วันจันทร์ที่ 31 ตุลาคม พ.ศ. 2559

สุพรรณบุรี ทหาร ตำรวจ ฝ่ายปกครอง เข้มจับ ขายลอตเตอรี่ เกินราคา



            ที่ จ.สุพรรณบุรี พ.ต.รัชเดช น้าประเสริฐ ผู้บังคับหมวด บก.ควบคุมกองกำลังรักษาความสงบ มณฑลทหารบกที่ 17  (ผบ.ผบ.มว.รส.มทบ.17 ) นำกำลังสนธิเจ้าหน้าที่ตำรวจ และฝ่ายปกครอง ลงพื้นที่ตรวจสอบแผงขายลอตเตอรี่ ในพื้นที่ จ.สุพรรณบุรี พบบรรดาพ่อค้า แม่ค้าจำนวนมาก ขายลอตเตอรี่เกินราคา โดยเฉพาะลอตเตอรี่ที่จัดเป็นชุดนั้นจะขายคู่ละ 94 บาทซึ่งเกินราคาที่รัฐบาลกำหนดถึง 14 บาทส่วนลอตเตอรี่ ที่ขายเดี่ยวก็จะขายราคาปกติ ส่วนเลขดัง เลขมงคล จะขายกันถึงคู่ละ 150  บาท




              โดยบรรดา พ่อค้า แม่ค้า ที่ขายลอตเตอรี่ ต่างครวญเป็นเสียงเดียวกันว่าต้องยอมรับสภาพถ้าถูกจับว่าไม่รู้จะทำยังไงเนื่องจากรับลอตเตอรี่จากยี่ปั๊วมาในราคาสูง ถ้าขายตามราคาที่รัฐบาลกำหนดก็ไม่เหลืออะไร จึงอยากฝากให้รัฐบาลช่วยแก้ปัญหาที่ต้นตอพวกตนเป็นแค่คนขายรายเล็กๆ ขอกำไรแค่พอเลี้ยงครอบครัว และบางรายเคยถูกจับมาแล้วแต่ยังขายเกินราคาเนื่องจากไม่รู้จะทำยังไง



                พ.ต.รัชเดช น้าประเสริฐ ผู้บังคับหมวด บก.ควบคุมกองกำลังรักษาความสงบ มณฑลทหารบกที่ 17 กล่าวว่าได้รับคำสั่งจากผู้บังคับบัญชาให้ประสานกำลังกับเจ้าหน้าที่ตำรวจและฝ่ายปกครองลงพื้นที่ตรวจสอบการลอตเตอรี่เกินคาราตามแผงขายต่างๆ หากพบก็จะเชิญตัวไปสอบถามถึงที่มาของลอตเตอรี่ว่ารับมาจากที่ไหนเพื่อรวบรวมข้อมูลส่งหน่วยเหนือให้ดำเนินการต่อไปในส่วนของ จ.สุพรรณบุรี จากการตรวจสอบพบมีการขายเกินราคาจำนวนมากจึงได้ส่งตัวให้เจ้าหน้าที่ตำรวจดำเนินการตามกฏหมายต่อไป





   ภัทรพล  พรมพัก/สุพรรณบุรี
เรวัติ น้อยวิจิตร   Hub Admin  rewat.noyvijit@hotmail.com  08-1910-7445

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น