วันอังคารที่ 11 ตุลาคม พ.ศ. 2559

นายจิรชัย มูลทองโร่ย ลงพื้นที่ติดตามการแก้ปัญหาภัยแล้งของ กปภ. เขต 3




           เมื่อบ่ายวันนี้ (11ต.ค.59) ที่ห้องประชุม อำเภอดอนเจดีย์  จังหวัดสุพรรณบุรี  นายจิรชัย  มูลทองโร่ย  ปลัดสำนักนายกรัฐมนตรีและในฐานะประธานกรรมการการประปาส่วนภูมิภาค  พร้อมคณะ ลงพื้นที่ติดตามความก้าวหน้าโครงการก่อสร้างการจัดแหล่งน้ำสำรองเพื่อแก้ปัญหาภัยแล้ง  ของการประปาส่วนภูมิภาค  เขต 3 โดยมี ผู้จัดการ กปภ.สาขา อำเภออู่ทอง และอำเภอศรีประจันต์ เข้าประชุมชี้แจง ความคืบหน้าโครงการดังกล่าวด้วย





               ทั้งนี้ นายจิรชัย  มูลทองโร่ย  ปลัดสำนักนายกรัฐมนตรี  ได้กล่าวถึงการลงพื้นที่ในครั้งว่า มี 2 มิติคือ  มิติของกระทรวงมหาดไทย  เน้นแนวทางในการทำงาน สามประสาน ราษฏร์ รัฐ และองค์การปกครองส่วนท้องถิ่น  ตลอดจนภาคเอกชน ให้ภาคเอกชนเข้ามามีส่วนร่วมในการแก้ปัญหาโดยยึดประชาชนเป็นศูนย์กลางให้ทำงานแบบบูรณาการ เพื่อแก้ปัญหาความเดือดร้อนของประชาชน   และอีกมิติคือ การแก้ปัญหาภัยแล้งในพื้นที่   โดยเฉพาะอำเภอดอนเจดีย์ อำเภออู่ทอง และอำเภอศรีประจันต์ น้ำเพื่อการเกษตรไม่เพียงพอ  ทำอย่างไรให้เกษตรกร มีแหล่งน้ำเพื่อการเกษตรเพิ่มมากขึ้น  ขณะเดียวกันเกิดปัญหาการผลิตน้ำประปา เนื่องจากแหล่งน้ำสำหรับผลิตน้ำประปามีไม่เพียงพอ  ส่งผลให้ประชาชนขาดแคลนน้ำประปาเพื่อการบริโภคและอุปโภค





             ทั้งนี้ การประปาส่วนภูมิภาค อำเภอดอนเจดีย์ อำเภออู่ทอง และอำเภอศรีประจันต์  ได้ร่วมมือกันแก้ปัญหาดังกล่าว โดยการทำแก้มลิงในเขตอำเภอศรีประจันต์และดำเนินการวางท่อส่งน้ำจากศรีประจันต์ ถึงดอนเจดีย์  ระยะทาง  22  กิโลเมตร  ซึ่งจำเป็นต้องขยายเขตและหาผู้ใช้น้ำเพิ่ม โดยการถ่ายโอนจากการประปาท้องถิ่น มาสู่การประปาส่วนภูมิภาค  อย่างไรก็ตาม ปลัดสำนักนายกรัฐมนตรี   ฝากให้ทุกฝ่ายร่วมมือกันหาแหล่งน้ำสำรอง และการขยายเขตการใข้น้ำประปาส่วนภูมิภาคเพื่อให้ประชาชนใช้น้ำที่มีคุณภาพ สะอาด และปลอดภัย  รวมทั้งการพัฒนาศักยภาพในการผลิตน้ำประปาที่มีคุณภาพ โดยที่ผ่านมา  มีการประชาสัมพันธ์การรณรงค์การใช้น้ำ ทาง สวท. สุพรรณบุรี อย่างต่อเนื่อง






เกรียงไกร  ก่อเกียรติตระกูล  บรรณาธิการ อู่ทองนิวส์  ข่าว
เรวัติ  น้อยวิจิตร  นสพ.พลังชน  rewat.noyvijit@hotmail.com  081-9107445

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น