วันเสาร์ที่ 15 ตุลาคม พ.ศ. 2559

ชาวสุพรรณบุรี ร่วมถวายความอาลัย พระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว ในพระบรมโกศ



           พสกนิกรชาวสุพรรณบุรี  ตลอดจนดารา พิธีกร ร่วมลงนามถวายความอาลัย  พระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว ในพระบรมโกศ อย่างต่อเนื่อง





            ที่ วิหารหลวงพ่อโต วัดป่าเลไลย์วรวิหาร จ.สุพรรณบุรี ได้ตั้งรูปพระบรมฉายาลักษณ์ พระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว ในพระบรมโกศ  เพื่อให้ประชาชนได้น้อมถวายสักการะ ซึ่งพสกนิกรชาวสุพรรณบุรี   พร้อมด้วย นายพิษณุ  นิ่มสกุล นักร้อง นักแสดง และพิธีกร พร้อม ด้วย น.ส. สุปรียา เพชรใส อดีตนางงาม รองอันดับ 4 มิสไทยแลนด์ยูนิเวิร์ดปี 2004 ได้เดินทางมาลงนามน้อมถวายสักการะเบื้องหน้าพระบรมฉายาลักษณ์ และลงนามแสดงความอาลัย พระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว ในพระบรมโกศ  ภายในวิหารหลวงพ่อโต โดยทั้งคู่ กล่าวว่า พระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัวในพระบรมโกศ  มีพระราชกรณียกิจมากมาย พระองค์ทรงเหนื่อยและทำเพื่อคนไทยมามาก ในฐานะคนไทยคนหนึ่ง จะทำดีเพื่อในหลวงอันเป็นที่รักของปวงชนชาวไทย พระองค์จะสถิตอยู่ในดวงใจชาวไทยไปตลอดกาล






            ในการนึ้  จังหวัดสุพรรณบุรี โดย  ว่าที่ร้อยตรี สุพีร์พัฒน์  จองพานิช  ผู้ว่าราชการจังหวัดสุพรรณบุรี  แจ้งว่า เตรียมจัดกิจกรรมและนิทรรศการโครงการอันเนื่องมาจากพระราชดำริในพื้นที่ เพื่อเผยแพร่พระเกียรติคุณให้ประชาชนได้รับทราบอย่างต่อเนื่อง





            ทั้งนี้ จังหวัดสุพรรณบุรี เตรียมจัดพระพิธีธรรมสวดพระอภิธรรมและพิธีกรรมทางศาสนาของแต่ละศาสนา รวม 100 วัน เพื่อให้พี่น้องประชาชนในจังหวัดได้มีส่วนร่วมในพิธีบำเพ็ญพระราชกุศล และในกรณีที่มีประชาชนเข้าร่วมกิจกรรมดังกล่าวเป็นจำนวนมาก จังหวัดได้จัดเตรียมอำนวยความสะดวก เช่น น้ำดื่มไว้รองรับ ขณะเดียวกันสถานที่ราชการทุกแห่งได้มีการตกแต่งอาคารสถานที่ด้วยผ้าสีขาวดำผูกระบาย พร้อมการตั้งโต๊ะหมู่ถวายราชสักการะภายในหน่วยงาน เพื่อแสดงความสำนึกในพระมหากรุณาธิคุณแสดงความอาลัยแด่พระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัวในพระบรมโกศ




           ขณะเดียวกัน ที่ศาลกลางจังหวัดสุพรรณบุรี  ได้จัดสถานที่ให้ประชาชนร่วมลงนามลงนามแสดงความอาลัย พระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว ในพระบรมโกศ  ที่บริเวณหน้ามุขศาลากลางจังหวัด




เกรียงไกร  ก่อเกียรติตระกูล  บรรณาธิการ อู่ทองนิวส์  ข่าว
เรวัติ  น้อยวิจิตร  นสพ.พลังชน  rewat.noyvijit@hotmail.com  081-9107445

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น