วันอาทิตย์ที่ 16 ตุลาคม พ.ศ. 2559

กาญจนบุรี จัดพิธีถวายอาลัยพระบาทสมเด็จพระปรมินทรมหาภูมิพลอดุลยเดช


             ผู้ว่าราชการจังหวัดกาญจนบุรี นำข้าราชการและพสกนิกรทุกหมู่เหล่าลงนามถวายความอาลัย เบื้องหน้าพระบรมฉายาลักษณ์พระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัวในพระบรมโกศ ที่ศาลากลางจังหวัดกาญจนบุรี เพื่อแสดงความสำนึก ในพระมหากรุณาธิคุณถวายความอาลัยแด่พระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัวในพระบรมโกศ 







               วันนี้ (16 ต.ค.59) เวลา 10.00 น. ที่บริเวณโถง ชั้น 1 ศาลากลางจังหวัดกาญจนบุรี (หลังใหม่) อ.เมือง จังหวัดกาญจนบุรี นายศักดิ์ สมบุญโต ผู้ว่าราชการจังหวัดกาญจนบุรี เป็นประธานในพิธีลงนามถวายความอาลัย เบื้องหน้าพระบรมฉายาลักษณ์พระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัวในพระบรมโกศ มีข้าราชการพลเรือน ทหาร ตำรวจ เหล่ากาชาด องค์กรปกครองส่วนท้องถิ่น กลุ่มพลังมวลชนและประชาชน ในพื้นที่จังหวัดกาญจนบุรี เข้าร่วมเป็นจำนวนมาก ทั้งนี้ ผู้ว่าราชการจังหวัดกาญจนบุรีได้กล่าวสำนึกในพระมหากรุณาธิคุณถวายความอาลัยแด่พระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัวในพระบรมโกศ นำยืนสงบนิ่ง 1 นาทีและลงนามถวายความอาลัยเบื้องหน้า พระบรมฉายาลักษณ์พระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัวในพระบรมโกศ พร้อมด้วยข้าราชการและพสกนิกรทุกภาคส่วนตามลำดับ เพื่อแสดงความสำนึกในพระมหากรุณาธิคุณถวายความอาลัยแด่พระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว ในพระบรมโกศ 








                ตามที่ได้มีประกาศสำนักพระราชวัง เรื่อง พระบาทสมเด็จพระปรมินทรมหาภูมิพลอดุลยเดช มหิตลาธิเบศรรามาธิบดี จักรีนฤบดินทร สยามินทราธิราช บรมนาถบพิตร เมื่อวันที่ 13 ตุลาคม 2559 นั้น บรรดาพสกนิกรได้รับทราบด้วยความโทมนัสยิ่ง ด้วยตลอด 70 ปี ที่พระองค์ทรงครองราชย์ ไม่มีวันใดที่ว่างเว้นจากการทรงงาน หยาดเหงื่อจากพระวรกายได้หยาดหยดไปทุกถิ่นแดนไทย เพื่อหาหนทางที่จะพลิกฟื้นแผ่นดินที่ทุรกันดารให้กลายเป็นแผ่นดินทองที่อุดมสมบูรณ์ โครงการในพระราชดำริของพระองค์ไปถึงประชาชน ทุกหย่อมหญ้า เพื่อให้ปวงประชาได้อยู่ดีกินดี พระองค์คือพ่อหลวงที่ทรงสอนลูกไม่ให้ฟุ้งเฟ้อตามหลักปรัชญาเศรษฐกิจพอเพียง ยังประโยชน์สุขอย่างยั่งยืนแก่ประเทศชาติ พระองค์เสด็จพระราชดำเนินมาจังหวัดกาญจนบุรี ถึง 9 ครั้ง ทรงพระราชทานโครงการอันเนื่องมาจากพระราชดำริถึง 13 โครงการ แต่บัดนี้ พ่อหลวงของแผ่นดิน ได้เสด็จกลับสู่สวรรคาลัยแล้ว 












                   ปวงชนชาวไทย ต่างร่ำไห้เสียใจสุดจะบรรยาย เหมือนดังขาดร่มโพธิ์ร่มไทร ที่แผ่กิ่งก้านให้ความร่มเย็นแก่ปวงประชามาเนิ่นนาน พ่อของแผ่นดินทรงเหน็ดเหนื่อยมามากแล้ว ปวงประชาต่างล้วนสำนึกในพระมหากรุณาธิคุณเป็นล้นพ้นอันหาที่สุดมิได้ ขอน้อมเกล้าน้อมกระหม่อมถวายอาลัยให้พระองค์เสด็จสู่สวรรคาลัยทรงสถิตอยู่ ณ แดนสรวงอย่างสุขสราญ ปวงชนชาวไทย จะขอสืบสานพระปณิธาน ของพระองค์ท่าน นั่นคือ การเป็นลูกที่คิดดี ประพฤติดี เพื่อร่วมกันพัฒนาชาติไทยให้เจริญรุ่งเรืองสืบต่อไป






         พล.ต.อภิชาติ สุขแจ่ม ผบ.มทบ.๑๗ นำคณะกำลังพล นายทหาร,นายสิบลูกจ้าง,พนักงานราช ร่วมพิธีถวายอาลัยพระบาทสมเด็จพระปรมินทรมหาภูมิพลอดุลยเดช










         เมื่อ ๑๖ ต.ค.๕๙   พล.ต.อภิชาติ สุขแจ่ม ผบ.มทบ.๑๗ นำคณะกำลังพล นายทหาร,นายสิบลูกจ้าง,พนักงานราช ร่วมพิธีถวายอาลัยพระบาทสมเด็จพระปรมินทรมหาภูมิพลอดุลยเดช  ณ ลานธรรมเฉลิมพระเกียรติ มทบ.๑๗










จ.ส.อ.ขจร  ใจชุ่ม  ฝขว.บก.ควบคุม มทบ.๑๗


พท.อภินันท์ แสงคุ้มภัย ฝขว.บก.ควบคุม มทบ.๑๗

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น