วันเสาร์ที่ 8 ตุลาคม พ.ศ. 2559

สุพรรณบุรี หอการค้า จับมือ อาชีวศึกษา จัดใหญ่ “ วันไข่โลก ” ชวนชาวสุพรรณกินไข่

 


            นายสุเทพ มิตรเกื้อกูล  ประธานหอการค้าจังหวัดสุพรรณบุรี จับมือ  วิทยาลัยอาชีวศึกษา จัดใหญ่งานวันไข่โลก  2016   ณ.วิทยาลัยอาชีวศึกษาสุพรรณบุรี อาคารโดมใจกลางเมืองสุพรรณบุรี ได้รับเกียรติจาก ว่าที่ร้อยตรีสุพีร์พัฒน์ จองพานิช ผุ้ว่าราชการจังหวัดสุพรรณบุรี ให้เกียรติ เป็นประธานเปิดงาน




           วันศุกร์ที่ ๑๔ ตุลาคม ๒๕๕๙   เวลา ๑๕.๓๐ น. เชาวลิต  ทวีไทย รองประธานหอการค้าจังหวัดสุพรรณบุรี  รายงานว่า หอการค้าจังหวัดสุพรรณบุรี จับมือ  วิทยาลัยอาชีวศึกษา จัดใหญ่งานวันไข่โลก 2016  เชิญรับไข่ไก่ฟรี ประกวดกินไข่ต้มชิงรางวัล  แผนกคหกรรม วิทยาลัยอาชีวศึกษาฯ จัดแสดงปรุงอาหารเมนูไข่เด็ดๆอร่อยๆ สามารถนำกลับไปทำเองที่บ้านได้  ณ.วิทยาลัยอาชีวศึกษาสุพรรณบุรี อาคารโดมใจกลางเมืองสุพรรณบุรี สนุกสนานกับกิจกรรมสนุกๆ จับสลากรางวัล รับสิทธิพิเศษ ซื้อไข่ไก่จากฟาร์มราคาถูกพิเศษ 




              โดยในส่วนกลาง กระทรวงเกษตรและสหกรณ์ จับมือ 3 สมาคมผู้ผลิตไข่ไก่ หอการค้าจังหวัด และมหาวิทยาลัยราชภัฏ จัดงาน “วันไข่โลก 2559” อย่างยิ่งใหญ่พร้อมกันทั่วประเทศ ที่ศูนย์การค้าฟิวเจอร์ พาร์ครังสิต และในอีก 37 จังหวัด เพิ่มความเชื่อมั่นคนไทย “กินไข่ทุกวัน กินได้ทุกวัย” และร่วมกินไข่พร้อมกันทั่วประเทศ 100,000 ฟอง




       
              นายเรวัติ หทัยสัตยพงศ์ ประธานจัดงาน “วันไข่โลก 2559” และประธานคณะกรรมการโครงการรณรงค์บริโภคไข่ไก่ 300 ฟอง เผยว่า กระทรวงเกษตรและสหกรณ์ โดยความร่วมมือกับสมาคมผู้ผลิต ผู้ค้าและส่งออกไข่ไก่ สมาคมผู้เลี้ยงไก่ไข่ และสมาคมผู้เลี้ยงไก่ไข่ภาคใต้ เตรียมจัดงาน “วันไข่โลก 2559” ในวันศุกร์ ที่ 14 ตุลาคม 2559 นี้ ซึ่งจะมีการจัดใหญ่ทั้งในกรุงเทพฯ และต่างจังหวัด เพื่อรณรงค์ให้คนไทยหันมาบริโภคไข่ไก่เพิ่มมากขึ้น






       
               สำหรับปีนี้ได้มีการร่วมมือกับหอการค้าจังหวัด และสถาบันราชภัฏจัดกิจกรรมขึ้นพร้อมกันทั้งในกรุงเทพฯ และต่างจังหวัดครบทั้ง 4 ภูมิภาค อีก 37 แห่ง ชวนคนไทยร่วมงานพบกับกิจกรรมดีๆ มากมาย พร้อมร่วมกับ รมว.เกษตรและสหกรณ์ บันทึกประวัติศาสตร์กินไข่พร้อมกันทั่วประเทศ





       
               “งาน “วันไข่โลก 2559” ปีนี้จะจัดในหลายจังหวัดทั่วประเทศ ภายใต้แนวคิด “กินไข่ทุกวัน กินได้ทุกวัย กินอะไรใส่ไข่ด้วย” เพื่อให้คนไทยได้มีความเข้าใจที่ถูกต้องเพิ่มขึ้นถึงประโยชน์ของไข่ และมั่นใจกินไข่มากขึ้น” นายเรวัติ กล่าว






       
               นายเรวัติ กล่าวต่อว่า ผู้ที่มาร่วมงาน “วันไข่โลก” จะได้พบกับกิจกรรมดีๆ ที่ให้ทั้งความรู้ และความบันเทิง เช่น การแข่งขันหา “สุดยอดพลังจอมพลังกินไข่” การสาธิตทำเมนูไข่ การจำหน่ายไข่ไก่ในราคาพิเศษ และกิจกรรมสันทนาการต่างๆ โดยงานจะเริ่มในช่วงบ่ายของวันศุกร์ ที่ 14 ต.ค. และในเวลา 17.00 น. ทุกคนจะได้ร่วม “กินไข่ต้ม” พร้อมกันทั้งประเทศ นำโดยรัฐมนตรีว่าการกระทรวงเกษตรและสหกรณ์ พล.อ.ฉัตรชัย สาริกัลยะ อธิบดีกรมปศุสัตว์ และบุคคลที่มีชื่อเสียงหลายท่าน เช่น พ.อ.วันชนะ สวัสดี มิสไทยแลนด์เวิลด์คนล่าสุด แชมป์นักเพาะกาย 3 ปีซ้อน เป็นต้น
       
               “ผู้ที่มาร่วมกิจกรรมในงาน วันไข่โลก จะมั่นใจที่จะกินไข่มากขึ้น รวมทั้งยังได้อาจจะได้รางวัล และไข่ไก่ติดมือกลับบ้านอีกด้วย จึงขอเชิญคนไทยไปร่วมงานกันมากๆ” นายเรวัติ กล่าว
       
                 นอกจาก ศูนย์การค้าฟิวเจอร์พาร์ค รังสิต แล้ว “วันไข่โลก 2559” ยังจัดที่มหาวิทยาลัยราชภัฏพระนคร มหาวิทยาลัยราชภัฏธนบุรี มหาวิทยาลัยราชภัฏนครปฐม จ.นครปฐม มหาวิทยาลัยราชภัฏราชนครินทร์ จ.ฉะเชิงเทรา และมหาวิทยาลัยราชภัฏเลย จ.เลย รวมทั้งใน 37 จังหวัดครอบคลุมทั้ง 4 ภูมิภาคทั่วประเทศ เช่น เชียงใหม่ ขอนแก่น สงขลา สุราษฎร์ธานี






เชาวลิต  ทวีไทย รองประธานหอการค้าจังหวัดสุพรรณบุรี  รายงาน
เรวัติ  น้อยวิจิตร  นสพ.พลังชน  rewat.noyvijit@hotmail.com  081-9107445

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น