วันจันทร์ที่ 10 ตุลาคม พ.ศ. 2559

สุพรรณบุรี นายวรภพ ฉิมพันธ์ นำแบ็คโฮขยายทางน้ำเข้าพื้นที่แปลงนา ต.ไร่รถ เหตุแล้งจัด




      นายกวรภพ ฉิมพันธ์ ลงเจรจากับชาวบ้าน เพื่อเปิดทางน้ำเข้าพื้นที่ หมู่ที่ 4,7,9 และ หมู่ที่ 10 ต.ไร่รถ ในพื้นที่ดังกล่าวยังมีความแห้งแล้งประมาณ 4-5 พันไร่ จากการที่ประสบปัญหาภัยแล้งมาเป็นระยะเวลา 2 ปี  ซึ่งน้ำยังไปไม่ถึง  พร้อมนำแบ็คโฮ มาขยายทางน้ำเพื่อให้น้ำไหลได้ดียิ่งขึ้น



        








      วันที่  10 ตุลาคม 2559  เวลา  15.25 น. นายวรภพ ฉิมพันธ์  นายกอบต.ไร่รถ  ได้รับแจ้งจากชาวบ้านว่า ทางผันน้ำเข้าพื้นที่แปปลงนาข้าว  มีวัชพืชขึ้นปกคลุมไม่สามารถผันน้ำเข้าพื้นที่ได้ จึงได้ประสานงาน นำแบ็คโฮ เข้าไปในพื้นที่ เพื่อขยายทางน้ำเข้าพื้นที่แปลงนา ต.ไร่รถ อ.ดอนเจดีย์ ในเขตหมู่ที่ 4,7,9 และ หมู่ที่ 10 ต.ไร่รถ ในพื้นที่ดังกล่าวยังมีความแห้งแล้งประมาณ 4-5 พันไร่ จากการที่ประสบปัญหาภัยแล้งมาเป็นระยะเวลา 2 ปี ชาวนาจึงหวังว่าในช่วงปลายฝนปี 2559 นี้ จะได้น้ำจากคลองมะขามเฒ่า-อู่ทอง ส่วนหนึ่ง อีกส่วนจะได้น้ำจากฝนที่ตกลงมา ในพื้นที่ส่วนต่างๆ






           จากการลงพื้นที่ พบว่ามีเกษตรกร บางรายที่ต้องการผันน้ำเข้าที่นาตนเอง ก็ได้นไกระสอบทรายมากั้นเพื่อไม่ให้น้ำไหลเข้าพื้นที่แปลงนาส่วนใหญ่ ของชาวบ้าน จึงต้องประสานงานกับ ผู้ใหญ่บ้าน และ ส.อบต.ในพื้นที่ ให้ช่วยเจรจากับชาวบ้าน เพื่อเปิดทางน้ำ เข้าแปลงนาส่วนใหญ่ของหมู่บ้าน เพื่อประโยชน์โดยรวม และ ได้นำแบ็คโฮมาร่วมเปิดทางน้ำเพื่อให้ระบายได้ดียิ่งขึ้น








              นายกวรภพ ฉิมพันธ์ ขอขอบคุณ ผญบ. ม.4 ม.9 และส.อบต.ม 4 ม.9 และ ชาวบ้านที่ให้ความร่วมมือในการแก้ปัญหาเรื่องทางไหลของน่ำที่มีปัญหา และสามารถ ดำเนินการให้สำเร็จลุล่วงไปได้ด้วยดี








เรวัติ  น้อยวิจิตร  นสพ.พลังชน  rewat.noyvijit@hotmail.com  081-9107445
    

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น