วันอาทิตย์ที่ 9 ตุลาคม พ.ศ. 2559

สระบุรี นายบัณฑิตย์ เทวีทิวารักษ์ ออกเยี่ยมเยียน ประชาชนผู้ประสบภัยน้ำท่วม และมอบถุงยังชีพ




               สระบุรี-ผู้ว่าฯนำข้าราชการและหน่วยงานที่เกี่ยวข้องออกตรวจเยี่ยมประชาชนที่มีบ้านเรือนใกล้ริมแม่น้ำป่าสัก







               วันนี้9ตุลาคม2559เวลา08.30น. นายบัณฑิตย์ เทวีทิวารักษ์ ผู้ว่าราชการจังหวัดสระบุรี ดร.ชรัส บูรณะ รองผู้ว่าฯพล.ต.อัศวิน บุญธรรมเจริญ ผู้บัญชาการมณฑลทหารบกที่ 18 ดร.ภาณุพงศ์  ทิพยเศวต นายกเทศมนตรีเมืองสระบุรี พร้อมหัวหน้าส่วนราชการ ทหาร ตำรวจ สมาชิก อส. ภาคเอกชน และผู้ที่เกี่ยวข้อง ออกเยี่ยมเยียนประชาชนผู้ประสบภัยน้ำท่วม และมอบถุงยังชีพยารักษาโรคให้กับประชาชนในเขตอำเภอเมืองจังหวัดสระบุรีที่ได้รับผลกระทบจากระดับน้ำที่สูงขึ้นของแม่น้ำป่าสัก ที่บริเวณวัดศรีบุรีรัตราราม ซึ่งอยู่ติดกับริมแม่น้ำป่าสัก โดยมีผู้ได้รับความเดือดร้อนขณะนี้จำนวน 17 ครัวเรือน





                 จากนั้นผู้ว่าราชการจังหวัดสระบุรี ได้เดินทางไปตรวจดูสถานการณ์น้ำและแนวป้องกันน้ำและตรวจการวางท่อระบายน้ำที่บริเวณหน้าวัดเวียง ต.บ้านครัว อ.บ้านหมอ จังหวัดสระบุรี และ ต.บางขโมด อ.บ้านหมอ จ.สระบุรี หลังกระแสน้ำเอ่อล้นจากคลองชัยนาท-ป่าสัก เข้าท่วมบ้านเรือนราษฎร ในพื้นที่หมู่ 1และหมู่ 2 ต.บ้านครัว และพื้นที่หมู่ที่ 3 หมู่ 4 ริมคลองเริงราง ต.บางขโมด สำหรับอำเภอบ้านหมอ มีพื้นที่ที่ได้รับความเดือดร้อน จำนวน 4 หมู่บ้าน 43 ครัวเรือน










                  ทั้งนี้ผู้ว่าราชการจังหวัดสระบุรีได้มอบหมายให้องค์กรปกครองส่วนท้องถิ่น จัดเตรียมหาเต๊นท์ อุปกรณ์ไฟฟ้าแสงสว่างเพิ่มเติมในสำหรับพื้นที่ที่จะอพยพชาวบ้านมาอาศัยอยู่ ซึ่งจังหวัดสระบุรี ยังคงมีภาวะเสี่ยงต่อน้ำล้นตลิ่ง น้ำท่วมฉับพลันในพื้นที่ลุ่ม จึงต้องเฝ้าระวังสถานการณ์ทั่วทั้งจังหวัด โดยเฉพาะในเขตพื้นที่ลุ่มต่ำสองฝั่งริมตลิ่งแม่น้ำป่าสัก ริมคลองชัยนาท–ป่าสัก และอ่างเก็บน้ำในพื้นที่อย่างต่อเนื่อง โดยจังหวัดได้แจ้งเตือนประชาชนในพื้นที่เสี่ยงให้ขนย้ายสิ่งของขึ้นที่สูง อพยพไปสู่ที่ปลอดภัย และเฝ้าระวังสถานการณ์น้ำอย่างใกล้ชิด ต่อไปแล้ว








(คนธรรมดา  ม้าตัวเดียว)
เรวัติ  น้อยวิจิตร  นสพ.พลังชน  rewat.noyvijit@hotmail.com  081-9107445

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น