วันอังคารที่ 4 ตุลาคม พ.ศ. 2559

สุพรรณบุรี นางธัญภา นิโครธานนท์ นำชุมชนบ้านดงเย็น ร่วมโครงการ " Village to the world "

                                                                            


           ททท.สำนักงานสุพรรณบุรี นำชุมชนบ้านดงเย็น อ.อู่ทอง เข้าสู่โครงการ "Village to the world" พัฒนาชุมชนสู่แหล่งท่องเที่ยวตามยุทธศาสตร์สานพลังประชารัฐ




             นางธัญภา นิโครธานนท์ ผู้อำนวยการการท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย สำนักงานสุพรรณบุรี กล่าวว่า ททท.สุพรรณบุรี ได้นำชุมชนบ้านดงเย็น อำเภออู่ทอง เข้าสู่โครงการ "Village to the world" ซึ่งเป็นโครงการที่การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย ร่วมกับ 10 หน่วยงานจัดขึ้นเพื่อให้กลุ่มบริษัทองค์กรเอกชนต่าง ๆ ได้ร่วมพัฒนาชุมชนสู่แหล่งท่องเที่ยวตามยุทธศาสตร์สานพลังประชารัฐ รวมถึงสัมผัสการท่องเที่ยววิถีไทยสไตล์ลึกซึ้งอย่างแท้จริง และกระจายรายได้ลงสู่ชุมชน โดยพัฒนาผลิตภัณฑ์ในชุมชนที่สามารถขายได้จริง สามารถช่วยเพิ่มรายได้จากการท่องเที่ยวให้กับชุมชนที่ประมาณ 500 - 1,000 บาทต่อวัน หรือเฉลี่ยร้อยละ 20 ต่อหมู่บ้าน




               ทั้งนี้ ชุมชนเกษตรดงเย็นเป็นหนึ่งในสถานที่ที่น่าสนใจสำหรับผู้ที่อยากสัมผัสการท่องเที่ยวเชิงวิถีชีวิต โดยสำนักงานพื้นที่พิเศษเมืองโบราณอู่ทอง (อพท.7) เล็งเห็นถึงการท่องเที่ยวที่คนในชุมชนสามารถสร้างการท่องเที่ยวด้วยตนเอง โดยเลือกชุมชนที่มีศักยภาพก่อน และสร้างองค์ความรู้ให้กับคนในชุมชนเพื่อให้เห็นผล จึงร่วมกับวิสาหกิจชุมชนเกษตรดงเย็นและชมรมจักรยานโบราณบ้านโคก ร่วมกันพัฒนาให้บ้านดงเย็น อนุรักษ์วิถีชีวิตดั้งเดิมสืบทอดการเกษตรเมืองอู่ทองและประเพณีวัฒนธรรมอันเกี่ยวเนื่องกับการทำนา มาถ่ายทอดผ่านกิจกรรมต่าง ๆ เพื่อเป็นเมล็ดพันธุ์แห่งการขับเคลื่อนการท่องเที่ยวทางเลือกใหม่





เกรียงไกร  ก่อเกียรติตระกูล  บรรณาธิการ อู่ทองนิวส์  ข่าว
เรวัติ  น้อยวิจิตร  นสพ.พลังชน  rewat.noyvijit@hotmail.com  081-9107445

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น