วันอังคารที่ 27 มิถุนายน พ.ศ. 2560

สุพรรณบุรี แถลงข่าวจัดงานประเพณีแห่เทียนพรรษา ครั้งที่ 9 ประจำปี 2560




             จังหวัดสุพรรณบุรี แถลงข่าวจัดงาน “ ประเพณีแห่เทียนพรรษา สุพรรณบุรี ครั้งที่ 9  ประจำปี 2560 ” น้อมนำศาสตร์พระราชา ด้วยปรัชญาของเศรษฐกิจพอเพียง  เสริมสร้างความสามัคคี และความเข็มแข็งของชุมชน สู่การพัฒนาอย่างยั่งยืน





             นายพิภพ  บุญธรรม รองผู้ว่าราชการจังหวัดสุพรรณบุรี ประธานการแถลงข่าว “ประเพณีแห่เทียนพรรษา จังหวัดสุพรรณบุรีครั้งที่ 9   ประจำปี 2560” ที่วัดป่าเลไลยก์วรวิหาร  อำเภอเมืองสุพรรณบุรี ในวันนี้ (27 มิ.ย.60) พร้อมกล่าวว่า เนื่องจากอยู่ในห้วงของการแสดงความอาลัยพระบาทสมเด็จพระปรมินทรมหาภูมิพลอดุลยเดช และน้อมรำลึกถึงพระมหากรุณาธิคุณอย่างหาที่สุดมิได้  การจัดงานประเพณีแห่เทียนพรรษาจังหวัดสุพรรณบุรี  ในปีนี้ จัดขึ้นระหว่างวันที่ 7 – 10 กรกฎาคม 2560 ในขบวนแห่เทียนพรรษาของทุกอำเภอ  จะเป็นการน้อมนำศาสตร์พระราชา ด้วยปรัชญาของเศรษฐกิจพอเพียง  เสริมสร้างความสามัคคี และความเข็มแข็งของชุมชน สู่การพัฒนาอย่างยั่งยืน และนำวัฒนธรรมท้องถิ่นในแต่ละอำเภอสอดแทรกไว้ในรถเทียนพรรษา ทั้ง 10 ขบวน เพื่ออนุรักษ์ สืบสานวัฒนธรรมประเพณีแห่เทียนพรรษา เผยแพร่แหล่งโบราณสถาน โบราณวัตถุ ที่มีคุณค่าและมีความสำคัญทางพระพุทธศาสนา รวมทั้งเป็นการส่งเสริมการท่องเที่ยวเชิงพระพุทธศาสนาในพื้นที่จังหวัดสุพรรณบุรี พร้อมจัดให้มีงานไหว้พระ 9 วัด ในวันอาสาฬหบูชาด้วย






             รองผู้ว่าราชการจังหวัดสุพรรณบุรี กล่าวเพิ่มเติมว่า ในวันที่ 7 กรกฎาคม 2560 เวลา 14.30 น.จะเป็นการแข่งขัน ชกมวยคาดเชือก“ประเพณีแห่เทียนพรรษา จังหวัดสุพรรณบุรี วันที่ 8 กรกฎาคม 2560 รถต้นเทียนจากทั้ง 10 อำเภอ จะนำมาจอดที่บริเวณวัดป่าเลไลยก์วรวิหาร เพื่อให้คณะกรรมตัดสินการประกวดรถต้นเทียนได้ให้คะแนน  และพิธีเปิดงานในวันที่ 9 กรกฎาคมนี้ เวลา 08.00 น. ที่บริเวณหน้าแขวงทางหลวงสุพรรณบุรีที่ 1 ส่วนวันจันทร์ที่ 10 กรกฎาคม 2560 จัดโชว์รถเทียนพรรษา 10 อำเภอ เพื่อเฉลิมฉลองสมโภชเทียนพรรษา ณ วัดป่าเลไลยก์วรวิหาร พร้อมชมการแสดงศิลปวัฒนธรรม ตั้งแต่คืนวันที่ 8-10 กรกฎาคมนี้





            ทั้งนี้ จังหวัดสุพรรณบุรี มีความพร้อมสำหรับการรองรับนักท่องเที่ยวทั้งชาวไทยและชาวต่างประเทศ โดยจัดสร้างอาคารโดมให้รถต้นเทียน ทั้ง 10 อำเภอ ให้นักท่องเที่ยวชมอย่างสวยงามตลอดจนการอำนวยความสะดวกเรื่องการจราจรแก่นักท่องเที่ยวตลอดงาน


 


เกรียงไกร  ก่อเกียรติตระกูล  บรรณาธิการข่าว        
เรวัติ  น้อยวิจิตร  Hub Admin rewat.noyvijit@hotmail.com  081-9107445

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น