วันอังคารที่ 4 ตุลาคม พ.ศ. 2559

สุพรรณบุรี นายพิภพ บุญธรรม เปิดงาน OTOP SME FAIR ครั้งที่ 1




          จังหวัดสุพรรณบุรี จัดงาน OTOP  SME  FAIR ครั้งที่ 1 สร้างโอกาส สร้างรายได้ชุมชนและท้องถิ่น เพื่อกระตุ้นเศรษฐกิจด้านสินค้าและอาหาร








            นายพิภพ  บุญธรรม  รองผู้ว่าราชการจังหวัดสุพรรณบุรี เป็นประธานกล่าวเปิดงาน OTOP  SME  FAIR ครั้งที่ 1 ในวันนี้ (4 ต.ค.59) ที่ห้างโรบินสันไลฟ์สไตร์  สุพรรณบุรี ระหว่างวันที่ 1 – 10 ตุลาคม 2559  ว่า การจัดงานในครั้งนี้ ถือเป็นนิมิตรหมายที่ดี ในการร่วมการฟื้นฟูกลไกมิติใหม่ ทางการตลาดซึ่ง การรวมกลุ่มแล้วนำผลิตภัณฑ์มาจำหน่ายให้แก่ผู้บริโภคโดยตรง ตั้งแต่กลุ่มที่เป็นวิสาหกิจชุมชน กลุ่มผู้ประกอบการ  เจ้าของเทคโนโลยี ซึ่งจะเป็นการพัฒนาศักยภาพของ OTOP  SME ในการปรับตัวเพื่อให้ความช่วยเหลือซึ่งกันและกันทั้งในด้านการผลิต การตลาด การวิจัย  การพัฒนา รวมถึงการจัดรูปแบบการลงทุนที่เหมาะสมตามศักยภาพของผู้ประกอบการ เพื่อขับเคลื่อนความกินดีอยู่ดีของประชาชนให้สามารถเลี้ยงตังเองได้อย่างยั่งยืน







                ซึ่งที่ผ่านมา สินค้า OTOP มีการพัฒนาที่ได้มาตรฐานสากล  สามารถตอบสนองตลาดภายในประเทศและต่างประเทศได้ นั่นก็หมายถึง การสร้างโอกาส สร้างรายได้ชุมชนและท้องถิ่น โดยเฉพาะนโยบายประชารัฐที่รัฐบาลส่งเสริมให้ประชาชนเข้าถึงแหล่งเงินทุน ทำให้หลายๆกองทุนสามารถดำเนินการต่อยอดได้ ที่สำคัญคือจะช่วยสร้างความเข้มแข็งให้กับผู้ประกอบการรายใหม่มากยิ่งขึ้น  เชื่อว่า การจัดงานในครั้งนี้ ผู้บริโภคจะได้เห็นผลิตภัณฑ์แปลกๆที่ไม่เคยเห็นที่ไหนมาก่อน ซึ่งการพัฒนาผลิตภัณฑ์ใหม่ๆ จะเป็นการเพิ่มช่องทางการสร้างมูลค่าเพิ่มให้แก่ผู้ประกอบด้วยการให้ผลิตภัณฑ์อยู่ในระดับโลก นั่นคือเป้าหมายของรัฐบาลที่ต้องการเห็นความร่วมมือของทุกฝ่ายที่เห็นผลเป็นรูปธรรมในอนาคต







               ด้านนายจักรี  บุรีวงษ์  ผู้บริหารห้างหุ้นส่วน ธนพลธ์  ออแกไนซ์ ทีมปราจีน กล่าวในนามผู้แทนดำเนินการจัดงานฯ กล่าวเพิ่มเติมว่า  การรวมกลุ่ม OTOP  SME  เพื่อจัดงานในครั้งนี้เป็นการสนองนโยบายของรัฐบาล ในการส่งเสริมและสนับสนุนผู้ผลิต ผู้ประกอบการ ผลิตภัณฑ์ชุมชนและท้องถิ่นให้ใช้ภูมิปัญญาและทรัพยากรมนชุมชน ผลิตสินค้าดีมีคุณภาพตรงตามมาตรฐาน ตลอดจนการสนับสนุนการเพิ่มช่องทางการจำหน่ายสินค้าเพิ่มมากขึ้น  โดยได้รับการสนับสนุนจาก คุณนภัทร สุวรรณโชติ ผู้จัดการทั่วไป ห้างโรบินสันไลฟ์สไตร์  สุพรรณบุรี  ทั้งนี้ ขอเชิญผู้สนใจร่วมงานได้ตังแต่บัดนี้ ถึงวันที่ 10 ตุลาคม 2559







