วันพฤหัสบดีที่ 1 มิถุนายน พ.ศ. 2560

ดร.สมศักดิ์ จังตระกุล ปลูกต้นรวงผึ้ง 99 ต้น เนื่องในวันต้นไม้ประจำปีของชาติและวันสิ่งแวดล้อมโลก




             ดร.สมศักดิ์ จังตระกุล ผู้ว่าราชการจังหวัดอุบลราชธานี นำหัวหน้าส่วนราชการปลูกต้นรวงผึ้ง 99 ต้น เนื่องในวันต้นไม้ประจำปีของชาติและวันสิ่งแวดล้อมโลก ศาลากลางจังหวัดอุบลราชธานี







              วันที่ 31 พฤษภาคม 2560 ดร.สมศักดิ์ จังตระกุล ผู้ว่าราชการจังหวัดอุบลราชธานี รองผู้ว่าราชการจังหวัดอุบลราชธานี หัวหน้าส่วนราชการ ประชาชน และภาคเอกชน ร่วมกันปลูกต้นรวงผึ้ง จำนวน 99 ต้น เนื่องในวันต้นไม้ประจำปีของชาติและวันสิ่งแวดล้อมโลก บริเวณรอบศาลากลางจังหวัดอุบลราชธานี










               ต้นรวงผึ้งเป็นต้นไม้ประจำพระองค์สมเด็จพระเจ้าอยู่หัวมหาวชิราลงกรณ บดินทรเทพยวรางกูร รัชกาลที่ 10 เนื่องด้วยดอกรวงผึ้งมีสีเหลืองซึ่งเป็นสีประจำวันพระราชสมภพ และผลิดอกช่วงวันพระราชสมภพพอดีเมื่อพระองค์เสด็จฯ กอปรพระราชกรณียกิจตามสถานที่ต่างๆ ก็จะทรงปลูกต้นรวงผึ้งพระราชทานไว้เพื่อเป็นตัวแทนแห่งพระองค์ท่านและเพื่อเป็นสิริมงคลแก่ราษฎร







                 นายนิรันดร์ สุรัสวดี ผู้อำนวยการสำนักงานทรัพยากรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อม จังหวัดอุบลราชธานี กล่าวรายงานถึงความเป็นมาของวันต้นไม้ประจำปีของชาติและวันสิ่งแวดล้อมโลก และเชิญชวนหัวหน้าส่วนราชการร่วมกันปลูกต้นไม้ ดร.สมศักดิ์ จังตระกุล ผู้ว่าราชการจังหวัดอุบลราชธานี ประธานในพิธี กล่าวถึงนโยบายลดการใช้กระดาษในการประชุม (paperless meeting) และรณรงค์การปลูกต้นไม้ไปด้วยก็จะข่วยรักษาสิ่งแวดล้อมได้มากขึ้นเป็นสองเท่า









                  นายสัตวแพทย์วันชัย ตันวัฒนะ ผู้อำนวยการสวนสัตว์อุบลราชธานี นำพนักงานร่วมปลูกต้นรวงผึ้งร่วมกับหัวหน้าส่วนราชการในครั้งนี้ด้วย...








ำนวย เดชทองคำ   ศูนย์ข่าวท้องถิ่นออนไลน์   รายงาน   
เรวัติ  น้อยวิจิตร  Hub Admin rewat.noyvijit@hotmail.com  081-9107445

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น