วันจันทร์ที่ 3 ตุลาคม พ.ศ. 2559

สุพรรณบุรี นายมนัส อ่ำทอง ตรวจเยี่ยมและมอบถุงยังชีพให้กับ ปชช.ที่ประสบภัยน้ำท่วม




           จังหวัดสุพรรณบุรี ระดับน้ำในแม่น้ำท่าจีนพื้นที่เทศบาลเมือง เริ่มลดลงบ้างแล้ว   แต่ยังคงเฝ้าระวังน้ำระลอกสอง ตามที่ชลประทานแจ้งเตือน  ขณะที่จังหวัดมอบถุงยังชีพให้กับผู้ประสบภัย เพื่อบรรเทาความเดือดร้อน





             สถานการณ์น้ำในจังหวัดสุพรรณบุรี ล่าสุด ( 3 ต.ค.59) ระดับน้ำในแม่น้ำท่าจีน เขตพื้นที่ อำเภอเมือง เริ่มลดระดับลงบ้างแล้ว  ทำให้ในเขตพื้นที่ อ.เมือง ปริมาณน้ำที่ท่วมบ้านเรือนประชาชนลดระดับลงอย่างต่อเนื่อง ประมาณ 15 เซนติเมตร ประกอบกับประตูระบายน้ำโพธิ์พระยา อ.เมือง จ.สุพรรณบุรี ได้ลดระดับการระบายน้ำลงมาอยู่ที่ 146 ลูกบาศก์เมตร/วินาที ทำให้บ้านเรือนที่อาศัยอยู่พื้นที่ริมฝั่งแม่น้ำท่าจีนตลอดแนวใน ต.พิหารแดง  ต.โพธิ์พระยา ต.รั้วใหญ่ ต.ทับตีเหล็ก ต.ท่าระหัด อ.เมือง เริ่มลดลงบ้าง แล้ว สำหรับพื้นที่ด้านท้ายน้ำ อย่าง บางปลาม้า สองพี่น้อง ระดับน้ำ ยังคงทรงตัว และล้นตลิ่งเข้าท่วมบ้านเรือนราษฎร สำหรับ นาข้าว ในเขตพื้นที่บางปลาม้า สองพี่น้อง ชาวบ้านต้องเก็บเกี่ยวผลผลิต เพื่อหนีน้ำ จึงขายได้ราคา เพียงตันละ 4-5 พันบาท  บางพื้นที่ ที่มีประตูน้ำ เช่นประตูป่าพฤกษ์ ชลประทานตอน 3 ยังคงปิดประตูเพื่อไม่ให้น้ำไหลเข้าทุ่ง เพราะนาข้างยังไม่ได้เก็บเกี่ยวกัน เกรงจะเกิดความเสียหาย ซึ่งระดับน้ำ เหนือประตู ยังคงต่างจากในทุ่งประมาณ 70-80 ซม.





               ทั้งนี้ชาวบ้านได้เริ่มทำความสะอาดบ้านเรือน แต่ยังไม่ยกสิ่งของลงมาจากที่สูง เนื่องจากยังอยู่ในช่วงเฝ้าระวังน้ำละรอกสองจากที่ทางส่วนราชการแจ้งเตือน และต้องติดตามพยากรณ์อากาศอย่างใกล้ชิด เพราะเมื่อคืนที่ผ่านมามีฝนตกลงมาอย่างหนัก




               อย่างไรก็ตาม ก่อนหน้านี้นายมนัส อ่ำทอง ปลัดจังหวัดสุพรรณบุรี ได้ลงพื้นที่ตรวจเยี่ยมและมอบถุงยังชีพให้กับประชาชนที่ประสบภัยน้ำท่วม ในเขตอำเภอเมือง รวมจำนวน 555 ครัวเรือน พร้อมชี้แจงว่าจังหวัดได้เร่งช่วยเหลือบรรเทาความเดือดร้อนให้แก่ประชาชนที่ประสบสาธารณภัย และทีมงานเตรียมความพร้อมในการป้องกันและแก้ไขปัญหาน้ำท่วมอย่างต่อเนื่อง ซึ่งหากประชาชนได้รับผลกระทบจากอุทกภัย สามารถติดต่อขอรับการช่วยเหลือได้ที่สายด่วนนิรภัย 1784 ตลอด 24 ชั่วโมง





เกรียงไกร  ก่อเกียรติตระกูล  บรรณาธิการ อู่ทองนิวส์  ข่าว
เรวัติ  น้อยวิจิตร  นสพ.พลังชน  rewat.noyvijit@hotmail.com  081-9107445

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น