วันอาทิตย์ที่ 23 ตุลาคม พ.ศ. 2559

สุพรรณบุรี เตรียมงานใหญ่ ร้องเพลงถวายความอาลัย แอ๊ด คาราบาว สันติ ลุนเผ่ นำทีม

  


             สุพรรณบุรีเตรียมงานใหญ่เชิญศิลปินร่วมคับคั่งนำโดยแอ๊ด คาราบาว ร้องเพลงถวายความอาลัย.          





               ว่าที่ร้อยตรีสุพีร์พัฒน์ จองพานิช ผู้ว่าราชการจังหวัดสุพรรณบุรี กล่าวว่า จังหวัดเตรียมจัดพิธีแสดงความอาลัยพระบาทสมเด็จพระปรมินทรมหาภูมิพลอดุลยเดช ในวันที่ 27 ตุลาคม 2559 เวลา 15.00 น. ณ บริเวณหน้าวิหารหลวงพ่อโต วัดป่าเลไลยก์วรวิหาร อำเภอเมืองสุพรรณบุรี เนื่องจากเป็นสถานที่ ที่พระบาทสมเด็จพระปรมินทรมหาภูมิพลอดุลยเดชและสมเด็จพระนางเจ้าฯ พระบรมราชินีนาถ เสด็จพระราชดำเนินนมัสการหลวงพ่อโตวัดป่าเลไลยก์วรวิหาร เมื่อวันที่ 20 กันยายน 2498







                ซึ่งทางวัดร่วมกับจังหวัดได้นำพระบรมฉายาลักษณ์ มาจัดแสดงนิทรรศการพระราชกรณียกิจของพระองค์เพื่อให้ประชาชนได้ชื่นชมพระบารมี ด้วยสำนึกในพระมหากรุณาธิคุณ และยังความปลาบปลื้มปีติ แก่ชาวสุพรรณบุรี อย่างหาที่สุดมิได้ งานครั้งนี้ข้าราชการแต่งเครื่องแบบปกติขาวไว้ทุกข์ ประชาชน/กลุ่มพลังมวลชน ชุดสุภาพไว้ทุกข์ นักเรียนนักศึกษาเครื่องแบบตามสังกัด. คาดว่าจะมีผู้ร่วมพิธีจำนวนมาก







                 สำหรับกิจกรรมดังกล่าว ผู้ว่าราชการจังหวัดสุพรรณบุรีประธานในพิธีจะกล่าวระลึกในพระมหากรุณาธิคุณที่ทรงมีต่อคนสุพรรณบุรี การร้องเพลงสรรเสริญพระบารมี เพลงผู้ปิดทองหลังพระ ร้องนำโดยแอ๊ด คาราบาวศิลปินแห่งชาติคนสุพรรณ ซึงเป็นผู้แต่ง เพลงความฝันอันสูงสุด ร้องนำโดยศิลปินแห่งชาติ สันติ ลุนเผ่ ซึ่งหมายถึงประชาชนทุกหมู่เหล่าพร้อมสานต่อพระราชปณิธานด้วยความจงรักภักดีและความรักความสามัคคี โดยทุกเพลง จะมีภาพพระราชกรณียกิจที่สุพรรณบุรี จะจัดนักเรียนที่เป็นนักร้องชนะเลิศการประกวดร้องเพลงจากโรงเรียนต่างๆ ในสุพรรณบุรี ร่วมร้องประสานเสียง 








               นอกจากนี้จังหวัดจะเชิญศิลปินแห่งชาติและศิลปินดังที่เป็นคนสุพรรณอาทิ แม่ขวัญจิตร ศรีประจันต์  พ่อไวพจน์ เพชรสุพรรณ ศรเพชร ศรสุพรรณ เสรี รุ่งสว่าง เปาวลี ตูน บอดี้สแลม กัน เดอะสตาร์ ฯลฯมาร่วมพิธีด้วยจากนั้นทั้งหมดร่วมยืนสงบนิ่ง เป็นเวลา 3 นาที จังหวัดติดตั้งจอ LED ขนาดใหญ่ หลายจอ ตลอดจนเตรียมถ่ายภาพครบทุกมุม ช่วงก่อนพิธีจะมีนักดนตรีเดี่ยวแซกโซโฟนบรรเลงเพลงพระราชนิพนธ์








               นอกจากนี้ จังหวัดยังเตรียมจัดพิธีถวายความอาลัย อีกหลายแห่ง ที่พระบาทสมเด็จพระปรมินทรมหาภูมิพลอดุลยเดชเสด็จพระราชดำเนิน โดยเฉพาะที่พระบรมราชานุสรณ์ดอนเจดีย์ จะเป็นการรวมพลังชาวสุพรรณบุรีอย่างสมพระเกียรติอีกครั้ง







                  ขอแก้ไขกำหนดการตาม ข้อมูลของจังหวัดสุพรรณบุรี  เป็นดังนี้ วันที่ 27 ตุลาคม 2559 เวลา 15.00 น. พร้อมกัน ณ บริเวณหน้าวิหารหลวงพ่อโต วัดป่าเลไลยก์วรวิหาร อำเภอเมืองสุพรรณบุรี สำหรับกำหนดการอื่นๆ ในภาคค่ำ ให้ยกเลิก 

   

    




          

เรวัติ  น้อยวิจิตร  นสพ.พลังชน  rewat.noyvijit@hotmail.com  081-9107445






ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น