วันศุกร์ที่ 7 ตุลาคม พ.ศ. 2559

นายบัณฑิตย์ เทวีทิวารักษ์ ผู้ว่าราชการจังหวัดสระบุรี คนใหม่ ประชุมมอบนโยบาย



           ผู้ว่าราชการจังหวัดสระบุรีมอบนโยบายส่วนราชการและผู้บริหารองค์กรปกครองส่วนท้องถิ่นเน้นย้ำสระบุรี เป็นเมืองน่าอยู่ พร้อมเปิดไลน์สั่งการข้อราชการเพื่อให้ทันต่อสถานการณ์และเหตุการณ์

       



             วันนี้ ( 4 ต.ค.2559 )เวลา 11.30 น. ที่ห้องประชุมองค์การบริหารส่วนจังหวัดสระบุรี นายบัณฑิตย์ เทวีทิวารักษ์ ผู้ว่าราชการจังหวัดสระบุรี ได้ประชุมมอบนโยบายการบริหารราชการ แก่หัวหน้าส่วนราชการ ผู้บริหารองค์กรปกครองส่วนท้องถิ่น เจ้าหน้าที่ผู้เกี่ยวข้องและสื่อมวลชน

         


               ทั้งนี้ในแนวทางนโยบายในการปฏิบัติราชการที่ผู้ว่าราชการจังหวัดได้มอบคือเรื่องการขับเคลื่อนนโยบายรัฐบาล เน้นต้องทำงานเชิงรุก ถูกต้อง รวดเร็วโปร่งใส ตรวจสอบได้ การปฎิบัติงาน การทำงานต้องขับเคลื่อนทำงานตามยุทธศาสตร์ชาติ ยุทธศาสตร์จังหวัด  ต้องให้มีความเชื่อมโยงบูรณาการกัน  รวมทั้งควรมีแผนยุทธศาสตร์ในระดับอำเภอด้วยและขอให้ทุกหน่วยงานให้ความสำคัญในการเร่งรัดทำแผนงานโครงการที่สามารถตอบโจทย์ยุทธศาตร์จังหวัดสระบุรี และยุทธศาสตร์ชาติ ได้
     



               ส่วนในเรื่องงการประสานงานในการปฏิบัติงานในการทำงานให้ทำงานเป็นทีมแก้ไขปัญหาในภาพรวม และเรื่องระบบข้อมูลต้องให้ความสำคัญโดยแต่ละหน่วยงานต้องมีระบบข้อมูลให้ชัดเจนเป็นปัจจุบันอยากให้ทุกหน่วยงานใช้เทคโนโลยีให้เต็มศักยภาพ  ด้านการประชาสัมพันธ์ เผยแพร่ ข่าวสารทางราชการการ สร้างการรับรู้ให้กับพี่น้องประชาชนในทุกช่องทาง การทำงานต้องรายงานผลการทำงานและติดตามผลการปฏิบัติงานทุกระยะ ต้องติดตามประเมินผลในการปฏิบัตินของนโยบายรัฐบาลในทุกงานทุกโครงการเพื่อสร้างความเชื่อมั่นและสร้างความโปร่งใส และขอให้ส่วนราชการที่เกี่ยวข้องให้ความสำคัญกับเรื่องราวหรือข้อร้องเรียนของศูนย์ดำรงธรรมให้ทำงานดูแลแก้ไขปัญหาพี่น้องประชาชนอย่างทั่วถึงและเป็นธรรม
         



               การจัดระเบียบสังคม การรักษาความสะอาดของบ้านเมือง ให้มีความเป็นระเบียบเรียบร้อย ปัญหาเรื่องการจัดการขยะในพื้นที่ขอความร่วมมือให้ทางองค์กรปกครองส่วนท้องถิ่นในการร่วมกันดูแลปัญหาและบริหารการจัดการให้ลดลงอย่างน้อยร้อยละ 5  รวมทั้งเรื่องสิ่งแวดล้อมทรัพยากรป่าไม้ในพื้นที่



                นอกจากนี้ผู้ว่าราชการจังหวัดยังได้พูดถึงแนวทางยุทธศาสตร์การพัฒนาการท่องเที่ยวแบบบูรณาการ อาทิ การส่งเสริมการมีส่วนร่วมของภาคีเครือข่ายในการบริหารทัพยากรการท่องเที่ยวการพัฒนาแหล่งท่องเที่ยวและชุมชน เสริมสร้างมูลค่าเพิ่มแก่แหล่งท่องเที่ยว ผลิตภัณฑ์ชุมชน ตลอดจนการปรับปรุงระบบโครงสร้างพื้นฐานเชื่อมโยงแหล่งท่องเที่ยว รวมทั้งเปิดไลน์กลุ่มสระบุรีสั่งการเพื่อใช้สั่งการข้อราชการและภารกิจนโยบายเร่งด่วนในการปฏิบัติหน้าที่ให้ทันต่อสถานการณ์และเหตุการณ์ด้วย


 

 (คนธรรมดา ม้าตัวเดียว)
เรวัติ  น้อยวิจิตร  Hub Admin rewat.noyvijit@hotmail.com  081-9107445

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น