วันจันทร์ที่ 3 ตุลาคม พ.ศ. 2559

สุพรรณบุรี ว่าที่ร้อยตรีสุพีร์พัฒน์ จองพานิช เปิดงาน" วันธารน้ำใจ เพื่อพัฒนาเด็กพิการ "



            จังหวัดสุพรรณบุรี จัดงาน"วันธารน้ำใจ เพื่อพัฒนาเด็กพิการ"มุ่งพัฒนาศักยภาพเด็กพิการ ให้สามารถดำรงชีวิตในสังคมได้อย่างมีความสุข









              ที่ โรงเรียนสุพรรณบุรีปัญญานุกูล  ต.ทับตีเหล็ก อ.เมือง สุพรรณบุรี  ว่าที่ร้อยตรีสุพีร์พัฒน์  จองพานิช  ผู้ว่าราชการจังหวัดสุพรรณบุรี พร้อมนายกเหล่ากาชาด เป็นประธานในงาน "วันธารน้ำใจ เพื่อพัฒนาเด็กพิการ" ประจำปีการศึกษา 2559  มุ่งพัฒนาศักยภาพเด็กพิการ ให้สามารถดำรงชีวิตในสังคมได้อย่างมีความสุข โดย ผู้ว่าราชการจังหวัดกล่าวว่า การจัดงานในครั้งนี้เพื่อเปิดโอกาสให้นักเรียนพิการ ได้แสดงความสามารถในด้านต่างๆ เช่น การสาธิตงานอาชีพ การแสดงของนักเรียนและผลงานวิชาการ รวมถึงจัดกิจกรรมทำบุญทอดผ้าป่า โดยผู้ที่ต้องการทำบุญ สามารถบริจาคทุนทรัพย์หรือสิ่งของใช้ตามกำลังศรัทธา เพื่อนำไปสนับสนุนให้นักเรียนสามารถดำรงชีวิตอิสระหาเลี้ยงชีพตนเองได้ ตลอดจนให้นักเรียนมีคุณภาพชีวิตที่ดี ไม่เป็นภาระของครอบครัวและสังคม ขณะเดียวกันรายได้จากเงินบริจาคอีกส่วนหนึ่งจะนำมาบริหารจัดการ บำรุง ซ่อมแซมสถานที่ที่จำเป็นต่อการพัฒนาเด็กพิการ ส่งเสริมพัฒนาบุคคลากรให้มีความรู้ในการจัดการเรียนการสอนเด็กพิการอย่างถูกต้อง เชื่อว่า เด็กจะสามารถเติบโตและมีคุณภาพชีวิตที่ดีและทำประโยชน์ให้กับสังคมได้อย่างมีประสิทธิภาพ









              นางสาวสุรีภรณ์ ไตรธรรม รักษาราชการแทนผู้อำนวยการโรงเรียนสุพรรณบุรีปัญญานุกูล จังหวัดสุพรรณบุรี กล่าวเพิ่มเติมว่า รงเรียนสุพรรณบุรีปัญญานุกูล จังหวัดสุพรรณบุรี สังกัดสำนักบริหารงานการศึกษาพิเศษ สำนักงานคณะกรรมการการศึกษาขั้นพื้นฐาน  กระทรวงศึกษาธิการ เปิดรับนักเรียนพิการด้านสติปัญญาและออทิสติกตั้งแต่ระดับชั้นอนุบาลศึกษา ถึงมัธยมศึกษาตอนปลาย เป็นโรงเรียนที่อยู่ประจำและเรียนฟรี นักเรียนพิการในโรงเรียนมีความแตกต่างในระดับความพิการ และการเรียนรู้ไม่เท่ากัน การพัฒนานักเรียนพิการจึงต้องคำนึงถึงศักยภาพ ความต้องการของนักเรียนพิการเป็นรายบุคคล ดังนั้น โรงเรียนจึงได้จัดกิจกรรมที่ส่งเสริมให้นักเรียนเกิดการเรียนรู้ที่หลากหลาย  เพื่อให้เด็กพิการสามารถนำความรู้และทักษะดังกล่าว ไปใช้ในการดำเนินชีวิตทั้งในปัจจุบันและอนาคตอย่างมีความสุข









เกรียงไกร  ก่อเกียรติตระกูล  บรรณาธิการ อู่ทองนิวส์  ข่าว
เรวัติ  น้อยวิจิตร  นสพ.พลังชน  rewat.noyvijit@hotmail.com  081-9107445

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น