               ภายในงานยังจัดให้มีการนำไข่ไก่ ราคา ฟองละ 1 บาท มาจำหน่าย ในงาน OTOP  SME  FAIR ครั้งที่ 1 ซึ่งจัดขึ้นระหว่างวันที่ 1 – 10 ตุลาคม 2559  โดยนายจักรี  บุรีวงษ์  ผู้บริหารห้างหุ้นส่วน ธนพลธ์  ออแกไนซ์ ทีมปราจีน กล่าวในนามผู้แทนดำเนินการจัดงานฯ กล่าวว่า การนำไข่ไก่ราคาถูกมาจำหน่ายในครั้งนี้ เป็นการคืนกำไรให้กับประชาชนที่มาร่วมงานและเป็นการกระตุ้นเศรษฐกิจให้มีการจับจ่ายสินค้าเพิ่มมากขึ้น ตลอดจนเป็นการขานรับนโยบายประชารัฐ  ซึ่งนอกจากจะเป็นการส่งเสริมและสนับสนุนผู้ผลิต ผู้ประกอบการ ผลิตภัณฑ์ชุมชนและท้องถิ่นให้ใช้ภูมิปัญญาและทรัพยากรมนชุมชน ผลิตสินค้าดีมีคุณภาพตรงตามมาตรฐาน ตลอดจนการสนับสนุนการเพิ่มช่องทางการจำหน่ายสินค้าเพิ่มมากขึ้น แล้ว ยังเป็นการเปิดโอกาสให้ผู้ผลิตพบผู้บริโภคโดยตรง ซึ่งการจัดงานในครั้งนี้เป็นนำสิ้นค้า OTOP  SME   จากทั้ง 4 ภาคอาทิ ผ้าทอพื้นเมือง  ผ้าไหม ผ้าไทย ไข่มุกที่หาดูได้ยากในประเทศไทย  ร้านเพชรพลอย อัญมณี ที่ลือเลื่องมาช้านาน ของฝาก ของที่ระลึก งานหัตถกรรม ของแต่งบ้าน ของใช้ ตลอดจนอาหารรสเด็ดที่หากินได้ยากแบบไทยอีกมาย โดยผู้บริโภคสามารถเลือกซื้อสินค้าที่มีความหลากหลาย หากช้อปครบ 400 บาทในงาน  ลุ้นรับรางวัลทองคำ ฟรี พร้อมชมการแสดงจากก็อปปี้โชว์ที่สร้างความสนุกสนานในวันที่ 7 ตุลาคม ด้วย













              ทั้งนี้ ได้รับเกียรติจากนายพิภพ  บุญธรรม  รองผู้ว่าราชการจังหวัดสุพรรณบุรี เป็นประธานในพิธี  พร้อมด้วย คุณนภัทร สุวรรณโชติ ผู้จัดการทั่วไป ห้างโรบินสันไลฟ์สไตร์  สุพรรณบุรี  พัฒนาการจังหวัดสุพรรณบุรี  สสว.สุพรรณบุรี ททท.สำนักงานสุพรรณบุรี อุตสหกรรมจังหวัด พาณิชย์จังหวัด เครือข่าย OTOP  สภาเกษตรกรจังหวัด วิทยาลัยเทคนิคสุพรรณบุรี และกลุ่มพ่อค้า –เข้าร่วมพิธีดังกล่าวด้วย















เกรียงไกร  ก่อเกียรติตระกูล  บรรณาธิการ อู่ทองนิวส์  ข่าว
เรวัติ  น้อยวิจิตร  นสพ.พลังชน  rewat.noyvijit@hotmail.com  081-9107445

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น