วันจันทร์ที่ 26 มิถุนายน พ.ศ. 2560

สระบุรี ผู้ว่าฯ นำ จิตอาสา ร่วมใจกันประดิษฐ์ ดอกไม้จันทน์ ถวายในหลวงรัชกาลที่ 9




         ผู้ว่าราชการจังหวัดสระบุรี นำส่วนราชการ จิตอาสา พี่น้องประชาชน ร่วมใจกันประดิษฐ์ ดอกไม้จันทน์ ถวายในหลวงรัชกาลที่ 9 โครงการจิตอาสาประดิษฐ์ดอกไม้จันทน์  พระราชทาน จังหวัดสระบุรี
           




             วันนี้(26  มิ.ย.2560) ที่ห้องคลังจังหวัดสระบุรี ศาลากลางจังหวัดสระบุรี นายบัณฑิตย์ เทวีทิวารักษ์ ผู้ว่าราชการจังหวัดสระบุรี นำ ส่วนราชการ จิตอาสา และพี่น้องประชาชนที่เดินทางมาติดต่อราชการ ร่วมใจกันประดิษฐ์ ดอกไม้จันทน์ ในโครงการจิตอาสาประดิษฐ์ดอกไม้จันทน์  พระราชทาน จังหวัดสระบุรีเพื่อถวายในพระราชพิธีถวายพระเพลิงพระบรมศพพระบาทสมเด็จพระปรมินทรมหาภูมิพลอดุลยเดช ในหลวงรัชกาลที่ 9





           โดยผู้ว่าราชการจังหวัดสระบุรี  กล่าวว่า ทางจังหวัดสระบุรีได้จัดสถานที่เพื่อให้ส่วนราชการและทุกภาคส่วนในพื้นที่ศาลากลางจังหวัดสระบุรี และพี่น้องประชาชนที่เดินทางมาติดต่อราชการที่บริเวณศาลากลางจังหวัดสระบุรี  ได้มีส่วนร่วมในการแสดงออกถึงความจงรักภักดี และน้อมรำลึกในพระมหากรุณาธิคุณของพระบาทสมเด็จพระปรมินทรมหาภูมิพลอดุลยเดชที่มีต่อปวงชนชาวไทยอย่างหาที่สุดมิได้ โดยจะใช้เวลาว่างในช่วงพักกลางวันหรือเวลาว่างของเจ้าหน้าที่เพื่อไม่ให้กระทบกับการให้บริการพี่น้องประชาชน  




         ซึ่งจังหวัดสระบุรีขณะนี้ได้มีจิตอาสา พี่น้องประชาชนและจิตอาสานักเรียนนักศึกษา และหน่วยงานต่างๆ ทั้งภาครัฐและภาคเอกชน ในพื้นที่ได้ร่วมกันทำดอกไม้จันทน์บ้างแล้ว โดยตั้งเป้าในการประดิษฐ์ไว้เท่ากับจำนวนของประชากรในจังหวัดสระบุรี จำนวนประมาณ  630,000 ดอก โดยในครั้งนี้ทางจังหวัดสระบุรีได้เตรียมอุปกรณ์ในการประดิษฐ์ดอกไม้จันทน์ไว้ให้ และได้เชิญวิทยากรครูประดิษฐ์ดอกไม้จันทน์ จากองค์การบริหารส่วนตำบลขีดขิน อ.บ้านหมอ จ.สระบุรี ซึ่งเป็นผู้เข้ารับการอบรมการประดิษฐ์ดอกไม้จันทน์พระราชทาน 7 แบบ จากสำนักพระราชวังมาเป็นวิทยากร  ซึ่งได้แก่ ดอกดารารัตน์  ดอกกุหลาบ  ดอกพุดตาน  ดอกลิลลี่ ดอกกล้วยไม้  ดอกชบาทิพย์ และดอกชบาหนู  สำหรับกิจกรรมดังกล่าวจะจัดทำต่อเนื่องไปจนถึงเดือนกันยายน  2560   และหลังจากดำเนินการเสร็จแล้วทางจังหวัดจะนำเก็บไว้รวบรวมในสถานที่เหมาะสมเพื่อรอทางส่วนกลางแจ้งแนวทางในการปฏิบัติให้ทราบต่อไป




(คนธรรมดา  ม้าตัวเดียว)   บรรณาธิการข่าว        
เรวัติ  น้อยวิจิตร  Hub Admin rewat.noyvijit@hotmail.com  081-9107445

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น