วันอังคารที่ 11 ตุลาคม พ.ศ. 2559

สุพรรณบุรี ว่าที่ร้อยตรีสุพีร์พัฒน์ จองพานิช ร่วมพิธีเจริญพระพุทธมนต์ถวายในหลวง




             ที่วิหารหลวงพ่อโต วัดป่าเลไลยก์วรวิหาร จ.สุพรรณบุรี พระธรรมพุทธิมงคลเจ้าอาวาสวัดป่าเลไลยก์ วรวิหาร ร่วมกับคณะสงฆ์จังหวัดสุพรรณบุรี   ว่าที่ร้อยตรีสุพีร์พัฒน์  จองพานิช  ผู้ว่าราชการจังหวัดสุพรรณบุรี  นายกเหล่ากาชาดจังหวัด  ข้าราชการ พ่อค้า และประชาชน ร่วมทำพิธีเจริญพระพุทธมนต์ถวายเป็นพระราชกุศล แด่พระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว ให้พระองค์ทรงพระเจริญ ทรงพระชนมพรรษายิ่งยืนนาน และให้ทรงหายจากพระอาการประชวร โดยมีพสกนิกรจากทั่วทุกสารทิศ พร้อมใจกันเดินทางมาสวดมนต์และตั้งอธิษฐานจิตถวายพระพรให้พระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว ทรงหายจากพระอาการประชวรกันจำนวนมาก









            ขณะที่ นางรุ่งทิพย์ ศรีบุศยดี ชาวอำเภอบางปลาม้า ผู้ที่มาร่วมสวดมนต์กล่าวว่า ตั้งใจมาขอพรให้พระองค์ท่านทรงหายจากพระอาการประชวร เป็นมิ่งขวัญของปวงชนชาวไทยตลอดไป อยู่ที่บ้านก็จะสวดมนต์ขอพรถวายแด่พระองค์อยู่เสมอ ให้พระองค์มีพระสุขภาพพลานามัยแข็งแรง สมบูรณ์ และหายจากพระอาการประชวรโดยไว ทั้งนี้ รู้สึกชื่นชมและยึดถือพระองค์เป็นแรงบันดาลใจ จากพระราชดำรัสที่สอนให้รู้จักใช้ชีวิตอย่างพอเพียง ตลอดจนพระราชดำรัสเกี่ยวกับการใช้ชีวิต







               ด้านพระครูใบฏีกา ศักดิ์นัย  กล่าวในนามคณะสงฆ์จังหวัดสุพรรณบุรีว่า การทำพิธีเจริญพระพุทธมนต์ถวายเป็นพระราชกุศล แด่พระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว  ในครั้งนี้ เพื่อเป็นรวมพลังคณะสงฆ์และชาวสุพรรณบุรี ในฐานะที่พระองค์ทรงเป็นองค์อุปภัมถ์พุทธศาสนา ทรงเป็นศูนย์ของเราชาวไทยทุกคน  ซึ่งวัดป่าเลไลยก์วรวิหาร  ได้ทำพิธีเจริญพระพุทธมนต์ถวายในหลวง ทุกวันศุกร์ในเวลา 19.00 น. แต่ในวันนี้เป็นกรณีพิเศษ ที่ทุกภาคส่วน ร่วมใจจัดพิธีดังกล่าวขึ้นเพื่อถวายเป็นพระราชกุศลแด่พระองค์ ให้ทรงหายจากพระอาการประชวร มีพระชนมายุยิ่งยืนนาน









เกรียงไกร  ก่อเกียรติตระกูล  บรรณาธิการ อู่ทองนิวส์  ข่าว
เรวัติ  น้อยวิจิตร  นสพ.พลังชน  rewat.noyvijit@hotmail.com  081-9107445

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น