวไทยอย่างหาที่สุดมิได้ สำหรับชนิดดอกไม้จันทน์ ที่นำมาสอน คือดอกดารารัตน์  ดอกชบา ดอกแก้ว ดอกกุหลาบ ดอกมาลีศรีจันทร์ และ ดอกสุพรรณิกา ซึ่งเป็นดอกไม้ประจำจังหวัดสระบุรี   




              ทั้งนี้คณะจิต อาสาประดิษฐ์ดอกไม้จันทน์พระราชทานจังหวัดสระบุรี ได้ออกไปทำการสอนให้กับกลุ่มแม่บ้าน  ผู้แทนชุมชน ตามหมู่บ้าน ตามชุมชน  หรือตามโรงเรียน  หรือสถานที่ต่างๆ เพื่อให้ทุกภาคส่วนได้ร่วมกันแสดงออกถึงความจงรักภักดี และน้อมรำลึกในพระมหากรุณาธิคุณ ตลอดจนเป็นการแสดงความอาลัยแด่พระบาทสมเด็จพระปรมินทรมหาภูมิพลอดุลยเดช




(คนธรรมดา. ม้าตัวเดียว)    บรรณาธิการข่าว        
เรวัติ  น้อยวิจิตร  Hub Admin rewat.noyvijit@hotmail.com  081-9107445

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น