วันพฤหัสบดีที่ 22 มิถุนายน พ.ศ. 2560

สุพรรณบุรี เปิดงาน “ ย้อนรอยอดีต กษัตรา กับพุทธศาสนา ที่วัดป่าเลยไลยก์ ”





              พสกนิกรชาวสุพรรณบุรีและจังหวัดใกล้เคียง ร่วมงาน“ย้อนรอยอดีต  กษัตรา กับพุทธศาสนา  ที่วัดป่าเลยไลยก์” อย่างเนืองแน่น





 





              ที่ วัดป่าเลยไลยก์วรวิหาร  อ.เมืองสุพรรณบุรี  รศ.ดร.ชวนี  ทองโรจน์  ผู้ช่วยรัฐมนตรีประจำกระทรวงการท่องเที่ยวและกีฬา เป็นประธานเปิดงาน“ย้อนรอยอดีต  กษัตรา กับพุทธศาสนา  ที่วัดป่าเลยไลยก์” ในวันนี้ (22มิ.ย.60) ซึ่งจัดขึ้นระหว่างวันที่ 22-28 มิถุนายน 2560  เพื่อเทิดพระเกียรติ และร่วมน้อมรำลึกถึงพระมหากรุณาธิคุณ พระบาทสมเด็จพระปรมินทรมหาภูมิพลอดุลยเดช  พร้อมกล่าวว่า จังหวัดสุพรรณบุรี  เป็นเมืองท่องเที่ยวที่มีศักยภาพสูง   มีแหล่งท่องเที่ยวที่มีคุณภาพและสินค้าบริการทางการท่องเที่ยวที่ตอบสนองความต้องการของนักท่องเที่ยวได้หลากหลาย       จึงทำให้สุพรรณบุรีมีขีดความสามารถต่อการพัฒนาสู่การท่องเที่ยวที่ยั่งยืน และคาดหวังถึงการเปลี่ยนแปลงไปในทางที่ดี ที่ตอบโจทย์การท่องเที่ยวในยุค 4.0 ได้ดี สอดคล้องกับนโยบายสำคัญ ในการบริหารจัดการท่องเที่ยวเพื่อให้เกิดความยั่งยืนด้วยการต่อยอดจากสิ่งที่ท้องถิ่น เพื่อให้เกิดความน่าสนใจเพิ่มขึ้น ภายใต้หลักการต้องกระจายประโยชน์จากท่องเที่ยวคืนสู่ท้องถิ่น







              ด้านว่าที่ร้อยตรีสุพีร์พัฒน์  จองพานิช  ผู้ว่าราชการจังหวัดสุพรรณบุรี  กล่าวถึงภาพรวมการจัดงานในครั้งนี้ว่า จังหวัดได้หยิบยกเหตุการณ์สำคัญทางประวัติศาสตร์เมื่อครั้งพระมหากษัตริย์แห่งราชวงศ์จักรี ที่มีคุณูปการ ต่อพระพุทธศาสนาในคราวเสด็จเยี่ยมพสกนิกรชาวสุพรรณบุรี มาถ่ายทอดสู่สาธารณชน ผ่านแสงสีเสียง บทเพลงและดนตรีร่วมสมัย  เป็นการสร้างสัมพันธ์อันดี ระหว่างสถานศึกษา ประชาชนทบุคคลทั่วไป  ตลอดจนเป็นการประชาสัมพันธ์การท่องเที่ยวของจังหวัด เพื่อกระตุ้นเศรษฐกิจ และสร้างรายได้มห้กับชาวสุพรรณบุรี รวมทั้งในพื้นที่กลุ่มจังหวัดภาคกลางตอนล่าง 1  ซึ่ง
โครงการนวัตกรรมการท่องเที่ยวเชื่อมโยงกลุ่มจังหวัดภาคกลางตอนล่าง 1 กิจกรรม “ย้อนรอยอดีต  กษัตรา กับพุทธศาสนา  ที่วัดป่าเลยไลยก์” เป็นส่วนหนึ่งของการเสริมสร้างสถาบันหลักของประเทศ ให้มีความเข้มแข็ง มั่นคง และพัฒนาการท่องเที่ยวทางประวัติศาสตร์  วัฒนธรรม ของจังหวัดสุพรรณบุรีแบบยั่งยืน









 


เกรียงไกร  ก่อเกียรติตระกูล  บรรณาธิการข่าว        
เรวัติ  น้อยวิจิตร  Hub Admin rewat.noyvijit@hotmail.com  081-9107445

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น