วันอาทิตย์ที่ 30 ตุลาคม พ.ศ. 2559

ครอบครัวผดุงตรี เป็นประธานทอดกฐิน ณ วัดโขดเขมาราม อุทิศถวายเป็นพระราชกุศล



             คุณแม่ลิ้นจี่  ผดุงตรี พร้อมด้วย นายพิชัย ผดุงตรี ข้าราชการกรมวิชาการเกษตร กระทรวงเกษตรและสหกรณ์ ฯ พร้อมด้วย ชาวจังหวัดพระนครศรีอยุธยา และ จังหวัดใกล้เคียง ร่วม ทอดกฐินสามัคคี อุทิศถวายเป็นพระราชกุศล แด่พระบาทสมเด็จพระปรมินทรมหาภูมิพลอดุลยเดช ณ วัดโขดเขมาราม ต.บ้านขล้อ อ.บางปะหัน จ.พระนครศรีอยุธยา





            วันที่  30 ตุลาคม 2559  เวลา 11.30 น.  คุณแม่ลิ้นจี่  ผดุงตรี พร้อมด้วย นายพิชัย ผดุงตรี ข้าราชการกรมวิชาการเกษตร กระทรวงเกษตรและสหกรณ์ ฯ พร้อมด้วย ชาวจังหวัดพระนครศรีอยุธยา และ จังหวัดใกล้เคียง ร่วม ทอดกฐินสามัคคี อุทิศถวายเป็นพระราชกุศล แด่พระบาทสมเด็จพระปรมินทรมหาภูมิพลอดุลยเดช ณ วัดโขดเขมาราม ต.บ้านขล้อ อ.บางปะหัน จ.พระนครศรีอยุธยา 










              นายพิชัย ผดุงตรี ข้าราชการในพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัวภูมิพลอดุลยเดช เปิดใจ เป็นข้าราชการรับใช้ในเบื้องพระยุคลบาทมาหลายสิบปี รู้สึกสำนึกในพระมหากรุณาธิคุณอย่างหาที่สุดมิได้ จึงได้ชักชวนแม่ ร่วมนำเงินที่เก็บออมมาทำบุญกฐินเพื่อถวายเป็นพระราชกุศล ในครั้งนี้








            ด้านคุณแม่ลิ้นจี่  ผดุงตรี  ในวัย 85 ปี บอก .. สามี เคยรับราชการครู เป็นข้าราชการในสมเด็จพระเจ้าอยู่หัวภูมิพลอดุลยเดช และเป็นคนใจบุญ เกิดอุบัติเหตุ เรือล่มขณะเดินทางมาสอนหนังสือ และ จมน้ำเสียชีวิต เนื่องจากเป็นโรคลมชัก เมื่อตอนอายุ 35 ปี ส่วนตนเองขณะนั้นอายุ เพียง 29 ปี สามีเคยชักชวนให้ร่วมเป็นเจ้าภาพทอดกฐิน ที่วัดโขดเขมาราม มาแล้วครั้งหนึ่ง ครั้งนี้ ลูกชาย ซึ่งเป็นข้าราชการ ในพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัวฯ ได้มาชักชวนให้เป็นประธานทอดกฐิน  อีกครั้ง ก็รู้สึกดีใจ จึงได้นำเงินออม ที่มีอยู่มาร่วมกับลูกชาย เพื่อทอดกฐิน ในครั้งนี้












             ซึ่งในวันนี้ ได้เงินจากการทอดกฐินสามัคคี กว่า 1,600,000 บาท เพื่อนำไปทำนุบำรุงพระศาสนา ซ่อมสร้างพระวิหาร ให้กับ วัดโขดเขมาราม ต.บ้านขล้อ อ.บางปะหัน จ.พระนครศรีอยุธยา ตามพระราชปณิธาน เพื่อทำนุบำรุงพระศาสนาให้ดำรงอยู่ คู่คนไทยตลอดไป













ศูนย์ข่าวท้องถิ่นออนไลน์  รายงาน
เรวัติ น้อยวิจิตร   Hub Admin  rewat.noyvijit@hotmail.com  08-1910-7445

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น