วันศุกร์ที่ 28 ตุลาคม พ.ศ. 2559

สระบุรี ร่วมจุดเทียนแสดงความอาลัยแด่พระบาทสมเด็จพระปรมินทรมหาภูมิพลอดุลยเดช



          พสกนิกรชาวจังหวัดสระบุรี ร่วมจุดเทียนแสดงความอาลัยแด่พระบาทสมเด็จพระปรมินทรมหาภูมิพลอดุลยเดช











           วันที่ 27 ตุลาคม 2559 เวลา 18.45 น.ที่บริเวณลานหน้าศาลากลางจังหวัดสระบุรี พสกนิกรจังหวัดสระบุรีทุกหมู่เหล่า แต่งการด้วยชุดไว้ทุกข์ทยอยเดินทางเข้ามาอย่างเนืองแน่นจนล้นออกมณฑล พิธีบริเวณศาลากลางจังหวัดสระบุรี พร้อมใจกันเดินทางมา เพื่อร่วมจุดเทียนแสดงความอาลัยแด่พระบาทสมเด็จพระปรมินทรมหาภูมิพลอดุลยเดช แสดงออกถึงความจงรักภักดีและน้อมรำลึกนึกในพระมหากรุณาธิคุณของพระองค์ที่ทรงมีต่อพสกนิกรชาวไทยอย่างหาที่สุดมิได้ ซึ่งบรรยากาศบริเวณโดยรอบ มีทั้งประชาชนชาวชาวจังหวัดสระบุรีและพื้นที่ใกล้เคียง ทุกหมู่เหล่า ทุกเชื้อชาติทุกศาสนา และผู้พิการกว่า 3,000 คน









           ทั้งนี้ก่อนเริ่มพิธีมีการฉายวิดีทัศน์พระราชกรณียกิจของพระบาทสมเด็จพระปรมินทรมหาภูมิพลอดุลยเดช จากนั้นคณะนักเรียนจากโรงเรียนสระบุรีวิทยาคม ร่วมบรรเลงเพลงพระราชนิพนธ์ และขับร้องร่วมกับผู้เข้าร่วมพิธี และในเวลา 19.00น. นายบัณฑิตย์ เทวีทิวารักษ์ ผู้ว่าราชการจังหวัดสระบุรี นำกล่าวคำถวายอาลัยแด่พระองค์ท่าน  พร้อมยืนสงบนิ่ง 9 นาที จากนั้นประชาชนต่างร่วมกันร้องเพลงพ่อแห่งดิน และเพลงสรรเสริญพระบารมี  ดังกึกก้องไปทั่วบริเวณบรรยากาศเป็นไปด้วยความอาลัยยิ่ง ประชาชนบางคนถึงกับหลั่งน้ำตาแห่งความโศกเศร้าอาลัย และร่วมกันชูพระบรมฉายาลักษณ์พระบาทสมเด็จพระปรมินทรมหาภูมิพลอดุลยเดช และแสงเทียนสว่างไสวทั่วบริเวณศาลากลางจังหวัดสระบุรี










               แม้พิธีการจะเสร็จสิ้นไปแล้วประชาชนชาวสระบุรีส่วนใหญ่ ยังคงอยู่และไม่ยอมเดินทางกลับ ต่างยืน ยืนสงบนิ่งจ้องมองพระบรมฉายาลักษณ์ของพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัวฯ องค์พ่อหลวงของชาวไทย ด้วยความอาลัย ทั้งที่น้ำตาไหลอาบแก้มตลอดเวลา และถ่ายรูปกลุ่มไว้เพื่อความทรงจำ ก่อนที่จะร่วมกันเป็นกลุ่มๆร่วมจุดเทียนเป็นตัวอักษรเลข 9 ไทย ก่อนเดินทางกลับ เพื่อเดินทางไปที่วัดใกล้บ้าน เพื่อร่วม พิธีสวดพระอภิธรรม ถวายพระบรมศพ พระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว ในพระบรมโกศ ตามวัดต่างๆในพื้นที่จังหวัดสระบุรีซึ่งภาพที่ปรากฏแสดงให้เห็นความเป็นปึกแผ่นและพลังแห่งความจงรักภักดีของพสกนิกรชาวจังหวัดสระบุรี








(คนธรรมดา  ม้าตัวเดียว)
เรวัติ น้อยวิจิตร   Hub Admin  rewat.noyvijit@hotmail.com  08-1910-7445

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น