วันพฤหัสบดีที่ 27 ตุลาคม พ.ศ. 2559

ชาวสุพรรณบุรี ขอน้อมเกล้าน้อมกระหม่อม รำลึกในพระมหากรุณาธิคุณหาที่สุดมิได้

         


          พสกนิกรทุกหมู่เหล่าในจังหวัดสุพรรณบุรี กว่าหมื่นคน รวมพลังครั้งใหญ่ ร้องเพลงสรรเสริญพระบารมี ผู้ปิดทองหลังพระและความฝันอันสูงสุด ถวายความอาลัยและรำลึกในพระมหากรุณาธิคุณพระบาทสมเด็จพระปรมินทรมหาภูมิพลอดุลยเดช 










            ที่บริเวณหน้าวิหารหลวงพ่อโต วัดป่าเลไลยก์วรวิหาร พสกนิกรทุกหมู่เหล่ากว่าหมื่น คน พร้อมใจกันสวมชุดไว้ทุกข์เข้ารวมพลังเพื่อแสดงความอาลัยพระบาทสมเด็จพระปรมินทรมหาภูมิพลอดุลยเดช จัดแถวเป็นระเบียบสวยงามสมพระเกียรติ พร้อมร้องเพลงสรรเสริญพระบารมี ,เพลงผู้ปิดทองหลังพระ และเพลงความฝันอันสูงสุด ตามลำดับ   ซึ่งมีศิลปินต้นเสียง 5 คน ประกอบด้วย แอ๊ด คาราบาว , สันติ ลุนเผ่ ,ไวพจน์ เพชรสุพรรณ , แม่ขวัญจิต ศรีประจันต์ และตูน บอดี้แสลม 











              ในการนี้ว่าที่ร้อยตรีสุพีร์พัฒน์   จองพานิช  ผู้ว่าราชการจังหวัดสุพรรณบุรี เป็นผู้ขึ้นต้นเสียงเพลงสรรเสริญพระบารมี ด้วยคำว่า “ข้าวรพุทธเจ้า” ร่วมกับนายสันติ ลุนเผ่ และแอ๊ด คาราบาว จากนั้นศิลปินต้นเสียงและประชาชนในพิธีทุกคนได้ร่วมกันเปล่งเสียงร้องเพลงสรรเสริญพระบารมีอย่างกึกก้อง ต่อด้วยเพลงผู้ปิดทองหลังพระ ซึ่งร้องนำโดย แอ๊ด คาราบาว ในฐานะผู้แต่งเพลงและผู้ขับร้อง และเพลงความฝันอันสูงสุด ร้องนำโดยนายสันติ ลุนเผ่ ศิลปินแห่งชาติ  โดยมีนักเรียนที่เป็นนักร้องชนะเลิศการประกวดร้องเพลงจากโรงเรียนต่าง ๆ ในสุพรรณบุรี ร่วมร้องประสานเสียง  และในขณะที่พสกนิกรได้ร่วมกันร้องเพลงเพื่อรำลึกถึงพระมหากรุณาธิคุณนั้น ได้มีการฉายภาพพระราชกรณียกิจเมื่อครั้งพระองค์เสด็จมาที่สุพรรณบุรี บนจอ LED รอบทิศทาง  ทำให้พสกนิกรได้ร่วมชื่นชมพระบารมี ยังความปลาบปลื้มอย่างหาที่สุดมิได้ 











              ทั้งนี้ มีการขับเสภาถวายความอาลัยโดยอาจารย์วัชรินทร์ บุญมี   จากนั้นมีการยืนสงบนิ่งแสดงความอาลัยเป็นเวลา 90 วินาที ซึ่งแม้อากาศจะร้อน แต่พสกนิกรทุกคนต่างทำเพื่อพระองค์ด้วยความเต็มใจเพื่อตอบแทนพ่อหลวงของแผ่นดิน ที่ทรงปฏิบัติพระราชกรณียกิจเพื่อปวงชนชาวไทยมาโดยตลอดที่ทรงครองราชย์ 70 ปี  ท่ามกลางบรรยากาศซาบซึ้งและโศกเศร้า



















ขอบคุณภาพมุมสูง จาก   Atiruch Max

















        เกรียงไกร  ก่อเกียรติตระกูล  บรรณาธิการ อู่ทองนิวส์  ข่าว

เรวัติ  น้อยวิจิตร  นสพ.พลังชน  rewat.noyvijit@hotmail.com  081-9107445

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น