วันอังคารที่ 18 ตุลาคม พ.ศ. 2559

สระบุรี ร่วมใจทำความดีถวายพระบาทสมเด็จพระปรมินทรมหาภูมิพลอดุลยเดช




              พ่อค้าแม่ค้าและกลุ่มจักยานยนต์รับจ้างจังหวัดสระบุรีร่วมใจทำความดีถวายพระบาทสมเด็จพระปรมินทรมหาภูมิพลอดุลยเดช
         






                วันนี้(18 ต.ค.2559) ที่บริเวณตลาดวงษ์ทอง อ.เมือง จ.สระบุรี พ่อค้าแม่ค้าในตลาดจัดทำอาหารเลี้ยงประชาชนเพื่อถวายเป็นพระราชกุศลถวายพระบาทสมเด็จพระปรมินทรมหาภูมิพลอดุลยเดช นอกจากนี้จักรยานยนต์รับจ้าง ก็ยังขับรถรับส่งผู้โดยสารฟรีเพื่อร่วมทำความดีถวายพระบาทสมเด็จพระปรมินทรมหาภูมิพลอดุลยเดชฯ
       




                  นายพงศ์กฤษณ์ โชติสุข หัวหน้าวินจักรยานรับจ้างหลังห้างสรรพสินค้าทวีกิจสระบุรี กล่าวว่า ขณะนี้ตนและกลุ่มขับจักรยายนต์รับจ้างได้ร่วมกันเพื่อทำดีเพื่อพ่อ ด้วยการให้บริการรับ-ส่งฟรี สำหรับพี่น้องประชานชาวจังหวัดสระบุรีและพี่น้องประชาชนทุกคนที่ผ่านมาในพื้นที่จังหวัดสระบุรี  เพื่อถวายเป็นพระราชกุศลแด่พระบาทสมเด็จพระปรมินทรมหาภูมิพลอดุลยเดช และเป็นการช่วยเหลือประชาชนผู้มีรายได้น้อย





                  ขณะที่พ่อค้าแม่ขายในตลาดวงษ์ทองเขตเทศบาลเมืองสระบุรี ต่างพร้อมใจกันร่วมบริจาคเงินและนำวัตถุดิบในการประกอบอาหารมาร่วมกันหุงข้าวและทำกับข้าวเพื่อแจกจ่ายให้แก่ประชาชนทั่วไปได้รับประทานฟรี โดยตั้งปณิธานทำความดีเพื่อถวายเป็นพระราชกุศลพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัวภูมิพลอดุลยเดช
 




                โดยกับข้าวที่ทำมานั้นก็มีทั้งประเภทผัด แกง ทอด สามารถรับประทานได้ 200-300 คน ซึ่งก็มีประชาชนไปรับประทานกันตลอดทั้งวัน ขณะที่พ่อค้าแม่ค้าบอกว่าไม่ได้นัดกันมาก่อนว่าจะร่วมกันทำอาหารในวันนี้ เพียงแต่ว่าต่าง คนต่างพูดและเช้ามาก็ไปซื้อวัตถุดิบ บ้างก็นำข้าวสารมาบริจาค และจัดหาอุปกรณ์มาร่วมกันทำเลย ซึ่งก็ตั้งใจว่าจะทำเพื่อถวายเป็นพระราชกุศลพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัวภูมิพลอดุลยเดช ซึ่งพระองค์ท่านได้ทำเพื่อประชาชนมามากแล้ว แต่พวกเราซึ่งเป็นประชาชนคนไทยก็ควรที่จะทำให้พระองค์ท่านบ้าง แม้จะเป็นเพียงเรื่องเล็ก ๆ แต่ทุกคนก็ควรจะทำความดีเพื่อพ่อ





(คนธรรมดา  ม้าตัวเดียว)
เรวัติ  น้อยวิจิตร  นสพ.พลังชน  rewat.noyvijit@hotmail.com  081-9107445

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น