วันอังคารที่ 18 ตุลาคม พ.ศ. 2559

สุพรรณบุรี จัดกิจกรรมวันรักต้นไม้ประจำปีของชาติ น้อมสำนึกในพระมหากรุณาธิคุณ

        


             จังหวัดสุพรรณบุรี จัดกิจกรรมวันรักต้นไม้ประจำปีของชาติ น้อมสำนึกในพระมหากรุณาธิคุณพระบาทสมเด็จพระปรมินทรมหาภูมิพลอดุลยเดช ในการอนุรักษ์ทรัพยากรสิ่งแวดล้อม
 







               นาย เสฐียรพงศ์  มากศิริ    รองผู้ว่าราชการจังหวัดสุพรรณบุรี  เป็นประธานจัดกิจกรรมวันรักต้นไม้ประจำปีของชาติ  ที่ ต.วังคัน อ.ด่านช้าง จ.สุพรรณบุรี  ด้วยการปลูกต้นไม้ 1,800 ต้น ประกอบด้วย ต้นมะเกลือ ไม้พะยูง ประดู่ป่าและมะค่าโมง บนพื้นที่ 10 ไร่ เพื่อสืบสานพระราชปณิธานของพระบาทสมเด็จพระปรมินทรมหาภูมิพลอดุลยเดช และสมเด็จพระศรีนครินทราบรมราชชนนี  ซึ่งทั้ง 2 พระองค์ทรงให้ความสำคัญกับการบำรุงรักษาต้นไม้และต้องการฟื้นฟูความสมดุลของธรรมชาติ โดยได้ทรงปลูกและบำรุงรักษาต้นไม้ด้วยพระองค์เองมาตลอดพระชนม์ชีพ และทรงให้มีการดำเนินโครงการอันเนื่องมาจากพระราชดำริ ที่มุ่งทำนุบำรุงและปรับปรุงสภาพทรัพยากรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อมให้ดีขึ้นในด้านต่าง ๆ ถือเป็นแบบอย่างให้แก่ประชาชน







              รองผู้ว่าราชการจังหวัดสุพรรณบุรี กล่าวด้วยว่า ปวงชนชาวจังหวัดสุพรรณบุรี จึงได้น้อมสำนึกในพระมหากรุณาธิคุณ  ร่วมหวงแหนทรัพยากรป่าไม้ เนื่องจากพื้นที่ด่านช้างได้มีปัญหาบุกรุกป่าสงวนจนเกิดเขาหัวโล้น  ดังนั้นจึงได้รณรงค์ให้ประชาชนระลึกถึงความสำคัญของต้นไม้ ช่วยกันดูแลรักษา เพื่อให้กลับมาเป็นพื้นที่สีเขียวอีกครั้ง







เกรียงไกร  ก่อเกียรติตระกูล  บรรณาธิการ อู่ทองนิวส์  ข่าว
เรวัติ  น้อยวิจิตร  นสพ.พลังชน  rewat.noyvijit@hotmail.com  081-9107445

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น