วันพุธที่ 19 ตุลาคม พ.ศ. 2559

สระบุรี กองพันทหารม้าที่ 11 รักษาพระองค์ จัดพิธีถวายความอาลัย



             สระบุรี -กองพันทหารม้าที่11รักษาพระองค์จัดพิธีถวายความอาลัยพระบาทสมเด็จพระปรมินทรมหาภูมิพลอดุลยเดชฯ









             เมื่อ 19 ต.ค.59 เวลา 08.30 น.พ.ท.ศักรนันทน์   อุ่นแสงจันทร์ รอง เสธ.ม.๔ รอ.รักษาราชการแทน    ผบ.ม.พัน.11 รอ. ได้นำกำลังพลนายทหาร นายสิบ และครอบครัว พร้อมกำลังพล พลทหาร นักเรียนวิวัฒน์พลเมือง ร่วมกระทำพิธี กล่าวถวายความอาลัยและร่วมลงนามถวายความอาลัยพระบาทสมเด็จพระปรมินทรมหาภูมิพลอดุลยเดช เพื่อสำนึกในพระมหากรุณาธิคุณ     ณ บริเวณ บก.ม.พัน.11 รอ. อ.เมือง จ.สระบุรี






             พ.ท.ศักรนันทน์   อุ่นแสงจันทร์ รอง เสธ.ม.๔ รอ.รักษาราชการแทน   ผบ.ม.พัน.11 รอ.     ได้กล่าวถวายอาลัย เพื่อรำลึกในพระมหากรุณาธิคุณ หาที่สุดมิได้ มีใจความว่า    ขอเดชะ   ฝ่าละอองธุลีพระบาท   ปกเกล้าปกกระหม่อม เมื่อสำนักพระราชวัง ได้ออกแถลงการณ์ว่า “ พระบาทสมเด็จพระปรมินทรมหาภูมิพล อดุลยเดชมหิตลาธิเบศรรามาธิบดี จักรีนฤบดินทรสยามินทราธิราชบรมนาถบพิตร เสด็จสวรรคตเมื่อวันที่ 13 ตุลาคม พุทธศักราช 2559/ เวลา 15นาฬิกา 52 นาที ณ โรงพยาบาลศิริราช ด้วยพระอาการสงบ สิริพระชนมพรรษาปีที่ 89 ทรงครองราชย์สมบัติได้ 70 ปี” นับว่าเป็นความวิปโยค ที่ยิ่งใหญ่ที่สุด ของปวงชนชาวไทยทั้งประเทศ








            ตลอดระยะเวลา 70 ปีที่ทรงครองราชย์เป็นประมุขแห่งราชอาณาจักรไทยได้ทรงบำเพ็ญพระราชกรณียกิจในด้านต่าง ๆอันเป็นประโยชน์แก่พสกนิกรขาวไทยตามพระปฐมบรมราชโองการที่ว่า “เราจะครองแผ่นดินโดยธรรม เพื่อประโยชน์สุขแห่งมหาชน   ชาวสยาม”ได้พระราชทานแนวทางการแก้ไขปัญหาบรรเทาความทุกข์ยากของประชาชนโดยยึดถือการดำรงชีวิตตามแนวทางปรัชญาเศรษฐกิจพอเพียงส่งผลให้ปวงพสกนิกร มีชีวิตความเป็นอยู่ที่ดีงาม และมีความสุข/ ท่ามกลางสิ่งแวดล้อมที่ดี/ จึงได้รับการถวายสมัญญา จากพสกนิกรชาวไทย ให้ทรงเป็น   “พระภัทรมหาราช” ของชาติไทย   พระมหากรุณาธิคุณที่ทรงมีต่อพสกนิกรชาวไทยมากมายล้นพ้นหาที่สุดมิได้เพียงใดความวิปโยคอาลัยของพสกนิกรชาวไทยก็มากมายท่วมท้นหาที่สุดมิได้เพียงนั้น



                   ขอให้ดวงพระวิญญาณของพระองค์ สถิตในสรวงสวรรค์ และแผ่เมตตาอภิบาลคุ้มครองราชอาณาจักรไทย ประชาชนชาวไทย ให้มีสันติสุข ดุจดังที่เคยมีมา ภายใต้ร่มพระบารมีของพระองค์ ข้าพระพุทธเจ้าทั้งหลาย จะเจริญรอยตามพระยุคลบาท สืบสานพระราชปณิธาน พระบรมราโชวาท และพระราชดำรัส ของพระองค์ ทุกประการ  ปวงข้าพระพุทธเจ้า   ขอน้อมเกล้าน้อมกระหม่อม รำลึกในพระมหากรุณาธิคุณ หาที่สุดมิได้   ด้วยเกล้าด้วยกระหม่อมขอเดชะ



             จากนั้นผู้เข้าร่วมพิธี กว่า 300 คนได้ร่วมลงนามถวายความอาลัยพระบาทสมเด็จพระปรมินทรมหาภูมิพลอดุลยเดชฯ จนเสร็จพิธี



(คนธรรมดา  ม้าตัวเดียว)
เรวัติ  น้อยวิจิตร  นสพ.พลังชน  rewat.noyvijit@hotmail.com  081-9107445

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น